ผมขออนุญาตตำหนิแผนการตลาดของ โรงหนัง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า
สืบเนื่องจาก ผมได้เดินทางเพื่อไปชมหนัง เรื่อง Hunger Game 2 ที่โรงหนังเมเจอร์ปิ่นเกล้า รอบ 17.30
ระหว่างทาง ขับรถด้วยความรีบ กลัวจะไปไม่ทัน หลังจากเลิกงาน พอไปถึงที่โรงหนังก็เจอกับเรื่องที่ผมเห็นว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
คือ
ทางโรงหนังเมเจอร์ ปิ่นเกล้า ได้มีช่องซื้อตั๋วทั้งหมด 6 ช่อง แต่กลับเปิดขายแค่ช่องเดียว ในขณะที่มีคนเข้าคิวซื้อตั๋วยาวมาก
ในระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่3-4 คน คอยเดินสอบถามคนเข้าคิวในแถวว่า มีบัตร M Cash หรือไม่ ถ้าไม่มีแนะนำให้สมัคร เพียง20 บาท มีอายุ ใช้ได้หนึ่งปี ซึ่งจะนำไปซื้อตั๋วจากตู้อัตโนมัติได้ จะได้สะดวกรวดเร็วขึ้น
ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ไปไม่ว่า ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่เปิดช่องชำระตั๋วเพิ่มขึ้น(ทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่ว่างพอจะทำการขายบัตร M Cash) ทำไมถึงให้มีช่องชำระตั๋วแค่ช่องอันเดียวในขณะที่แถวยาวมาก
ทางเจ้าหน้าทีตอบกลับมาว่า ทางเรามีนโยบายจะให้ย้ายไปใช้ตู้อัตโนมัติให้หมด เลยเปิดแค่ช่องเดียว พร้อมยังแนะนำให้ผมซื้อบัตร M Cash ให้ได้
แต่เนื่องจากผมไม่เห็นด้วยกับการใช้กลยุทธ์เช่นนี้ เพราะผมคิดว่า มันเหมือนเป็นการบีบบังคับให้ลูกค้าต้องซื้อบัตรที่เสียค่าธรรมเนียม โดยที่ผมไม่ต้องการ ทางเมเจอร์ได้บีบให้ลูกค้าหันไปใช้ตู้อัตโนมัติ โดยการเปิดช่องบริการปรกติ และให้บริการอย่างช้าที่สุด เสมือน แบบการบังคับทางอ้อม
ผมจึงขอแชร์ เรื่องที่เกิดขึ้นให้ท่านอื่นได้รับฟัง
ผมสัญญาว่า ผมจะไม่ใช้บริการ เมเจอร์ อีกต่อไป และจะย้ายไปดูที่โรงภาพยนต์อื่นที่ทำธุรกิจอย่างสง่างามมากว่านี้ครับ
*** MAJOR CINEPLEX PINKLAO*** ขอตำหนิแผนการตลาดของโรงหนัง MAJOR CINEPLEX
สืบเนื่องจาก ผมได้เดินทางเพื่อไปชมหนัง เรื่อง Hunger Game 2 ที่โรงหนังเมเจอร์ปิ่นเกล้า รอบ 17.30
ระหว่างทาง ขับรถด้วยความรีบ กลัวจะไปไม่ทัน หลังจากเลิกงาน พอไปถึงที่โรงหนังก็เจอกับเรื่องที่ผมเห็นว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
คือ
ทางโรงหนังเมเจอร์ ปิ่นเกล้า ได้มีช่องซื้อตั๋วทั้งหมด 6 ช่อง แต่กลับเปิดขายแค่ช่องเดียว ในขณะที่มีคนเข้าคิวซื้อตั๋วยาวมาก
ในระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่3-4 คน คอยเดินสอบถามคนเข้าคิวในแถวว่า มีบัตร M Cash หรือไม่ ถ้าไม่มีแนะนำให้สมัคร เพียง20 บาท มีอายุ ใช้ได้หนึ่งปี ซึ่งจะนำไปซื้อตั๋วจากตู้อัตโนมัติได้ จะได้สะดวกรวดเร็วขึ้น
ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ไปไม่ว่า ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่เปิดช่องชำระตั๋วเพิ่มขึ้น(ทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่ว่างพอจะทำการขายบัตร M Cash) ทำไมถึงให้มีช่องชำระตั๋วแค่ช่องอันเดียวในขณะที่แถวยาวมาก
ทางเจ้าหน้าทีตอบกลับมาว่า ทางเรามีนโยบายจะให้ย้ายไปใช้ตู้อัตโนมัติให้หมด เลยเปิดแค่ช่องเดียว พร้อมยังแนะนำให้ผมซื้อบัตร M Cash ให้ได้
แต่เนื่องจากผมไม่เห็นด้วยกับการใช้กลยุทธ์เช่นนี้ เพราะผมคิดว่า มันเหมือนเป็นการบีบบังคับให้ลูกค้าต้องซื้อบัตรที่เสียค่าธรรมเนียม โดยที่ผมไม่ต้องการ ทางเมเจอร์ได้บีบให้ลูกค้าหันไปใช้ตู้อัตโนมัติ โดยการเปิดช่องบริการปรกติ และให้บริการอย่างช้าที่สุด เสมือน แบบการบังคับทางอ้อม
ผมจึงขอแชร์ เรื่องที่เกิดขึ้นให้ท่านอื่นได้รับฟัง
ผมสัญญาว่า ผมจะไม่ใช้บริการ เมเจอร์ อีกต่อไป และจะย้ายไปดูที่โรงภาพยนต์อื่นที่ทำธุรกิจอย่างสง่างามมากว่านี้ครับ