เพิ่งติดตั้งเน็ต 3BB VDSL 20m/4m 590 ของ 3bb มาเมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้วก็ใช้ได้ตามปกติ
(มีวันหนึ่งที่ไฟ internet ดับ แต่วันถัดมาก็ใช้ได้ปกติ)
จนเมื่อวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา (5มิ.ย.59) ไฟสัญญาณ internet ไม่ขึ้น แล้วก็ใช้ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้
เลยมาขอความช่วยเหลือเบื้องต้นครับ
เราท์เตอร์รุ่นนี้ครับ ไฟดวงที่สามไม่ติด ส่วนไฟ DSL, Wlan ติดหมด
ข้อมูลเพิ่มเติม
1. ผมเข้าไปที่
http://192.168.1.1/3bb หน้าจอบอกให้
[กรุณากรอก Username และ Password ของอุปกรณ์ router
หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ 1530]
ผมกรอก username ตามใบแจ้งที่ได้จากเซล xxxxxxxx@3bb กรอก password กด save =
เข้าได้ตามปกติ
2. พอใส่รหัสตามข้อ 1. ได้แล้ว หน้าจอให้กรอก username กับ password อีกชุด คือ
[admin] กับ
[รหัส mac 4 ตัวสุดท้ายหลังเราท์เตอร์]
=
เข้าได้ตามปกติ
3. พอผมใส่รหัสตาม 2. ได้มันก็จะขึ้นหน้านี้
4.ผมลองกดแถบแรกสุด มันจะขึ้น
(แต่ผมมั่นใจว่าสายเสียบสนิทหมด)
5. พอกดแถบ internet จะขึ้นดังนี้
6.อันนี้คือแถบ ข้อมูล dsl
7. ผมโทรไป 1530 พอเช็ค username /password เจ้าหน้าที่ส่งมาให้ทางข้อความในโทรศัพท์
เป็นรหัสชุดเดียวกับที่ผมได้รับจากเซลในตอนแรก
วันที่ 8 มิ.ย. 59 ผมแจ้งปัญหาการใช้บริการผ่านเว็บของ 3bb แล้ว
ขอร้องให้เขาส่งช่างมาที่บ้านผมตอน วันเสาร์ หรืออาทิตย์ (เพราะวันธรรมดาผมเลิกงานดึกมาก)
แล้วก็โทร 1530 แจ้งให้เขาคอนเฟิร์มส่งช่างกับผม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานช่างให้ ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาว่าจะส่งหรือไม่ส่งช่างเข้ามา
ยังไงรบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆ ด้วยครับ
เฮ้อ จ่ายเงินค่าติดตั้งไปหลายพัน ค่าใช้บริการก็จ่ายแล้ว บิลเรียกเก็บเงินเดือนนี้ก็มาแล้ว เจอแบบนี้ทำใจจ่ายไม่ลงจริงๆ
ปล.เนื่องจากไม่มีคนอยู่บ้าน+ทำงานเลิกดึก ผมเคยฝากเราท์เตอร์ไว้ให้ยามหน้าหมุ่บ้าน และให้ช่าง 3bb มารับเราท์เตอร์ไปเซ็ตแก้ไขเมื่อวันจันทร์ = อาการเหมือนเดิม ไฟ internet ไม่ขึ้น
ปล.2 ต้องใช้เน็ตมือถือTrueติดfub เพื่อมาขอความช่วยเหลือแก้ปัญหา 3bb เห้ออออออ
[สอบถามวิธีแก้ไข] กรณีไฟ internet เราเตอร์ของ 3bb ไม่ขึ้น (Vdsl 20/4m)
(มีวันหนึ่งที่ไฟ internet ดับ แต่วันถัดมาก็ใช้ได้ปกติ)
จนเมื่อวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา (5มิ.ย.59) ไฟสัญญาณ internet ไม่ขึ้น แล้วก็ใช้ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้
เลยมาขอความช่วยเหลือเบื้องต้นครับ
เราท์เตอร์รุ่นนี้ครับ ไฟดวงที่สามไม่ติด ส่วนไฟ DSL, Wlan ติดหมด
ข้อมูลเพิ่มเติม
1. ผมเข้าไปที่ http://192.168.1.1/3bb หน้าจอบอกให้ [กรุณากรอก Username และ Password ของอุปกรณ์ router
หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ 1530]
ผมกรอก username ตามใบแจ้งที่ได้จากเซล xxxxxxxx@3bb กรอก password กด save = เข้าได้ตามปกติ
2. พอใส่รหัสตามข้อ 1. ได้แล้ว หน้าจอให้กรอก username กับ password อีกชุด คือ [admin] กับ [รหัส mac 4 ตัวสุดท้ายหลังเราท์เตอร์]
=เข้าได้ตามปกติ
3. พอผมใส่รหัสตาม 2. ได้มันก็จะขึ้นหน้านี้
4.ผมลองกดแถบแรกสุด มันจะขึ้น
(แต่ผมมั่นใจว่าสายเสียบสนิทหมด)
5. พอกดแถบ internet จะขึ้นดังนี้
6.อันนี้คือแถบ ข้อมูล dsl
7. ผมโทรไป 1530 พอเช็ค username /password เจ้าหน้าที่ส่งมาให้ทางข้อความในโทรศัพท์
เป็นรหัสชุดเดียวกับที่ผมได้รับจากเซลในตอนแรก
วันที่ 8 มิ.ย. 59 ผมแจ้งปัญหาการใช้บริการผ่านเว็บของ 3bb แล้ว
ขอร้องให้เขาส่งช่างมาที่บ้านผมตอน วันเสาร์ หรืออาทิตย์ (เพราะวันธรรมดาผมเลิกงานดึกมาก)
แล้วก็โทร 1530 แจ้งให้เขาคอนเฟิร์มส่งช่างกับผม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานช่างให้ ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาว่าจะส่งหรือไม่ส่งช่างเข้ามา
ยังไงรบกวนขอคำแนะนำเพื่อนๆ ด้วยครับ
เฮ้อ จ่ายเงินค่าติดตั้งไปหลายพัน ค่าใช้บริการก็จ่ายแล้ว บิลเรียกเก็บเงินเดือนนี้ก็มาแล้ว เจอแบบนี้ทำใจจ่ายไม่ลงจริงๆ
ปล.เนื่องจากไม่มีคนอยู่บ้าน+ทำงานเลิกดึก ผมเคยฝากเราท์เตอร์ไว้ให้ยามหน้าหมุ่บ้าน และให้ช่าง 3bb มารับเราท์เตอร์ไปเซ็ตแก้ไขเมื่อวันจันทร์ = อาการเหมือนเดิม ไฟ internet ไม่ขึ้น
ปล.2 ต้องใช้เน็ตมือถือTrueติดfub เพื่อมาขอความช่วยเหลือแก้ปัญหา 3bb เห้ออออออ