๊UPDATE : กรณี AIS คิด Data ขั้นต่ำเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ขณะนี้ AIS ได้แจ้งว่าแก้ไขแล้ว รบกวนทุกคนช่วยเชคดูครับ

-------------------------------------ก่อนอื่นต้องขออภัยที่มาแจ้งข่าวล่าช้าไปพอสมควร เนื่องจากไม่ว่างครับ ---------------------------------------

จากกระทู้ต้นเรื่องเมื่อสามเดือนที่แล้ว
[หรือเราจะเสียค่าโง่]ถามคนที่ใช้แพคใหม่ของ AIS 4G ADVANCED การคิด data เป็นยังไงครับ และรู้สึกว่า data หมดไวรึป่าว
http://ppantip.com/topic/34799110

และได้มีการร้องเรียน ไปยัง กสทช.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาทาง CC ก็ได้ส่งหลังไมค์มา


และขณะนี้ ผมได้ตรวจสอบดูทั้งจากเว็บและ แอพ




สังเกตว่าจะมีเลขคี่ เกิดขึ้นแสดงว่าน่าจะคิดขั้นต่ำที่ 1 KB แล้ว
ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปส่วนหนึ่ง


สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยกันผลักดันและติดตามประเด็นนี้จน AIS ยอมรับปัญหาและแก้ไข แต่การเอาเปรียบผู้บริโภคก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เช่นการคิดค่าโทรที่จะต้องคิดเป็นวินาที ตามประกาศของ กสทช. หรืออัตราค่าโทรขั้นต่ำ ที่กำหนดว่าไม่เกิน 0.99 บาทต่อนาที (หรือน้อยกว่านี้ผมไม่แน่ใจ) แต่ผู้ให้บริการก็ยังคงคิดค่าโทรที่เกินจากแพคเกจ นาทีละ 1.5 บาทโดยอ้างว่าค่าโทรเฉลี่ยทั้งแพคเกจแล้วไม่เกินที่กำหนดไว้ จึงอยากฝากทุกคนให้ช่วยกันร้องเรียนกสทช. เพื่อให้เกิดการควบคุมเพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภคทุกคน

ตัวอย่างข่าว
AIS ยอมคืนเงิน ผอ.อิศรา คิดค่าโทรเกินเพดาน ร้อง กสทช.ตรวจสอบทั้งระบบ
http://www.isranews.org/isranews-news/item/45976-news01_45976.html


ขอให้ทุกคนรักษาสิทธิของตัวเองนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่