ใครเคยมีปัญหาการเปิด package data roaming ที่จีน กับค่ายสีแดงบ้างคะ (เตือนภัย!)

เนื่องมาจากว่า เราไปเที่ยวจีน เลยมีการเปิด package data roaming กับค่ายแดง (เป็นการใช้ data roaming ครั้งแรก เพราะปกติจะใช้ travel sim) โดยเราได้โทรไปเปิดกับ call center เพื่อจะระบุวันที่ต้องการให้แพคเกจเริ่มใช้งาน เพราะว่าในแอปไม่สามารถระบุวันที่ต้องการเริ่มแพคเกจได้ ซึ่งก็ได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ เลือก package ยืนยันกันเรียบร้อย เราก็ถามย้ำว่าอันนี้คือเรียบร้อยแล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าดำเนินการสมัครแพคเกจให้แล้ว และเมื่อไปถึงจีน ให้เปิด data roaming ในโทรศัพท์ แล้วสามารถใช้งานได้เลย เราก็วางใจ
จนเวลาผ่านไป เมื่อถึงรอบบิล ปรากฏว่ายอดบิลมันสูงมากผิดปกติ มาเชคแล้วพบว่าทาง call center ไม่ได้สมัครแพคเกจให้เราตามที่แจ้งไป แต่เป็นการเปิด data roaming ให้เราเฉยๆ โดยคิดค่าบริการตามจริงตามจำนวนวันที่ใช้งาน เท่ากับ 350*5วัน = 1,750.- บาท ทั้งที่แพคเกจที่เราแจ้งสมัคร คือราคา 549.- บาทค่ะ
เราเลยโทรไปแจ้งกับ call center ทางพนักงานรับเรื่องและส่งตรวจสอบให้ บอกว่าจะติดต่อกลับใน 24ชั่วโมง แต่ความจริงแล้วคือไม่มีใครติดต่อมาเลย เราต้องเป็นฝ่ายโทรไปตามเรื่องเองแทน ซึ่งก็ผ่านมา 5 วันแล้วค่ะ ล่าสุดสอบถาม พนักงาน call center ก็แจ้งว่าเรื่องยังไม่ถูกดำเนินการ ตอนนี้รู้สึกแย่มากกับการบริการของค่ายนี้ คือมันเหมือนเป็นการรอแบบไม่มีจุดหมาย เราก็ร้อนใจเพราะมันใกล้จะถึงวันครบกำหนดชำระยอดบิลแล้ว ตัวเราเป็นลูกค้าค่ายแดงมาเกือบ20ปี เนตจะช้า จะล่ม สัญญาณอับ จะมีปัญหาอะไรก็ไม่เคยคิดจะย้ายค่ายเลย แต่รอบนี้เราไม่ไหวกับการบริการจริงๆค่ะ
เราอยากทราบว่าถ้าเราจะทำการย้ายค่าย โดยไม่จ่ายยอดบิลนี้ มันจะทำได้มั้ยคะ เพราะเรากลัวว่าถ้าทางค่ายดำเนินการช้าแบบนี้ ก็จะทำให้เราไม่สามารถย้ายค่ายหรือแม้กระทั่งปิดเบอร์ได้ เพราะว่ายังไม่เคลียร์ค่าบริการที่ค้างอยู่ ทั้งที่มันเป็นค่าบริการที่เกิดจากความผิดพลาดของทางค่ายค่ะ
ขอเตือนภัยทุกคนที่จะเปิด package data roaming ค่ายแดงนะคะว่าให้เปิดเองในแอปปลอดภัยที่สุดค่ะ เพราะถ้ามีปัญหาแบบเราคือตามเรื่องยากมากค่ะแล้วให้เชคว่ามี sms ยืนยันการเปิดแพคเกจส่งมาให้เราด้วยนะคะ ของเราพลาดตรงที่เชื่อพนักงาน เลยไม่ได้เชค sms ว่าไม่ได้มีการส่งมายืนยันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่