ระวังพนักงาน ธ.กรุงเทพ หลอกให้สมัคร SMS Account Alert แต่ระบบไม่ยกเลิกให้เองอย่างที่บอก

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 59 ผมได้ไปถอนเงินที่ธนาคารกรุงเทพ(BBL) สาขา โลตัสปทุมธานี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พนักงานผู้ชายอายุราวยี่สิบปลายๆ ได้ถามผมว่าสมัคร SMS Account Alert มั้ย ฟรี2เดือน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตัวผมก็ตอบไม่ได้สนใจสมัคร
อีกอย่างพอรอคิวนานพอสมควรและคนรอคิวหลังผมก็เยอะมาก หลังจากพนักงานทำเรื่องถอนเงินให้ผมเสร็จ
คงเห็นบัญชีผมมีความเคลื่อนไหวเยอะเลยถามว่าขายอะไร ผมก็ตอบไปสั้นๆว่าขายเสื้อผ้าออนไลน์
พนักงานเลยขะยั้นขะยอให้สมัครอีก บอกเซ็นชื่อแป๊ปเดียวก็เสร็จ ผมเลยถามไปว่าฟรีและถ้าครบกำหนดมันยกเลิกเองใช่มั้ย
พนักงานก็ตอบว่าใช่ครับถึงเวลาระบบก็ยกเลิกเอง ถ้าพี่ชอบก็กดสมัครใช้บริการต่อก็ได้
ซึ่งจริงๆผมไม่ได้สนใจเลย เพราะปกติเช็คยอดทางอินเตอร์เน็ตแบงกิ้งอยู่แล้ว
อีกอย่างเคยมีพนักงานอีกธนาคาร ก็คือกรุงไทย(KTB)เคยขอให้สมัครบริการคล้ายๆกันฟรี1เดือน
และถึงครบกำหนด ระบบก็ยกเลิกให้เองก็เลยคิดว่าธ.กรุงเทพก็เหมือนๆกัน พนักงานก็บอกเองว่าระบบยกเลิกเอง ก็เลยสมัครไป
ด้วยความเห็นใจที่คิดว่าพนักงานคงโดนกดดันให้ทำยอดมั้ง

สรุปผ่านไป2เดือน มี SMS แจ้งมาให้ยกเลิกไม่งั้นเดือนต่อไปก็เสียเดือนละ10บาท
ผมเลยโทรไป 1333 สรุปว่าถ้าไม่มีบัตรATMของเค้า ก็ยกเลิกไม่ได้ ต้องไปทำเรื่องยกเลิกที่ธนาคารเอง
ผมนี่โค-ตรโกรธ เสียเวลามาก เหมือนโดนหลอกให้สมัคร เพราะความเห็นใจแท้ๆ
พยายามสะกดอารมณ์ไม่ให้ใส่กับคอลเซ็นเตอร์ เพราะน้องเค้าไม่ใช่คนที่มาหลอกผม

มันไม่ใช่แค่เงิน 10 บาท แต่เสียความรู้สึกและหงุดหงิดมากกว่า ดูแล้วพนักงานน่าจะชวนให้ทุกคนที่เข้ามาสมัคร
สาขาในห้างนี้คนเยอะมากด้วย วันนึงคงได้หลักร้อยคนแน่นอน ส่วนตัวผมเดือนนี้ก็คงยอมเสียเงินให้มันไปก่อน
เพราะต้องเสียเวลาไปทำเรื่องยกเลิกที่ธนาคารกับอีเงินแค่สิบบาทไม่คุ้มค่าน้ำมัน ยังไงก็ขอให้ระวังกันให้ดีนะครับกับพวก SMS Alert นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่