เรื่องจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศให้เปลี่ยนบัตรแม่เหล็กเป็น chip card ซึ่งทางBBL ออกมาประกาศว่ามีบัตรพร้อมทุกรูปแบบให้เปลี่ยนได้เลย
ผมได้แวะไปยังสาขาที่เปิดบัญชี สอบถามเรื่องบัตร ATM แบบใหม่ที่ให้เปลี่ยน ตอนนั้นทางสาขาแจ้งว่าเหลือแต่ บัตร union pay , rabbits card, บัตรร่วมศิริราช ซึ่งผมไม่ได้อยากได้
สาขาแจ้งว่าไม่ทราบเพราะทางสนญไม่ส่งมา เลยบอกให้เช็คสาขาอื่นบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ เอาเป็นว่ารอก็ได้ไม่รีบคงหมดstocks จริงๆ
ผ่านไป 1 สัปดาห์แวะไปสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า ได้คำตอบเช่นกัน
อีกสามวัน แวะไปถามที่ เซ็นทรัลอีสวิลล์ ได้เช่นเดิม.
คำตอบทั้งสามสาขา คือบมีบัตร สามแบบ แต่ไม่มี แบบธรรมดา และ
1. คือไม่มี ไม่สามารถเช็คได้ ไม่รู้ว่าสนญจะส่งมาเมื่อไร
2. ไม่สามารถเช็คออนไลน์ได้ว่าสาขาไหนเหลือบ้าง (แปลกใจมากนะที่ดึข้อมูลไม่ได้
3. ให้มาเช็คเรื่อยๆ ไม่รู้จะเข้ามาเมื่อไร
ประเด็นคือการบริการลูกค้าแบบนี้ใช่มั้ย ต้องการให้ขายบัตรอื่นได้มากใช่มั้ย
ต่อมาโทรเข้า1333 CallCenter ไม่สามารถหาคำตอบได้ แถมท้าให้แจ้งธนาคารแห่งปนะเทศไทย
จัดไปตามที่ขอ ผมแจ้งเรื่องเข้าไปที่ศูนย์ของธนาคารแห่งประเทศไทย
แจ้งไปที่1213 เจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการให้ ให้หลักฐานไปหมด แจ้งตามด้านบน
จนเช้านี้ได้รีบe-mail จากธนาคารแห่งประเทศไทยว่าได้แจ้งทางธนาคารกรุงเทพ เรียบร้อยแล้ว
จนประมาณบ่ายโมงกว่าๆผมไปกดเงินที่ตู้ต่างธนาคารเพราะแถวนั้นไม่มีตู้BBL
ตู้แรกเป็นของBAY บอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ อ่านข้อมูลบัตรไม่ได้ให้ติดต่อ ธนาคารเจ้าของบัตร // อันนี้เข้าใจว่าน่าจะสื่อสารขัดข้อง ไม่เป็นไรเดี๋ยวลองใหม่
ผ่านไปครึ่งชม เปลี่ยนเป็นตู้SCB ก็ทำรายการไม่ได้
ครั้งที่สาม ลองใหม่หลังผ่านไปอีก20 นาที เป็นตู้ Kbank ก็เหมือนเดิม
คิดในใจว่าบัตรเสียแน่ เอาแวะไปสาขาก็ได้สอบถามด้วย เผื่อบัตรปกติมา
ถึงสาขาน้องพนักงานเอาบัตรไปเช็คแล้วกำลังจะเปลี่ยนบัตรให้ผม
แต่ไม่ถามสักคำว่าเอามั้ยเป็นบัตรUnion Pay ซึ่งผมไม่เอา เลยถามว่าแล้วบัตรธรรมดามีมั้ย
ตอบเหมือนเดิมคือไม่มี ที่เหลือมีหมด. โดยแจ้งว่าทางสนญไม่ส่งมาให้ใหม่
คือทางBBL จะบังคับกันเลยใช่มั้ยให้จ่ายแพงกว่าเดิม
พนักงานตัวเล็กๆจะทำไรได้ อึกอักตอบไม่ได้เลย
ผมเลยให้เช็คสาขาอื่นๆมีมั้ย สรุปไม่มีเลย
พนักงานหายไปสักพักกลับมาบอกว่า มีค่ะแต่ต้องสั่งทำเท่านั้นและต้องกลับมารับเองใช้เวลา 1-2สัปดาห์. ระบุไม่ได้ด้วยว่าจะมาเมื่อไร
เฮ้ยคือไรต้องเสียเวลากลับมาอีกใช่มั้ย
สองอาทิตย์ที่รอไม่ต้องใช้บัตร ถือbook bank ไปถอน ไม่ก็ โอนผ่านเน็ตเข้าบัญชีอื่นต่างธนาคาร เสียค่าธรรมเนียมอีก
ไม่เป็นไรไม่ทำล่ะยอมรอให้ทางแบงค์ชาติตอบกลับมาก่อน
ติดผู้ที่ดูแลสาขาแล้ว น่าจะจากนโยบายส่วนกลางเลยมากกว่า เพราะได้เงินจากบัตรแบบอื่น
ถ้างั้นช่วยประกาศออกเถอะว่า ไม่มีบัตรธรรมดา
สรุปใครคิดจะเปลี่ยนคิดดีๆนะครับ
หมายเหตุ ตอบไว้ก่อนนะครับ
1. สะดวกในการใช้เดรบิตควบคุมค่าใช้จ่าย สะดวกกว่า
2. เอาอันนี้ผูกไว้กับการทำธุรกรรมทางเน็ต ซึ่งสะดวกกว่าค่ายอื่นๆ(visa สะดวกกว่า master, union pay)
3. การใช้งานไม่กลัวการโจรกรรมเพราะจะเอาเงินเข้าตอนจะทำรายการเท่านั้น โอนจากบัญชีที่ไม่มีatm เข้ามาให้พอดี
4. ที่ยอมรับเลยคือ be first debits ใช้งานต่างประเทศสะดวกมาก มากกว่าธนาคารอื่นที่สัมผัสมา
5. ทำไมไม่เปลี่ยน เพราะเป็นบัญชีเงินเดือน. เอาไว้รับแล้วโอนออก เหลือแต่ติดไว้ใช้จ่ายแค่นั้น
ระวังธนาคารกรุงเทพ ไม่มีบัตรสมาร์ท บีเฟิร์ส ธรรมดาแบบที่ประกาศ
ผมได้แวะไปยังสาขาที่เปิดบัญชี สอบถามเรื่องบัตร ATM แบบใหม่ที่ให้เปลี่ยน ตอนนั้นทางสาขาแจ้งว่าเหลือแต่ บัตร union pay , rabbits card, บัตรร่วมศิริราช ซึ่งผมไม่ได้อยากได้
สาขาแจ้งว่าไม่ทราบเพราะทางสนญไม่ส่งมา เลยบอกให้เช็คสาขาอื่นบอกว่าไม่สามารถเช็คได้ เอาเป็นว่ารอก็ได้ไม่รีบคงหมดstocks จริงๆ
ผ่านไป 1 สัปดาห์แวะไปสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า ได้คำตอบเช่นกัน
อีกสามวัน แวะไปถามที่ เซ็นทรัลอีสวิลล์ ได้เช่นเดิม.
คำตอบทั้งสามสาขา คือบมีบัตร สามแบบ แต่ไม่มี แบบธรรมดา และ
1. คือไม่มี ไม่สามารถเช็คได้ ไม่รู้ว่าสนญจะส่งมาเมื่อไร
2. ไม่สามารถเช็คออนไลน์ได้ว่าสาขาไหนเหลือบ้าง (แปลกใจมากนะที่ดึข้อมูลไม่ได้
3. ให้มาเช็คเรื่อยๆ ไม่รู้จะเข้ามาเมื่อไร
ประเด็นคือการบริการลูกค้าแบบนี้ใช่มั้ย ต้องการให้ขายบัตรอื่นได้มากใช่มั้ย
ต่อมาโทรเข้า1333 CallCenter ไม่สามารถหาคำตอบได้ แถมท้าให้แจ้งธนาคารแห่งปนะเทศไทย
จัดไปตามที่ขอ ผมแจ้งเรื่องเข้าไปที่ศูนย์ของธนาคารแห่งประเทศไทย
แจ้งไปที่1213 เจ้าหน้าที่รับเรื่องดำเนินการให้ ให้หลักฐานไปหมด แจ้งตามด้านบน
จนเช้านี้ได้รีบe-mail จากธนาคารแห่งประเทศไทยว่าได้แจ้งทางธนาคารกรุงเทพ เรียบร้อยแล้ว
จนประมาณบ่ายโมงกว่าๆผมไปกดเงินที่ตู้ต่างธนาคารเพราะแถวนั้นไม่มีตู้BBL
ตู้แรกเป็นของBAY บอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ อ่านข้อมูลบัตรไม่ได้ให้ติดต่อ ธนาคารเจ้าของบัตร // อันนี้เข้าใจว่าน่าจะสื่อสารขัดข้อง ไม่เป็นไรเดี๋ยวลองใหม่
ผ่านไปครึ่งชม เปลี่ยนเป็นตู้SCB ก็ทำรายการไม่ได้
ครั้งที่สาม ลองใหม่หลังผ่านไปอีก20 นาที เป็นตู้ Kbank ก็เหมือนเดิม
คิดในใจว่าบัตรเสียแน่ เอาแวะไปสาขาก็ได้สอบถามด้วย เผื่อบัตรปกติมา
ถึงสาขาน้องพนักงานเอาบัตรไปเช็คแล้วกำลังจะเปลี่ยนบัตรให้ผม
แต่ไม่ถามสักคำว่าเอามั้ยเป็นบัตรUnion Pay ซึ่งผมไม่เอา เลยถามว่าแล้วบัตรธรรมดามีมั้ย
ตอบเหมือนเดิมคือไม่มี ที่เหลือมีหมด. โดยแจ้งว่าทางสนญไม่ส่งมาให้ใหม่
คือทางBBL จะบังคับกันเลยใช่มั้ยให้จ่ายแพงกว่าเดิม
พนักงานตัวเล็กๆจะทำไรได้ อึกอักตอบไม่ได้เลย
ผมเลยให้เช็คสาขาอื่นๆมีมั้ย สรุปไม่มีเลย
พนักงานหายไปสักพักกลับมาบอกว่า มีค่ะแต่ต้องสั่งทำเท่านั้นและต้องกลับมารับเองใช้เวลา 1-2สัปดาห์. ระบุไม่ได้ด้วยว่าจะมาเมื่อไร
เฮ้ยคือไรต้องเสียเวลากลับมาอีกใช่มั้ย
สองอาทิตย์ที่รอไม่ต้องใช้บัตร ถือbook bank ไปถอน ไม่ก็ โอนผ่านเน็ตเข้าบัญชีอื่นต่างธนาคาร เสียค่าธรรมเนียมอีก
ไม่เป็นไรไม่ทำล่ะยอมรอให้ทางแบงค์ชาติตอบกลับมาก่อน
ติดผู้ที่ดูแลสาขาแล้ว น่าจะจากนโยบายส่วนกลางเลยมากกว่า เพราะได้เงินจากบัตรแบบอื่น
ถ้างั้นช่วยประกาศออกเถอะว่า ไม่มีบัตรธรรมดา
สรุปใครคิดจะเปลี่ยนคิดดีๆนะครับ
หมายเหตุ ตอบไว้ก่อนนะครับ
1. สะดวกในการใช้เดรบิตควบคุมค่าใช้จ่าย สะดวกกว่า
2. เอาอันนี้ผูกไว้กับการทำธุรกรรมทางเน็ต ซึ่งสะดวกกว่าค่ายอื่นๆ(visa สะดวกกว่า master, union pay)
3. การใช้งานไม่กลัวการโจรกรรมเพราะจะเอาเงินเข้าตอนจะทำรายการเท่านั้น โอนจากบัญชีที่ไม่มีatm เข้ามาให้พอดี
4. ที่ยอมรับเลยคือ be first debits ใช้งานต่างประเทศสะดวกมาก มากกว่าธนาคารอื่นที่สัมผัสมา
5. ทำไมไม่เปลี่ยน เพราะเป็นบัญชีเงินเดือน. เอาไว้รับแล้วโอนออก เหลือแต่ติดไว้ใช้จ่ายแค่นั้น