ขอตำหนิเรื่องการจัดการของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์หน่อยเถอะค่ะ

ขอบอกก่อนเลยว่านี่ไม่ใช่การร้องเรียนการบริการหรือตำหนิพนักงาน!!! ย้ำว่าต้องการตำหนิการจัดการของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าล้วนๆ!!! ใครเป็นคนจัดการก็ตำหนิ ( ด-่-า ) คนนั้นเหละค่ะ!!!!

ปรกติ จขกท ดูหนังทุกอาทิตย์ ที่ไปบ่อยๆก็
พารากอนซีนีเพล็กซ์ ควอเทียร์ซีนีเพล็กซ์ เมเจอร์ปิ่นเกล้า

วันนี้ จขกท จะไปดูหนังเรื่อง Finding Dory เนี่องจากรอมานานหลายปีกว่าจะสร้างเสร็จและเข้าโรงเลยมาวันแรก

ณ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า
เราจะดู Soundtrack รอบบ่าย 14:45 เพราะเช็ครอบหนังตั้งแต่เที่ยงแล้ว พอมาถึงรอบหนังโรงนั้นโดนตัดออกหมด ไม่เหลือแม้แต่รอบเดียว!เหลือแต่ภาคไทยโรงอื่น ก็ถามพนักงานว่าทำไมรอบหนังไม่ตรงกับใน application ( นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ) พนักงานก็ชี้แจงว่าหนัง soundtrack เสียไม่สามารถเข้าชมได้จึงต้องตัดรอบหนังออกไปทั้งหมด และพนักงานได้แนะนำให้เราดูภาคภาษาไทยแทน แต่เราไม่ดูหนังภาคไทยไง! เลยบอกพนักงานไปว่า "ไม่เป็นไรค่ะ" น้องเค้าก็หน้าเสียนิดหน่อยและขอโทษที่เราต้องเสียเวลา แต่เราไม่ได้โกรธเค้าไง เพราะเค้าเป็นคนหน้างาน คนที่สมควรโดนตำหนิควรเป็นคนจัดการรอบหนังในเว็บไซต์มากกว่า ทำไมไม่ update ข้อมูลคะ!!!!!!!!

***เมเจอร์พอเกิดปัญหาแก้ไขรอบหนังควรจะupdate กับรอบหนังในเว็บไซต์และแอพพลิเคชันด้วย ไม่ใช่ปล่อยรอบหนังค้างไว้แบบนี้ คนตั้งใจมาดูหนังเค้าเสียเวลา และเสียอารมณ์! บางคนไม่ได้มีเวลาว่างขนาดจะนั่งรอดูรอบถัดไปหรอกนะคะ อย่ามองเป็นเรื่องเล็กน้อย ควรจัดการให้ดีกว่านี้นะ ตั๋วหนังราคาไม่ได้ถูกๆ ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 ตั๋วหนังใบละ 180-260 บาท คิดดูว่าแพงมั้ย... แต่ราคาไม่สำคัญถ้าการจัดการมันดี แต่นี่คืออะไร ? ***

เราลองมาเช็คใน application ก็ยังมีรอบที่ตัดออกไปแล้วขึ้นหราอยู่เหมือนเดิม แต่พอกดเข้าไปตามรอบมันถึงจะเด้งขึ้นมาว่า
" Sorry this showtime is only available at Box Office " แปลได้ว่าอะไร? จะว่าแปลผิดก็ไม่ใช่เพราะพอลองเปลี่ยนเป็นภาษาไทยมันก็ขึ้นว่า
" ขออภัย รอบฉายนี้เปิดจำหน่ายที่ Box office เท่านั้น "
คือไม่มีรอบฉายก็คือไม่มีมั้ยคะ? มาเขียนว่าเปิดจำหน่ายตั๋วที่เคาน์เตอร์เท่านั้นมันความหมายเดียวกันกับไม่มีหนังรอบนี้ฉายหรอ? มันคนละความหมายเลยนะคะ กรุณาปรับปรุงด่วน!!

ความพีคที่แท้จริงยังไม่ใช่เรื่องนี้ ของจริงมันอยู่ที่นี่!
ณ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

อันนี้ต้องท้าวความไปไกลตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนท่าจะได้มั้ง ตอนเอาเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติมาใหม่ๆ
เรายังใช้ student card อยู่เลยเมื่อก่อนดูหนังไม่มีปัญหา ตั้งแต่มีเครื่องมาวันนั้นจะดูหนัง พนักงานแจ้งว่าเคาน์เตอร์ไม่เปิดจำหน่ายตั๋ว ต่อไปนี้จะใช้ตู้อย่างเดียว เราก็ถามกลับไปว่า "จะเปลี่ยนเป็นระบบตู้อย่างเดียวเหมือนกันหมดเลยมั้ย " พนักงานบอกว่า"ใช่" พร้อมกับให้เราซื้อบัตร M cash เพราะต้องใช้บัตรนี้เท่านั้นแทนเงินสด และเติมเงินขั้นต่ำ 200 บาท

ครั้งถัดมาเราเปลี่ยนไปดูเมเจอร์ปิ่น สรุปพนักงานรับเงินสดเวลาซื้อกับตู้ ไม่จำเป็นต้องซื้อไอ้บัตร m cash แม้แต่น้อย! หลังจากวันนั้นก็เคืองจนถึงวันนี้ ไม่เคยไปเหยียบเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า อีกเลย!!!

มาถึงวันนี้ ในเมื่อมันอยากดูก็ต้องไป ข้ามสะพานลอยไปเซ็นทรัล ถึงที่ขายตั๋ว เราถามพนักงานว่าเราจะซื้อตั๋วเงินสดได้จากที่ใหน พนักงานบอกให้เราไปเติมเงินใส่บัตร m gen ขั้นต่ำ 200 บาทแล้วให้มาซื้อที่ตู้... เราจะซื้อเงินสดแต่ทำไม่ได้... เราเลยพูดไปว่า ถ้าเรื่องจะเยอะขนาดนี้ก็ไม่ดูแล้วค่ะ! พร้อมทั้งเดินออกมา...

ถามหน่อยถ้าชั้นไม่มี m gen แล้วกำเงิน 200 ไปคุณจะให้ชั้นซื้อตั๋วหนังใหม!? หรือคุณจะบังคับให้ชั้นสมัคร m gen และเติมเงินเพื่อไปซื้อตั๋วที่ตู้( เหมือนที่เคยโดนตอน m cash เมื่อหลายปีก่อน!? ) ใช่มั้ย?

ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ มีที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าที่เดียวที่ทำกับลูกค้าแบบนี้!!! มาตรฐานอยู่ที่ใหนคะ!?

ชั้นไปดูที่พารากอน ควอเทียร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเวสเกตต์ หรือแม้แต่ฝั่งตรงข้ามอย่างเมเจอร์ปิ่นเกล้าก็ไม่มีใครเค้าไม่ยอมขายบัตรแบบเงินสดแล้วมาบังคับให้เติมเงินในบัตรแบบนี้!!! อยากรู้ว่าทำไมถึงจัดการไม่เหมือนที่อื่นๆ เสียความรู้สึกมากที่โดนแบบนี้ คุณไม่ควรจะมาบังคับลูกค้า!!! ถ้าจะทำแบบผูกขาดกับตู้แล้วไม่รับเงินสดเลยจริงๆมันควรจะเป็นเหมือนกันทุกสาขามั้ยคะ!?!?! แต่นี่มีแค่ที่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่เดียวที่ทำแบบนี้!!!!! มันไม่ใช่อ่ะค่ะ

นับจากวันนี้ฉันกับเพื่อนคงไม่ไปเหยียบสาขาเซ็นทรัลปิ่นอีกถ้ามาตราฐานการจัดการมันไม่เหมือนชาวบ้านเค้า คราวที่แล้วให้ซื้อบัตร m cash แถมยังมาโกหกอีกว่าจะเปลี่ยนระบบเป็นแบบนี้ทุกสาขา เสียค่าโง่ให้บัตรไป 50 บาท + เงินในบัตรที่เหลืออีก 30 บาท
คราวนี้มาบังคับให้เติมเงินใส่ m gen เพราะไม่ยอมรับเงินสดอีก!!!

ดีค่ะ!!! ในเมื่อสาขาคุณไม่เอาลูกค้า ชั้นก็จะไม่ไปดูสาขาคุณค่ะ จนกว่าคุณจะปรับการทำงานให้เหมือนสาขาอื่นเขา!

สรุป วันนี้ก็ไม่ได้ดูหนัง... เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เดี๋ยวว่าจะไปดูของ SF ที่ Terminal 21 แทนเนื่องจากก-รูเคือง!!!! มากกกก!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่