สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/35226402
ขออนุญาตใช้พื้นที่พันทิปแจ้ง cc ของ AIS ว่า ตอนนี้ผมไม่เจอปัญหาดังกล่าวแล้วครับ ทั้งซิมหลักและซิมเสริมกลับมาจับสัญญาณ 4G ได้ตามปกติ แต่เข้าใจว่าปัญหาไม่น่าจะหายไปเพราะการปรับปรุงแก้ไขของทาง AIS แต่อย่างใด เพราะล่าสุดที่ผมเช็กผ่าน *1175*78 ก็ยังแจ้งว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบของวิศวกรอยู่เหมือนเดิม
ผมเดาว่าปัญหานี้เกี่ยวข้องกับยอดค่าใช้จ่ายที่เต็มวงเงิน เพราะปัญหาใช้ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียวเริ่มเกิดขึ้นประมาณวันที่ 1-2 มิถุนายน (หลังจากสิ้นสุดรอบบิลวันที่ 31 พฤษภาคม) ซึ่งเพิ่งมีการตัดรอบบิลแล้วทำให้ค่าใช้จ่ายเกินวงเงินมาเล็กน้อย ผมนึกเอะใจอยู่เหมือนกันว่ามันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า แต่สรุปกับตัวเองว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะต่อให้ค่าใช้จ่ายเกินวงเงิน ตามเงื่อนไขแล้วผมก็ต้องใช้งานโทร/Data ตามแพ็กเกจได้อยู่ ไม่เห็นมีเงื่อนไขตรงไหนบอกว่าถ้าเกินวงเงินแล้วจะใช้ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียว (หรือมี แต่ผมไม่เห็น?) แต่เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนผมเข้าระบบ eService แล้วเห็นยอดค่าใช้จ่ายรอบบิลล่าสุดสองพันกว่าบาท ผมเลยรีบจ่าย ปรากฏว่าประมาณเมื่อวาน (7 มิถุนายน) อาการจับสัญญาณ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียวก็หายไป ตอนนี้ทั้งซิมหลัก 1 ซิมและซิมเสริมอีก 2 ซิมกลับมาใช้งาน 4G ได้ตามเดิมแล้ว
ผมไม่แน่ใจว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากอะไร แต่ก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก ฝากทาง AIS ตรวจสอบและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วยครับ ขอบคุณครับ
อัปเดตปัญหา Multisim ใช้ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียว
http://ppantip.com/topic/35226402
ขออนุญาตใช้พื้นที่พันทิปแจ้ง cc ของ AIS ว่า ตอนนี้ผมไม่เจอปัญหาดังกล่าวแล้วครับ ทั้งซิมหลักและซิมเสริมกลับมาจับสัญญาณ 4G ได้ตามปกติ แต่เข้าใจว่าปัญหาไม่น่าจะหายไปเพราะการปรับปรุงแก้ไขของทาง AIS แต่อย่างใด เพราะล่าสุดที่ผมเช็กผ่าน *1175*78 ก็ยังแจ้งว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบของวิศวกรอยู่เหมือนเดิม
ผมเดาว่าปัญหานี้เกี่ยวข้องกับยอดค่าใช้จ่ายที่เต็มวงเงิน เพราะปัญหาใช้ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียวเริ่มเกิดขึ้นประมาณวันที่ 1-2 มิถุนายน (หลังจากสิ้นสุดรอบบิลวันที่ 31 พฤษภาคม) ซึ่งเพิ่งมีการตัดรอบบิลแล้วทำให้ค่าใช้จ่ายเกินวงเงินมาเล็กน้อย ผมนึกเอะใจอยู่เหมือนกันว่ามันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า แต่สรุปกับตัวเองว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะต่อให้ค่าใช้จ่ายเกินวงเงิน ตามเงื่อนไขแล้วผมก็ต้องใช้งานโทร/Data ตามแพ็กเกจได้อยู่ ไม่เห็นมีเงื่อนไขตรงไหนบอกว่าถ้าเกินวงเงินแล้วจะใช้ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียว (หรือมี แต่ผมไม่เห็น?) แต่เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนผมเข้าระบบ eService แล้วเห็นยอดค่าใช้จ่ายรอบบิลล่าสุดสองพันกว่าบาท ผมเลยรีบจ่าย ปรากฏว่าประมาณเมื่อวาน (7 มิถุนายน) อาการจับสัญญาณ 4G ได้แค่ซิมหลักซิมเดียวก็หายไป ตอนนี้ทั้งซิมหลัก 1 ซิมและซิมเสริมอีก 2 ซิมกลับมาใช้งาน 4G ได้ตามเดิมแล้ว
ผมไม่แน่ใจว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากอะไร แต่ก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก ฝากทาง AIS ตรวจสอบและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วยครับ ขอบคุณครับ