เพิ่งหัดตั้งกระทู้ค่ะ
เราได้ซื้อ Sumsung galaxy A7 (2016) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.59 ที่ร้าน TG Phone The mall บางกะปิ ซึ่งเป็นร้านใหญ่และมีผู้ใช้บริการเยอะ เมื่อตกลงซื้อโทรศัพท์ จนท.ก็ Set เครื่องให้และทำรายการต่างๆปกติ จนโทรศัพท์อยู่ในสถานะพร้อมใช้งาน ออกจากร้านเราก็โทรหาเพื่อนปกติ แต่เพื่อนบอกทำไมเสียงขาดๆหายๆเป็นช่วงๆ บางครั้งก็ฟังไม่ออกว่าพูดอะไร จะเป็นอาการนี้เป็นระยะ แต่ตอนนั้นยังไม่คิดว่าเป็นที่โทรศัพท์เราเพราะเครื่องของเราเป็นเครื่องใหม่ก็ไม่ได้คิดอะไร วันที่ 8 มิ.ย.59 หน้าจอ Touch Screen ค้างกดอะไรไม่ได้จนต้องรีบูทเครื่องจึงใช้งานได้ และหลังจากนั้นการใช้สายโทรสนทนาทุกครั้ง ปลายสายจะถามว่าเสียงทำไมขาดหายบางทีก็เงียบไป บางทีก็เป็นภาษาต่างดาวฟังไม่เป็นคำ โดยที่สัญญานทั้งฝั่งเต็มเป็นแบบนิทุกครั้ง จนแน่ใจว่าเป็นที่โทรศัพท์ของเราเองที่มีปัญหาแและการใช้งาน Youtube มีรายการที่ขึ้นว่าดูแล้ว ทั้งๆที่ไม่เคยเข้าไปดูรายการนั้นเลย หรือเครื่องนี้ถูกใช้มาก่อนหน้านิแล้วและมีปัญหาจึงเอาไปเปลี่ยนแต่เอาเครื่องนิกลับมาขายใหม่ วันที่ 11 มิ.ย.59 จึงกลับไปติดต่อที่ TG Phone ซึ่งเป็นร้านที่เราซื้อโทรศัพท์มาเพื่อแจ้งปัญหาและจะขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ทางร้านบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ต้องส่งเครื่องไปที่ศูนย์ Sumsung เพื่อเคลมเครื่องจึงจะได้เครื่องใหม่มา ภายใน 7 วัน และทาง TG Phone ยังบอกว่าการเปลี่ยนเครื่องจะสามารถเปลี่ยนได้ครั้งเดียว เราก็เลยถามว่าแล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่มาแล้วมีปัญหาอื่นๆอีกจะทำยังไง ราคาโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ถูกๆ พนักงานขายก็หัวเราะแหะๆ และไม่มีคำตอบให้ ซึ่งรู้สึกเซงและไม่โอเครมากๆ เพราะต้องหาเครื่องสำรองใช้ เสียเวลา เสียความรู้สึก ทั้งกับร้านที่ซื้อมาที่ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ทันทีทั้งๆที่เครื่องใหม่แต่มีปัญหา และกับทาง Sumsung ที่นำเครื่องที่ไม่ 100% ออกวางจำหน่าย ถ้าการเปลี่ยนเครื่องครั้งนี้ไม่โอเค การใช้บริการ TG Phone และ ผลิตภัณฑ์ของ Sumsung ครั้งนี้คงเป้นครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการอีก
[CR] ปัญหาการใช้งาน Samsung A7-2016
เราได้ซื้อ Sumsung galaxy A7 (2016) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.59 ที่ร้าน TG Phone The mall บางกะปิ ซึ่งเป็นร้านใหญ่และมีผู้ใช้บริการเยอะ เมื่อตกลงซื้อโทรศัพท์ จนท.ก็ Set เครื่องให้และทำรายการต่างๆปกติ จนโทรศัพท์อยู่ในสถานะพร้อมใช้งาน ออกจากร้านเราก็โทรหาเพื่อนปกติ แต่เพื่อนบอกทำไมเสียงขาดๆหายๆเป็นช่วงๆ บางครั้งก็ฟังไม่ออกว่าพูดอะไร จะเป็นอาการนี้เป็นระยะ แต่ตอนนั้นยังไม่คิดว่าเป็นที่โทรศัพท์เราเพราะเครื่องของเราเป็นเครื่องใหม่ก็ไม่ได้คิดอะไร วันที่ 8 มิ.ย.59 หน้าจอ Touch Screen ค้างกดอะไรไม่ได้จนต้องรีบูทเครื่องจึงใช้งานได้ และหลังจากนั้นการใช้สายโทรสนทนาทุกครั้ง ปลายสายจะถามว่าเสียงทำไมขาดหายบางทีก็เงียบไป บางทีก็เป็นภาษาต่างดาวฟังไม่เป็นคำ โดยที่สัญญานทั้งฝั่งเต็มเป็นแบบนิทุกครั้ง จนแน่ใจว่าเป็นที่โทรศัพท์ของเราเองที่มีปัญหาแและการใช้งาน Youtube มีรายการที่ขึ้นว่าดูแล้ว ทั้งๆที่ไม่เคยเข้าไปดูรายการนั้นเลย หรือเครื่องนี้ถูกใช้มาก่อนหน้านิแล้วและมีปัญหาจึงเอาไปเปลี่ยนแต่เอาเครื่องนิกลับมาขายใหม่ วันที่ 11 มิ.ย.59 จึงกลับไปติดต่อที่ TG Phone ซึ่งเป็นร้านที่เราซื้อโทรศัพท์มาเพื่อแจ้งปัญหาและจะขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ทางร้านบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ต้องส่งเครื่องไปที่ศูนย์ Sumsung เพื่อเคลมเครื่องจึงจะได้เครื่องใหม่มา ภายใน 7 วัน และทาง TG Phone ยังบอกว่าการเปลี่ยนเครื่องจะสามารถเปลี่ยนได้ครั้งเดียว เราก็เลยถามว่าแล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่มาแล้วมีปัญหาอื่นๆอีกจะทำยังไง ราคาโทรศัพท์ก็ไม่ใช่ถูกๆ พนักงานขายก็หัวเราะแหะๆ และไม่มีคำตอบให้ ซึ่งรู้สึกเซงและไม่โอเครมากๆ เพราะต้องหาเครื่องสำรองใช้ เสียเวลา เสียความรู้สึก ทั้งกับร้านที่ซื้อมาที่ไม่เปลี่ยนเครื่องให้ทันทีทั้งๆที่เครื่องใหม่แต่มีปัญหา และกับทาง Sumsung ที่นำเครื่องที่ไม่ 100% ออกวางจำหน่าย ถ้าการเปลี่ยนเครื่องครั้งนี้ไม่โอเค การใช้บริการ TG Phone และ ผลิตภัณฑ์ของ Sumsung ครั้งนี้คงเป้นครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการอีก