ทำประกันกับ Silkspan ต้องตรวจสอบให้ดีนะครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมไม่จุดประสงค์ที่ต้องการ ทำให้บริษัท Silkspan เสียหาย
และไม่มีอคติกับบริษัทนี้ แต่อย่างใด

เพราะผมทำประกันผ่านที่นี่มาตลอดหลายปี และไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลย
แต่ปีนี้เกิดปัญหากับผมเป็นครั้งแรก และเป็นปัญหาที่ผมคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับผม

เลยต้องการจะมาแชร์ประสบการณ์ให้กับทุกคนได้รู้
เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้ทุกท่านได้เกิดปัญหาเช่นเดียวกับผม

ประกันของผมเป็น ประกันชั้น 1 และหมดอายุ วันที่ 28 เมษายน 2559

ทาง Silkspan บริการดีมาก ติดต่อให้ต่อประกันตั้งแต่ เดือน ธันวาคม 2558 ล่วงหน้าถึง 4 เดือน
ทางผมก็ไม่ติดปัญหาอะไร เพราะทุกครั้งก็จะทำเรื่องต่อล่วงหน้าอยู่แล้ว
เนื่องจากจะได้รับความคุมครองต่อเนื่อง ประกันจะได้ไม่ขาด

หลังจากทำการตรวจสอบประวัติ และเบี้ยประกันแล้ว อยู่ที่ ประมาณ 18,000 บาท
จึงตกลงให้ทำเรื่องต่อล่วงหน้าไปเลย
โดยทำการจ่าย 0% 6 เดือน

ซึ่งประกันเดิมเป็นของ LMG ของใหม่ก็ตกลงต่อเป็น LMG เลย

เวลาล่วงเลยผ่านไปจนถึงเดือน เมษายน
ในกรมธรรม์ ประกันภัยก็ยังไม่ได้
ผมจึงโทรเข้าไปที่ silkspan  เพื่อสอบถามว่าทำไม เอกสารกรมธรรม์ ผมถึงยังไม่ได้
เพราะประกันตัวเก่ากำลังจะหมดอายุ

และผมยังแจ้งกับทาง Silkspan ไปอีกว่า
เมื่อเดือนมีนาคม รถผมเกิดอุบัติเหตุ มีการเคลมประกัน
เหตุการณ์นี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้กรมธรรม์ของผมมีปัญหาหรือไม่
และผมบอกกับทาง Silkspan ไปว่า
ผมเข้าใจว่าตามปกติ ถ้ามีการเคลมเกิดขึ้น จะส่งผลทำให้เบี้ยประกันในปีถัดไปเพิ่มขึ้น
ซึ่งจากเดิมที่มีการต่อไว้ล่วงหน้าประมาณ 18,000 อาจมีการเพิ่มเบี้ยประกันขึ้นได้

ผมยังยืนยันคำถามเดิมว่า เหตุการณ์ที่ผมบอกนี้ จะมีผลหรือเปล่า

คำตอบที่ได้จาก Silkspan คือ เอกสารทุกอย่างได้ Approved จากทาง LMG แล้ว
และได้หมายเลข กรมธรรม์ สำหรับเคลมประกันแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง
หากเกิดอุบัติเหตุสามารถนำเลขตัวนี้ แจ้งเคลมได้เลย
และทาง Silkspan จะเมลล์เลขที่กรมธรรม์ สำหรับแจ้งเคลมมาให้
ทำให้ผมสบายใจได้

และทาง Silkspan จะรีบตาม กรมธรรม์ และส่งมาให้โดยเร็ว

จากวันนั้น ผ่านไป ประมาณ 1 เดือน ประมาณปลายเดือน พฤษภาคม
เอกสารกรมธรรม์ ผมก็ยังไม่ได้ จึงโทรไปสอบถาม Silkspan
ทาง Silkspan ก็รับเรื่องว่าจะตามให้

ตอนนี้ผมเริ่มเป็นกังวล
เพราะประกันผมหมดไปแล้วประมาณ 1 เดือน
หากเกิดอุบัติเหตุ ผมจะมีความคุ้มครองตามที่ Silkspan บอกหรือไม่

จนถึงต้นเดือน  มิถุนายน
ผมผ่อนประกัน 0%  เดือนจนครบ 6 งวด
ก็ยังไม่ได้ กรมธรรม์
และทาง Silkspan โทรมาหาผมแจ้งว่า
ประกัน LMG ไม่รับ เพราะมีการเพิ่มเบี้ยจากที่ตกลงกันไว้ ประมาณ 6500 บาท

ในใจคิดว่า อ้าว แล้วที่ผ่านมา 1 เดือน
ผมไม่มีอะไรคุ้มครองตามที่คุณบอกเลยใช่ไหมนี่
โชคดีนะที่ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ

ทาง Silkspan เลยเสนอว่า ทางเราจะทำเรื่องย้ายจาก LMG เป็น อาร์คเนย์ ให้
เนื่องจากเบี้ยประกันใกล้เคียงกัน
แต่ให้ผมจ่ายเพิ่ม ประมาณ 1600 บาท

ผมกังวล เรื่องเดียวคือว่าช่วงเปลี่ยนประกันนี้ มีความคุ้มครองให้ผมเลยใช่ไหม
ทาง Silkspan แจ้งว่า ทางอาร์คเนย์ ให้ความคุ้มครองเลย
ถ้าเกิดอุบัติเหตุ สามารถแจ้งเคลมได้เลย
และภายในอาทิตย์หน้าจะให้ทางเจ้าหน้าที่ประกันของ อาร์คเนย์ เข้าไปถ่ายรูป

ผมก็โอเค

เหมือนจะเป็นคราวซวยของผม
วันรุ่งขึ้น รถผมเกิดอุบัติเหตุครับ สเกิร์ตด้านของไปขูดกับขอบฟุตบาต เป็นรอย

ผมจึงโทรไปหา Silkspan ก่อนเลย
เพราะยังไม่มีเลขกรมธรรม์ และเบอร์ติดต่ออาร์คเนย์ เลย

ทาง Silkspan ทำผมแสบมากครับ
แจ้งผมมาว่า รถของผมยังไม่ได้รับการคุ้มครอง
เพราะอยู่ในช่วงรอการถ่ายรูป และออกเอกสารจากทางอาร์คเนย์

อ้าวแล้วที่คุณเคยบอกผมล่ะ
ไม่ต้องเป็นห่วง คุณมีความคุ้มครองแล้ว

ผมเลยเล่าเรื่องราวทั้งหมดว่า มันเป็นความผิดของ Silkspan ที่ปล่อยให้ประกันผมหมดทั้งที่ ผมต่อล่วงหน้า 4 เดือน
ผมถามว่า ในเมื่อเป็นความผิดของทาง Silkspan ไม่คิดจะแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหมครับ

ถามอะไรไป Silkspan ก็ตอบวนไปวนมา

ผมเลยถามว่า สรุป สั้นๆ เลยนะครับ
สรุปว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ ผมต้องจ่ายเองใช่ไหมครับ
ทาง Silkspan ก็ตอบมาว่า ใช่
และไม่มีแม้คำขอโทษ จากทาง Silkspan

ผมเลยบอกว่า  ผมขออนุญาต นำเรื่องของผมไปลงใน พันธิป นะครับ

หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่อีกคนของทาง Silkspan โทรมาหาผม
ตั้งใจมากล่าวขอโทษ โดยเฉพาะ และพูดจาดีมาก (ต่างจากคนที่แล้ว ริปรับ)

เขาบอกว่ามี 2 ทางเลือก ให้ผมเลือก คือ
1. ใช้ประกันตัวเก่าของ LMG แต่ผมต้องจ่ายเพิ่ม 6500 บาท แล้วทาง LMG จะทำการซ่อมให้
2. หรือจะให้ย้ายไปอาร์คเนย์ จ่ายเพิ่มเป็น 1500 บาท แต้ทางผมต้องเป็นคนซ่อมเอง

ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนี้ไปว่า
คุณทำถูกหมดเลย ตามข้อเสนอที่ให้ผมเลือก
แต่ไม่ใช่มาให้ผมเลือกตอนนี้ ขั้นตอนนี้มันต้องเกิดก่อนที่ประกันผมจะหมด

และถ้าผมไม่ติดต่อไป ตามงานของผมเอง
และถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุ  ผมก็เสียเงินฟรี โดยที่ไม่มีประกันใดๆ คุ้มครองเลยใช่ไหม

ผมเลยบอกไปว่าให้ทาง Silkspan ไปปรับปรุง เรื่องการติดต่อกับลูกค้า
และผมเลือกทางเลือกที่ 2
และให้แจ้งเจ้าหน้าที่ของอาร์คเนย์ ติดต่อมาถ่ายรูปรถผมด่วน

ปล  ผ่านไป 6 วันแล้วยังไม่มีใครทั้งจาก อาร์คเนย์  และ Silkspan ติดต่อมาเลย (ผมต้องตามงานของผมเองอีกแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่