เสียความรู้สึก กับ LG มาก

การสื่อสารระหว่างการแจ้งซ่อมกับ call Center ตู้เย็น อินเวอร์เตอร์ และการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ (โกหก)กับลูกค้า
                 ขอแชร์ประสบการณ์ที่ค่อนข้างแย่ กับ LG Electronics Thailand  มีเพื่อนซื้อตู้เย็นLG inverter ที่มีการรับประกันตัว คอมเพรสเซ่อร์  10 ปีให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่เมื่อ วันที่ 23/1/2015 ต่อมาตู้เย็นเสีย 15/4/2016 โทรแจ้งศูนย์ซ่อม ถามอาการแล้วส่งเรื่องให้ช่าง มีช่าง 1คน และนศ ที่ทำงานช่วงปิดเทอม 1 คน จากศูนย์ที่อยู่ที่ อ แกลง จ ระยอง มาดูให้  กระบวนการนี้เสียค่าใช้จ่าย1,700 บาท แบ่งเป็นค่าเดินทาง และค่าซ่อมเบื้องต้น ช่างบอกว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องสั่งอะไหล่มาเปลี่ยน จนได้อะไหล่มาเปลี่ยนแล้วก็ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม   ช่างจึงขอยกตู้เย็นกลับไปมี่ร้าน
        ผ่านไปเกือบสัปดาห์ไม่มีการติดต่อหรือแจ้งให้เราทราบเลยว่าตู้เย็นเป็นอะไรกันแน่  จนเราต้องโทรไปตามกับทางศูนย์ที่กรุงเทพ ถึงมีการโทรติดต่อกลับมาจากทางศูนย์ต่างจังหวัด ว่าคอมเพรสเซ่อร์ เสีย ต้องสั่งมาเปลี่ยน  อีกสัปดาห์ต่อมา เราโทรไปถามทางร้านต่างจังหวัดว่าเรื่องตู้เย็นเราไปถึงไหนแล้ว พนักงานผู้หญิงแจ้งเราว่าอีก1-2 สัปดาห์ อะไหล่จะมา แล้วเราจะได้เครื่องคืน   ผ่านไปอีกสักพัก เราโทรไปอีก น้องผู้หญิงกลับบอกเราว่าอะไหล่ยังไม่มา ต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 3 สัปดาห์  เฮ้ย.......อะไรกัน ครั้งที่แล้วบอก 1-2 สัปดาห์ อะไหล่จะมา พอเวลาผ่านไปเราทวงถามอีก กลับบอกเราว่า ต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 3 สัปดาห์  บ้านเราไม่มีตู้เย็นใช้มาพักใหญ่ก็อยากได้คืนมาใช้ไวๆ แต่กลับได้ข้อมูลมาแบบนี้ เลื่อนไปเรื่อยเปื่อย เราจึงโทรเข้าที่ศูนย์กรุงเทพและ complain ไว้ว่าเราไม่ค่อยพอใจกับการไม่แจ้งข้อมูลให้เราทราบ เราต้องเป็นฝ่ายโทรทวงถามเองตลอด และเราจะยกเลิกซ่อม แล้วขอค่าใช้จ่ายทั้งหมดและเครื่องของเราคืน  แต่ก็ไร้ผล!#^^^*(()+__)((**&%$$$%%)~+)(&
      ไม่ใช่แค่นั้นนะคะ อีกไม่ถึงสัปดาห์ เราโทรเข้าไปใหม่ที่ กทม ว่าเครื่องเราตกลงจะเอายังไง  พนักงานแจ้งว่าจะโทรกลับ  โทรกลับมาจริงๆ แจ้งเราว่าตัวคอมเพรสเซ่อร์ ตัวนี้ เลิกผลิตแล้ว  เฮ้ย ตุ้เย็น โมเดลใหม่ รับประกันตัวคอมเพรสเซ่อร์ ติดสติกเกอร์หราๆๆๆ อยู่บนเครื่อง 10 ปี พอมีเคสจะต้องเปลี่ยนให้เรา ใช้เวลาโยกโย้อยู่ 2 เดือน โทรมาบอกว่า แอลจีเลิกผลิตอะไหล่ตัวนี้  จะชดใช้ทุกอย่างคืนให้เรา 4,900 บาท  ถามหน่อยมีใครซื้อตู้เย็นตัวเป็นหมื่นมา ใช้แค่ปีนิดๆแล้วพังบ้างคะ แล้วจะใช้คืนให้แค่นี้  ไปซื้อใหม่ได้หรอ    คุยไปคุยมาพนักงานแจ้งว่า หากอยากได้เงินคืนมากกว่านี้ให้ไปเอาสำเนาใบเสร็จจากร้านที่ซื้อมา  เราก็ไปที่ร้าน ธนาธิวัฒน์ บ้านฉาง เพื่อไปขอใบเสร็จมา ผู้จัดการสอบถามถึงที่มาที่ไปของปัญหา และช่วยโทรติดตามเรื่องให้  สรุปว่าไงรู้ไหมคะ ทางศูนย์ แอลจี บอกกับทาง ผจก ว่า กลัวเรารอนาน เพราะอะไหล่ไม่มีกำหนดว่าจะส่งมาให้เมื่อไหร่  เลยจำต้องบอกให้เรารับค่าชดเชย แล้วก้บอกเราว่า เลิกผลิตอะไหล่ตัวนี้แล้ว   เฮ้ย   โกหกสิวะแบบนี้  มีแบบนี้ด้วยหรอ  หากเป็นคุณๆๆๆ ที่เจอกรณีแบบนี้ จะทำยังไงดีล่ะคะ  เครื่องก็ขอคืนไม่ได้ เงินที่จะชดใช้ให้ก้เอาไปซื้อเครื่องสเปคเท่าเครื่องเก่าไม่ได้ ได้ใบเสร็จมา แต่ก้ใช้ไม่ได้ เพราะชื่อคนที่ซื้อในใบเสร็จไม่ใช่ชื่อเรา  เจริญ!!!!!!!!!!    เรื่องยังเงียบอยู่จนทุกวันนี้ ไม่มีใครหน้าไหนติดต่ออะไรมาทั้งนั้นนอกจากข้อความว่าจะติดต่อกลับมาด่วนที่สุด   รับไม่ได้กับเหตุการณ์แบบนี้   และคงจะไม่ใช้สินค้ายี่ห้อนี้อีกต่อไป

Dear sirs,
A friend of mine bought a 2 doors new series inverter LG refrigerator for me as a present last year and 4 months (23rd January 2015) with the 10 years guaranteed for its compressor.  
In the middle of last April, my fridge was broken by not being cool as it should be. I called LG service in BKK and there were 2 guys(1electrician and a student who works there as part time) were sent to my house which I paid 1,700 b to check the fridge and said The electronics main board needed to be changed.
So they ordered it for me and came back to my house in a week or 2 to replace it into my fridge. It still does not work!
So they took my fridge away to their service shop. I heard nothing from them for a week then I called LG in Bkk to follow up for me. That’s why a lady and a guy from the service shop called me and they said my fridge needs to change the compressor and they will order it for me.
Again, I heard nothing back from the service and I have to call LG in BKK to left the comment that LG did not really update the service status and did not let me know what is going on with my fridge. To follow on it, at least there was the lady from Rayong branch called me and said the new compressor would come in a week or two and after that I could have me fridge back which I do not need to pay for the new compressor but the cooling liquid into the new compressor. (2,800 – 3,500 b and also 3,200 b for the new mainboard from the first order )
A week later, I called the service shop again and she told me it will take another 3 weeks to have the new compressor and I have to wait another longer period of time!!! This made me mad from how could your work system gone wrong with telling me to wait for a week, then 2 weeks and then 3 weeks?  
No!!!!....not the end of the story yet!!!  1 week later the shop called and told me that LG has stopped produced the compressor for my fridge model. Really ???? With the big sticker on the fridge that 10 years warranty on the compressor, and I have people from LG called me and said that the company has stopped produce the part for the new model of your own fridge? Finally, I found out that it was only will take quite long time to get the new compressor sent for me, so the shop in Rayong and also the LG customer care in BKK LIED to me that LG has stopped producing this compressor!!!!!!
At the moment, the shop wanted to give me 4,900 b for my case but I did not want that amount of money. It is too little and it is not enough to but the new one. I want the fridge!!!! Then I was asked to get the receipt from the shop that a friend of mine bought it to get more money. I got the receipt but it was not in my name and I could not claim the money for my 1 year and 4 months old fridge!
This made me have few questions in my mind which are;
1.    Why do I have to be the one to call the service every time before I received the phone calls from the branch shop to follow up on this?
2.    Why I did not get exactly information for how long that I have to wait for your process?  
3.    Why do I get wrong information on follow up the fixing process from LG? ( Why LG staff lied to me?)
4.    Every time I call LG in BKK to complain, it seems like the message from me was only coming back to Rayong branch and let the branch deal with it themselves? Why cannot someone who has power have the chance to know the problems and manage it?
5.    Do you think 4,900 b worth my new fridge? And worth the time that I was waiting for your lies?
6.     To put yourself into my situation, how should I feel about my future trust on buying the products of LG and you have this service issue?

I tried to contact and sent email to LG and they replied in the email that I would get contact ASAP but nothing happens yet!!!!
                                                                                         Regards,
Noppamart Wongklang
10 June 2016
Noppamart99@hotmail.com
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่