เรื่องมีอยู่ว่า ตอนแรก รถผมแคมรี่ปี2000ท่าจะได้ ความร้อนขึ้นเต็มพิกัดเนื่องจากน้ำในหม้อน้ำหายระหว่างขาไปตจว ก็จอดพักรถและเติมน้ำ สักพักก็ขับต่อ แต่ขับไปประมาน10-20โลความร้อนก็ขึ้นอีก แต่น้ำไม่หาย งงมากครับ แต่ก็ทนขับไปพักไปจนกลับมาถึงกทมได้ พอถึงกทมก็จัดการเอาเข้าอู่ อู่บอกหม้อตัน เราก็บอกเปลื่ยนใหม่เลยละกัน เพราะยังไม่เคยเปลี่ยนหม้อน้ำเลยหลายปี หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำพร้อมฝาเสร็จสรรพ ก็นึกว่าเรียบร้อยโรงเรียนจีนละ ความร้อนดันขึ้นอีก โอเค เข้าอู่ใหม่ อาจจะเป็นเพราะทนขับทั้งที่เครื่องร้อนก็ได้ ช่างเอาขวดน้ำมาแทนหม้อพักแล้วเอาสายยางหม้อพักเสียบลงไป มีฟองบุ๋งๆ บอกปะเก็นฝาสูบรั่วแน่ๆ เราก็ยังไม่นอนใจไปถามมา2-3อู่ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันหมด โอเค เปลี่ยนฝาสูบ ไม่ได้ปาดนะครับ เปลี่ยนเลย พอเปลี่ยนเสร็จ ช่างยืนยัน หายแน่ๆ ความร้อนไม่ขึ้นแล้วชัวร์ โอเคดีมาก ขับไปวันสองวัน ความร้อนขึ้น น้ำหาย เอ้า เกิดไรขึ้นอีกวะ เติมน้ำบ่อยมากคราวนี้ น้ำหายเร็วมาก ลองขับ2-3วัน คิดว่ารั่วแน่ๆ เช็คดู โอเค ปลายท่อน้ำบนที่ติดกับตัวเครื่อง น้ำหยดติ๋งๆเป็นเม็ด โอเค เปลี่ยนท่อแม้ม เติมหล่อเย็น คิดว่าจบซะที ขับออกมาซัก10นาที ตัววัดความร้อนเกินครึ่ง เกิดอะไรขึ้นล่ะเนี้ยยย
วานผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ ช่วยด้วยครับ ร้อนใจมากครับไม่หายสักที ขอบคุณครับ
ปล. รถติดแก๊สLPG แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แก๊สมาเป็นเดือนๆละครับ เห็นอากาศมันร้อน
เครื่องยนต์ร้อน เปลี่ยนฝาสูบ,หม้อน้ำ,ฝาหม้อ แล้วยังไม่หาย
วานผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ ช่วยด้วยครับ ร้อนใจมากครับไม่หายสักที ขอบคุณครับ
ปล. รถติดแก๊สLPG แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แก๊สมาเป็นเดือนๆละครับ เห็นอากาศมันร้อน