ไม่พอใจกับการบริการลูกค้าของ พนง.คนหนึ่งในร้าน city mobie โลตัสชุมพรมาก

วันที่14/6/57เรื่องมีอยู่ว่า...ได้ไปซื้อโทสับมือถือซัมซุงวินร้าน city mobie สาขาโลตัสชุมพรมา ก่อนซื้อก้อถามรายละเอียดต่างๆ คุณสมบัติ ตามประสาคนซื้อทั่วไป (พนง.ก้อพูดดีนะ หน้านิ่งมาก) แล้วก้อถามว่าเครื่องนี้รองรับซิมทรูไหมเพราะเราใช้ซิมทรูอยู่ (เพราะในร้านตอนนั้นมีอยู่เครื่องเดียว) เค้าบอกว่ารองรับ(ซึ่งเราก็รู้บ้างว่าโทสับรุ่นนี้มี 2 แบบ คือ 1.รองรับ 3gทรู ดีแทค 2.รองรับเฉพาะ 3G ais ) เป็นอันว่าตกลงซื้อ เราก็เอาซิมในเครื่องเก่าถอดออกหั้ย พนง.คนนี้ตั้งค่าหั้ย เป็นการเสร็จสิ้น จ่ายตังเรียบร้อย กลับบ้านแบบชิวๆ  พอวันที่15/6/57 เราลองเปิดข้อมูลมือถือดู ปรากฎว่าเล่นเนตไม่ได้เลย เราลองหาข้อมูลเพิ่มเติมในเนต ก้อเลยบันลุว่าจะดูจากข้างกล่องมือถือ  3G 850/2100 (True/DTAC/TOT) และรุ่น 900/2100 (AIS/TOT) ถ้าจะใช้ 3G ต้องใช้เครื่องให้ตรงกับรุ่นเท่านั้น แต่ที่เราซื้อมามันเป็น 900/2100 ซึ่งใช้กับทรูไม่ได้ นาทีนั้นโมโหมากกับพนง.คนนี้ แต่ยังระงับอารมได้อยู่ พอวันต่อมา เลยมาถามที่ร้านพร้อมทั้งเอากล่องโทสับมาด้วย ตอนแรกก็ถามว่า
เรา     ทำไมโทสับเล่นเนตไม่ได้ (ทำเหมือนเราไม่ทราบข้อมูลอะไร)
พนง.   ขอดูก่อนนะค่ะ แล้วเครื่องนี้สมัครโปรมั้ยค่ะ
เรา      ไม่ได้สมัครค่ะ (จากนั้นก็พาเราเดินไปที่ศูนย์ทรูที่อยู่ใกล้กัน)
พนง.    พอดีโทสับซัมซุงวินเล่นเนตไม่ได้ช่วยดูหั้ยหน่อย (คุยกับพนง.ศูนย์ทรู)
  เรา     เราความที่เตรียมพร้อมที่สุด นำมาค่ะ พนง.ศุนย์ทรู ก้อดูคุณสมบัติข้างกล่องแล้วบอกว่ามันเป็น 900/2100 ซึ่งใช้กับทรูไม่ได้ ต้องใช้         กับ(AIS/TOT) อย่างเดียว(นาทีนั้นพนง.คนนั้นหันหน้ามาที่เราแล้วถามว่า)
พนง.      ก็เปลี่ยนเครือข่ายซิค่ะ ลองใช้เป็น ais จะได้เล่นได้ค่ะ (สั้นๆจบ)
เรา         มันต้องเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าหรอค่ะ ที่ต้องมาเปลี่ยนเครื่อข่ายเพื่อจะเล่นเนตได้ ซึ่งก่อนหน้าที่จะซื้อก็ถามแล้วถามอีกว่ารองรับซิมทรูมั้ย คุณก็บอกว่ารองรับ เราก็ตัดสินใจซื้อไป เพราะคิดว่าพนง.ก็น่าจะมีความรู้เรื่องโทสับไม่น้อย แสดงว่าคุณไม่เคยรู้มาเลยใช่มั้ยว่าซัมซุงรุ่นนี้มันมีสองแบบ
พนง.      ตั้งแต่ขายมาก็ไม่เคยมีปัญหา
เรา         (ของขึ้นมาก) แล้วคุณจะรับผิดชอบยังไงในเมื่อคุณขายมาแบบนี้ (ทำหน้าตาเฉยแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น)
พนง.      ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง คงจะไม่ได้ เพราะกรณีที่จะเปลี่ยนคือ เครื่องรวน เท่านั้น


เราไม่รู้จะพูดอะไรอีกแล้วในเมื่อเปลี่ยนไม่ได้ก็จำเป็นต้องใช้ แล้วเดินออกจากร้านแบบเซ็งๆ คำว่าขอโทษยังไม่ได้ยินสักคำ
แล้วมาที่ศูนทรูต่อ เพื่อสอบถามเพิ่มเติมเรื่องรองรับ 3g พนง.พูดดีมาก ยังบอกเลยว่า คือถ้ากรณีแบบนี้พนง.ที่ให้บริการต้องรับผิดชอบ ยังไงก็ผิด คือเราได้ระบายเราก็สบายใจขึ้น แต่ถามว่าเราจะเปลี่ยนเครือข่ายมั้ย ยืนยันคำเดิมว่าไม่เปลี่ยน จากนั้นเมื่อสอบถามราคาโทสับซัมซุงวินจากศูนทรู ถ้าเงินสด 7,400 ซึ่งถูกกว่าที่เราซื้อตอนแรก 7,900 เราเลยตัดสินใจสอยไปเลยค่ะ อีก 1 เครื่อง เอาเครื่องเก่าขายหั้ยแม่7,000 เป็นอันว่าขาดทุนพันกว่า แต่ได้ใช้ระบบเดิม คุ้มมั้ยเนี่ย เศร้าเศร้าเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่