**********ขออนุญาตปิดกระทู้เนื่องจากปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว ขอบคุณเพื่อน ๆ ในพันทิพย์ทุกท่านที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม และสุดท้ายขอฝากถึงทรูและบริษัทอื่น ๆ ด้วยนะครับว่า บริการหลังการขายเป็นเรื่องสำคัญ อย่าสักแต่ว่าโฆษณาสร้างภาพลักษณ์ที่ดี แต่พอลูกค้าเจอปัญหาก็ติดต่อยากเย็น จนต้องมาพึ่งพันทิพย์กันอยู่อย่างนี้**********
ก่อนหน้านี้ที่บ้านผมใช้บริการอินเตอร์เนต fttx ของ TOT อยู่ประมาณ 1 ปี บังเอิญเห็นโฆษณาของ True Online ที่ได้ทั้งอินเตอร์เนต ได้ทั้งกล่องทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้านอีก ผมก็เลยตัดสินใจยกเลิกบริการของ TOT แล้วมาใช้บริการ True Online
ปรากฏว่าช่วงแรกก็ใช้งานได้ดีนะครับ เห็นความเร็วดาวน์โหลด 30 เมกแล้วรู้สึกมีความสุขมาก แต่ใช้งานไปได้สัก 1 เดือนกว่าๆ True Online ก็เริ่มออกลาย ผมรู้สึกว่าอินเตอร์เนตไม่มีความเสถียรเอาเสียเลย บางวันเปิดยูทูปไม่ได้ เปิดดูทีวีออนไลน์ไม่ได้ แต่เล่นไลน์ได้ บางช่วงเล่นไลน์ไม่ได้ เล่นเฟสได้ เปิดยูทูปไม่ได้
ผมเจอปัญหาแบบนี้มาประมาณ 1 เดือนได้แล้วครับ โทรแจ้ง 1686 ไปประมาณ 2-3 ครั้งแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้ที่บ้านแต่กว่าเจ้าหน้าที่จะมาใช้เวลานานมาก
ตอนโฆษณาก็บอกว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ พอมาใช้จริงไม่ได้เรื่องเลยครับ ไม่รู้ว่าถ้าแจ้งยกเลิกใช้บริการจะได้มั้ย อยากยกเลิกมากเลย แต่กลัวว่ายกเลิกแล้วจะต้องเสียค่าธรรมเนียมโน่นนี้กันบานอีก
ตอนนี้ผมนึกถึงคำพูดของเจ้าหน้าที่ TOT วันที่ไปขอยกเลิกบริการมากเลยครับ เขาถามว่า "ยกเลิกแล้วจะไปใช้ของทรูหรอ"
ผมก็ตอบว่า "ครับ"
เขาก็บอกว่า "อ๋อค่ะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็กลับมา"เตือนเพื่อนๆที่กำลังจะติด True Online
***อีกอย่างนึง ผมเชื่อว่าเดี๋ยวก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทรูมาตอบกระทู้รับเรื่องประสานงาน ผมอยากจะบอกว่า ผมได้ยินคำว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ/ค่ะ บลาๆๆๆๆๆ" มาไม่รู้กี่ครั้งแล้วจากเจ้าหน้าที่ 1686 แล้วก็รับเรื่องไปดอง แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น
ผมขอการแก้ไขปัญหาที่จริงใจและรวดเร็วให้สมกับการที่ลูกค้าเลือกบริการของคุณหน่อยได้ไหมครับ
........................................
*****อัพเดทนะครับเวลา 18.05 ของวันที่ 8 มิ.ย. 2559
เจ้าหน้าที่หลังไมค์มาว่า
"ผมตรวจสอบพบว่าใช้งานหมายเลข xxxxxxxxxx นะครับ ซึ่งอินเตอร์เน็ตค่าสัญญาณปกตินะครับ ทั้งนี้ในกรณีที่ใช้งานตามอาการดังกล่าวไม่ได้ทางผมดำเนินการเคลียร์สัญญาณและเปลี่ยนช่องสัญญาณให้เรียบร้อยแล้วนะครับ เรียนแนะนำให้ปิด - เปิด Router แล้วจับสัญญาณทดสอบใช้งานอีกครั้งนะครับ"
ผมก็ทำตามคำแนะนำแล้วแต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงได้แจ้งกลับไปว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ 1686 ก็ได้ดำเนินการวิธีเดียวกันนี้แต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่ 1686 จึงแจ้งว่าจะส่งช่างมาแก้ปัญหาให้ที่บ้าน แต่จนถึงวันนี้ช่างก็ยังไม่มา
ผมคิดว่าไม่ว่าปัญหาจะเกิดจากพื้นที่หรืออะไรก็ตาม ทางบริษัทสมควรจะสะสางปัญหาให้เสร็จโดยเร็วไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าใช้ไม่ได้
มาเป็นเป็นเดือนแบบนี้นะครับ
........................................
*****อัพเดทนะครับเวลา 23.10 ของวันที่ 9 มิ.ย. 2559
เมื่อวานเวลา 19.12 เจ้าหน้าที่หลังไมค์มาว่า "ผมดำเนินการจัดส่งช่างเข้าตรวจสอบให้อีกครั้งนะครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงตามหมายเลขที่แจ้งไว้นะครับ"
แต่จนถึงตอนนี้ก็เกิน 24 ชม.แล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ
....................
อัพเดทล่าสุดนะครับ เวลา 15.42 ของวันที่ 13 มิ.ย. 2559 ตอนนี้เท่าที่ลองใช้อินเตอร์เนตใช้งานได้ปกติทุกอย่างอย่างแล้วครับ หลังจากมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของทรูอีกครั้งหลังจากเกิดข้อผิดพลาดในครั้งแรก และเจ้าหน้าที่ของทรูได้เข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์อินเตอร์เนตเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมง
เตือนเพื่อนๆที่กำลังจะติด True Online
ก่อนหน้านี้ที่บ้านผมใช้บริการอินเตอร์เนต fttx ของ TOT อยู่ประมาณ 1 ปี บังเอิญเห็นโฆษณาของ True Online ที่ได้ทั้งอินเตอร์เนต ได้ทั้งกล่องทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้านอีก ผมก็เลยตัดสินใจยกเลิกบริการของ TOT แล้วมาใช้บริการ True Online
ปรากฏว่าช่วงแรกก็ใช้งานได้ดีนะครับ เห็นความเร็วดาวน์โหลด 30 เมกแล้วรู้สึกมีความสุขมาก แต่ใช้งานไปได้สัก 1 เดือนกว่าๆ True Online ก็เริ่มออกลาย ผมรู้สึกว่าอินเตอร์เนตไม่มีความเสถียรเอาเสียเลย บางวันเปิดยูทูปไม่ได้ เปิดดูทีวีออนไลน์ไม่ได้ แต่เล่นไลน์ได้ บางช่วงเล่นไลน์ไม่ได้ เล่นเฟสได้ เปิดยูทูปไม่ได้
ผมเจอปัญหาแบบนี้มาประมาณ 1 เดือนได้แล้วครับ โทรแจ้ง 1686 ไปประมาณ 2-3 ครั้งแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้ที่บ้านแต่กว่าเจ้าหน้าที่จะมาใช้เวลานานมาก
ตอนโฆษณาก็บอกว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ พอมาใช้จริงไม่ได้เรื่องเลยครับ ไม่รู้ว่าถ้าแจ้งยกเลิกใช้บริการจะได้มั้ย อยากยกเลิกมากเลย แต่กลัวว่ายกเลิกแล้วจะต้องเสียค่าธรรมเนียมโน่นนี้กันบานอีก
ตอนนี้ผมนึกถึงคำพูดของเจ้าหน้าที่ TOT วันที่ไปขอยกเลิกบริการมากเลยครับ เขาถามว่า "ยกเลิกแล้วจะไปใช้ของทรูหรอ"
ผมก็ตอบว่า "ครับ"
เขาก็บอกว่า "อ๋อค่ะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็กลับมา"เตือนเพื่อนๆที่กำลังจะติด True Online
***อีกอย่างนึง ผมเชื่อว่าเดี๋ยวก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทรูมาตอบกระทู้รับเรื่องประสานงาน ผมอยากจะบอกว่า ผมได้ยินคำว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ/ค่ะ บลาๆๆๆๆๆ" มาไม่รู้กี่ครั้งแล้วจากเจ้าหน้าที่ 1686 แล้วก็รับเรื่องไปดอง แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น
ผมขอการแก้ไขปัญหาที่จริงใจและรวดเร็วให้สมกับการที่ลูกค้าเลือกบริการของคุณหน่อยได้ไหมครับ
........................................
*****อัพเดทนะครับเวลา 18.05 ของวันที่ 8 มิ.ย. 2559
เจ้าหน้าที่หลังไมค์มาว่า
"ผมตรวจสอบพบว่าใช้งานหมายเลข xxxxxxxxxx นะครับ ซึ่งอินเตอร์เน็ตค่าสัญญาณปกตินะครับ ทั้งนี้ในกรณีที่ใช้งานตามอาการดังกล่าวไม่ได้ทางผมดำเนินการเคลียร์สัญญาณและเปลี่ยนช่องสัญญาณให้เรียบร้อยแล้วนะครับ เรียนแนะนำให้ปิด - เปิด Router แล้วจับสัญญาณทดสอบใช้งานอีกครั้งนะครับ"
ผมก็ทำตามคำแนะนำแล้วแต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงได้แจ้งกลับไปว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ 1686 ก็ได้ดำเนินการวิธีเดียวกันนี้แต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่ 1686 จึงแจ้งว่าจะส่งช่างมาแก้ปัญหาให้ที่บ้าน แต่จนถึงวันนี้ช่างก็ยังไม่มา
ผมคิดว่าไม่ว่าปัญหาจะเกิดจากพื้นที่หรืออะไรก็ตาม ทางบริษัทสมควรจะสะสางปัญหาให้เสร็จโดยเร็วไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าใช้ไม่ได้
มาเป็นเป็นเดือนแบบนี้นะครับ
........................................
*****อัพเดทนะครับเวลา 23.10 ของวันที่ 9 มิ.ย. 2559
เมื่อวานเวลา 19.12 เจ้าหน้าที่หลังไมค์มาว่า "ผมดำเนินการจัดส่งช่างเข้าตรวจสอบให้อีกครั้งนะครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงตามหมายเลขที่แจ้งไว้นะครับ"
แต่จนถึงตอนนี้ก็เกิน 24 ชม.แล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ
....................
อัพเดทล่าสุดนะครับ เวลา 15.42 ของวันที่ 13 มิ.ย. 2559 ตอนนี้เท่าที่ลองใช้อินเตอร์เนตใช้งานได้ปกติทุกอย่างอย่างแล้วครับ หลังจากมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของทรูอีกครั้งหลังจากเกิดข้อผิดพลาดในครั้งแรก และเจ้าหน้าที่ของทรูได้เข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์อินเตอร์เนตเสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมง