ขอเกริ่นก่อนว่าเราไม่เคยซื้อมือถือ samsung มาก่อน แต่แม่เราอยากได้มือถือปุ่มกดที่รองรับระบบ 3G เราเลยไปซื้อ samsung hero GT-E3300V มาจาก CAT ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งรุ่นนี้สามารถใส่ได้ทุกซิม ทุกเครือข่าย ซึ่งเราก็ใส่ซิม AIS3G ตั้งแต่ซื้อมา ใช้ไปถึงเดือนพฤษภาคม
เราก็มีปัญหาว่าเครื่องแบตร้อนดับไปเองเปิดไม่ติด แต่ถ้าถอดแบตออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ถึงจะเปิดได้ เราจึงไปเคลมที่ศูนย์ซัมซุง สาขาอ้อมใหญ่
วันที่ 21/05/16
พนงผู้หญิงบอกว่าซ่อมประมาณ 3 วัน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป
พอถึงวันที่
26/05/16 ก็ยังไม่มีพนงติดต่อมา เราจึงโทรไปศูนย์ซัมซุง สาขาอ้อมใหญ่ ซึ่งพนงผู้หญิงคนเดิมกับคนที่รับเรื่องซ่อมบอกว่า อะไหล่ที่ส่งมาจากสนงใหญ่มีเสีย รออะไหล่ส่งมาใหม่ ซ่อมเสร็จจะมี sms ส่งไปแจ้ง
พอวันที่
31/05/16 ก็มีพนงผู้หญิงคนเดิม โทรมาบอกให้ไปรับเครื่อง เราจึงไปรับวันเสาร์ที่
4/06/16 เพราะเราว่างแค่เสาร์อาทิตย์ ปรากฏว่ามือถือจากที่รองรับทุกซิมทุกเครือข่าย กลายเป็นรองรับแค่ซิมทรู พนงผู้หญิงคนเดิมบอกว่า รุ่นนี้จริงๆรองรับแค่ซิมทรู เพราะทางซัมซุงขายเครื่องรุ่นนี้ให้กับทางทรู แล้วยังบอกอีกว่า เครื่องนี้เป็นเครื่องแถมกับจานของทรู คิดในใจซื้อมา 1390 ของแถมหรือเนี่ย ไม่พอยังบอกว่า ทาง CAT ไดรูทเครื่องหรือป่าวเพราะรุ่นนี้รองรับแค่ซิมทรู (คือที่บ้านเราใช้แค่ ais กับ dtac) เราเลยบอกไปว่าคุณต้องหาทางทำให้ใส่ได้นะ เพราะที่ผ่านมาเราใส่แต่ซิม ais มาตลอด พนงคนเดิมบอก วันนี้สนงใหญ่ปิด เราจะติดต่อให้อีกทีวันจันทร์นะ
เราก็รอไปยันวันพฤหัส
09/06/16 ก็ไม่มีใครโทรมา เราจึงโทรไปศูนย์อ้อมใหญ่ พนงคนเดิมรับสายพร้อมบอกว่า "ทางเราเช็คกลับทางเทคแล้ว (คิดว่าคงเปนสนง ใหญ่) เค้าบอกรุ่นนี้รองรับแค่ซิมทรูค่ะ" เราจึงถามได้คุยกลับ Cat หรือยัง พนงจึงบอกเดี๋ยวโทรกลับมาหาใหม่
ผ่านไป 10 นาที... พนงโทรมาอีกรอบแล้วบอกเหตุผลแบบเดิมเป๊ะว่าใส่ได้แค่ทรู แม้ว่าเราจะบอกว่าเราใช้ ais มาตลอดตั้งแต่ซื้อมาก็ตาม เราจึงถามซ้ำอีกรอบว่า คุยกับ Cat หรือยัง กลับได้คำตอบว่า
"เป็นหน้าที่ของคุณลูกค้าไม่ใช่หน้าที่ของ samsung ที่จะต้องเป็นคนไปติดต่อกับทาง CAT" เราไม่พอใจมากเลยวางสายไป แล้วตัดสินใจ โทรหา CATสาขาที่ซื้อมา ซึ่ง
CAT บริการดีมากๆ เค้าโทรสนง ใหญ่ แล้วทาง สนง ใหญ่ก็โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งเค้าก็ยืนยันว่าใส่ได้ทุกซิม แล้วก็ขอเวลาไปเคลียร์กับ samsung
ผ่านไปวันศุกร์
10/06/16 ไม่มีผู้ใดติดต่อ เราก็เข้าใจว่าต้องให้เวลา CAT แต่เราตัดสินใจโทรเข้า call center samsung แล้วเล่าทุกอย่างให้ฟัง เค้าบอกว่าจะให้ พนงสาขา อ้อมใหญ่ติดต่อกลับมา
พอวันเสาร์
11/06/16 พนงคนเดิมโทรมาพร้อมกับประโยคเดิมๆว่าใส่ได้แค่ทรู ให้มารับเครื่องด้วย เราจึงบอกไปว่า
"จะจดจำการบริการแบบนี้ไว้และจะได้ไม่ซื้ออะไรที่เป็นยี่ห้อนี้อีก" เราตัดสินใจโทรหา CAT เพราะ CAT ใช้เบอร์มือถือโทรมาหาเรา จนท cat บริการดีมากๆ แม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันหยุดทำการ เค้ายังบอกเราว่า วันจันทร์ 13/06/16 จะดำเนินการให้เร็วที่สุด แล้วเราก็อย่าเพิ่งไปรับเครื่องด้วย
พอวันจันทร์ประมาณเที่ยง CAT โทรมาบอกว่าติดต่อทาง sale cat แล้วให้ไปคุยกับทาง samsung คุณลูกค้าอย่าเพิ่งไปรับเครื่องนะครับ พอผ่านหลังจาก CAT โทรมาได้ครึ่งชม พนง samsung คนเดิมโทรมาพร้อมบอกให้ไปรับเครื่อง ตอนนี้ใส่ได้ทุกซิมแล้ว ทางเราได้อัพเดทซอฟแวร์แล้ว ทาง samsung เข้าใจว่ารุ่นนี้ขายแค่ที่ทรูไม่รู้ว่าวางขายที่ ais หรือที่อื่นด้วย เราจึงบอกซ่อมมาเกือบ 4 อาทิตย์ กลับได้คำตอบว่า ขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา เท่านี้จบ
เราไม่รู้ว่าเพราะเครื่องราคาถูกที่จะบริการลูกค้าหรืออะไร แต่ก็ควรที่จะติดต่อประสานงานให้ลูกค้า ไม่ใช่บอกปัดว่าไม่ใช่หน้าที่ ไม่ใช่ไปโทษ CAT ทั้งๆที่ไม่รู้ความจริง ซัมซุงสาขาอ้อมใหญ่ บริการแย่ถึงแย่ที่สุด ไม่เชื่อในสิ่งที่ลูกค้าบอกแถมยังไปกล่าวโทษคนอื่นเสียหาย ถามว่าจะซื้ออะไรอีกมั้ยยี่ห้อนี่บอกเลยไม่ แล้วจะบอกต่อคนอื่นด้วย เราประทับใจในการบริการของทาง cat มากๆ ผิดกับซัมซุง
เหลืออด!! กับพนงศูนย์ซัมซุง สาขาอ้อมใหญ่ มือถือราคาไม่ถึงหมื่นคือไม่สนใจหรอคะ
เราก็มีปัญหาว่าเครื่องแบตร้อนดับไปเองเปิดไม่ติด แต่ถ้าถอดแบตออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ถึงจะเปิดได้ เราจึงไปเคลมที่ศูนย์ซัมซุง สาขาอ้อมใหญ่
วันที่ 21/05/16
พนงผู้หญิงบอกว่าซ่อมประมาณ 3 วัน แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป
พอถึงวันที่ 26/05/16 ก็ยังไม่มีพนงติดต่อมา เราจึงโทรไปศูนย์ซัมซุง สาขาอ้อมใหญ่ ซึ่งพนงผู้หญิงคนเดิมกับคนที่รับเรื่องซ่อมบอกว่า อะไหล่ที่ส่งมาจากสนงใหญ่มีเสีย รออะไหล่ส่งมาใหม่ ซ่อมเสร็จจะมี sms ส่งไปแจ้ง
พอวันที่ 31/05/16 ก็มีพนงผู้หญิงคนเดิม โทรมาบอกให้ไปรับเครื่อง เราจึงไปรับวันเสาร์ที่ 4/06/16 เพราะเราว่างแค่เสาร์อาทิตย์ ปรากฏว่ามือถือจากที่รองรับทุกซิมทุกเครือข่าย กลายเป็นรองรับแค่ซิมทรู พนงผู้หญิงคนเดิมบอกว่า รุ่นนี้จริงๆรองรับแค่ซิมทรู เพราะทางซัมซุงขายเครื่องรุ่นนี้ให้กับทางทรู แล้วยังบอกอีกว่า เครื่องนี้เป็นเครื่องแถมกับจานของทรู คิดในใจซื้อมา 1390 ของแถมหรือเนี่ย ไม่พอยังบอกว่า ทาง CAT ไดรูทเครื่องหรือป่าวเพราะรุ่นนี้รองรับแค่ซิมทรู (คือที่บ้านเราใช้แค่ ais กับ dtac) เราเลยบอกไปว่าคุณต้องหาทางทำให้ใส่ได้นะ เพราะที่ผ่านมาเราใส่แต่ซิม ais มาตลอด พนงคนเดิมบอก วันนี้สนงใหญ่ปิด เราจะติดต่อให้อีกทีวันจันทร์นะ
เราก็รอไปยันวันพฤหัส 09/06/16 ก็ไม่มีใครโทรมา เราจึงโทรไปศูนย์อ้อมใหญ่ พนงคนเดิมรับสายพร้อมบอกว่า "ทางเราเช็คกลับทางเทคแล้ว (คิดว่าคงเปนสนง ใหญ่) เค้าบอกรุ่นนี้รองรับแค่ซิมทรูค่ะ" เราจึงถามได้คุยกลับ Cat หรือยัง พนงจึงบอกเดี๋ยวโทรกลับมาหาใหม่
ผ่านไป 10 นาที... พนงโทรมาอีกรอบแล้วบอกเหตุผลแบบเดิมเป๊ะว่าใส่ได้แค่ทรู แม้ว่าเราจะบอกว่าเราใช้ ais มาตลอดตั้งแต่ซื้อมาก็ตาม เราจึงถามซ้ำอีกรอบว่า คุยกับ Cat หรือยัง กลับได้คำตอบว่า "เป็นหน้าที่ของคุณลูกค้าไม่ใช่หน้าที่ของ samsung ที่จะต้องเป็นคนไปติดต่อกับทาง CAT" เราไม่พอใจมากเลยวางสายไป แล้วตัดสินใจ โทรหา CATสาขาที่ซื้อมา ซึ่ง CAT บริการดีมากๆ เค้าโทรสนง ใหญ่ แล้วทาง สนง ใหญ่ก็โทรกลับมาหาเราด้วย ซึ่งเค้าก็ยืนยันว่าใส่ได้ทุกซิม แล้วก็ขอเวลาไปเคลียร์กับ samsung
ผ่านไปวันศุกร์ 10/06/16 ไม่มีผู้ใดติดต่อ เราก็เข้าใจว่าต้องให้เวลา CAT แต่เราตัดสินใจโทรเข้า call center samsung แล้วเล่าทุกอย่างให้ฟัง เค้าบอกว่าจะให้ พนงสาขา อ้อมใหญ่ติดต่อกลับมา
พอวันเสาร์ 11/06/16 พนงคนเดิมโทรมาพร้อมกับประโยคเดิมๆว่าใส่ได้แค่ทรู ให้มารับเครื่องด้วย เราจึงบอกไปว่า "จะจดจำการบริการแบบนี้ไว้และจะได้ไม่ซื้ออะไรที่เป็นยี่ห้อนี้อีก" เราตัดสินใจโทรหา CAT เพราะ CAT ใช้เบอร์มือถือโทรมาหาเรา จนท cat บริการดีมากๆ แม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันหยุดทำการ เค้ายังบอกเราว่า วันจันทร์ 13/06/16 จะดำเนินการให้เร็วที่สุด แล้วเราก็อย่าเพิ่งไปรับเครื่องด้วย
พอวันจันทร์ประมาณเที่ยง CAT โทรมาบอกว่าติดต่อทาง sale cat แล้วให้ไปคุยกับทาง samsung คุณลูกค้าอย่าเพิ่งไปรับเครื่องนะครับ พอผ่านหลังจาก CAT โทรมาได้ครึ่งชม พนง samsung คนเดิมโทรมาพร้อมบอกให้ไปรับเครื่อง ตอนนี้ใส่ได้ทุกซิมแล้ว ทางเราได้อัพเดทซอฟแวร์แล้ว ทาง samsung เข้าใจว่ารุ่นนี้ขายแค่ที่ทรูไม่รู้ว่าวางขายที่ ais หรือที่อื่นด้วย เราจึงบอกซ่อมมาเกือบ 4 อาทิตย์ กลับได้คำตอบว่า ขอโทษด้วยที่ทำให้เสียเวลา เท่านี้จบ
เราไม่รู้ว่าเพราะเครื่องราคาถูกที่จะบริการลูกค้าหรืออะไร แต่ก็ควรที่จะติดต่อประสานงานให้ลูกค้า ไม่ใช่บอกปัดว่าไม่ใช่หน้าที่ ไม่ใช่ไปโทษ CAT ทั้งๆที่ไม่รู้ความจริง ซัมซุงสาขาอ้อมใหญ่ บริการแย่ถึงแย่ที่สุด ไม่เชื่อในสิ่งที่ลูกค้าบอกแถมยังไปกล่าวโทษคนอื่นเสียหาย ถามว่าจะซื้ออะไรอีกมั้ยยี่ห้อนี่บอกเลยไม่ แล้วจะบอกต่อคนอื่นด้วย เราประทับใจในการบริการของทาง cat มากๆ ผิดกับซัมซุง