งงกับระบบ True สรุปแล้วเปลี่ยนโปรได้หรือไม่ได้ครับ ผมงงแล้วครับ

กระทู้คำถาม
ผมทำอาชีพส่วนตัว ต้องใช้สัญญาณโทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสารตลอด
หมายเลข 083-011-7xxx ไม่มีสัญญาณใช้เปลี่ยนซิมมาหลายเครื่องก็ยังไม่มีคลื่น
แต่พอกลับมากทม.ซิมสามารถใช้ได้ปกติ สรุปเป็นที่ปัญหาพื้นที่การใช้งาน

วันนี้ตัดสินใจไปเปิดเบอร์กับค่ายอื่นเพื่อทดแทนเบอร์ที่มีปัญหา
ส่วนเบอร์ 083-011-7xxx ตั้งใจว่าจะไม่ปิด แต่จะเอาไว้ใช้เป็น Net sim แทน
จึงโทรหา 1331 เพื่อทำการเปลี่ยนแพ็กเกจแบบมีผลทันที(ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำแล้ว สามารถทำได้)

พนง.คุณธัญพร(ขออภัยหากชื่อสะกดผิด) แจ้งผมว่า "ไม่สามารถเปลี่ยนแพ็กเกจแบบทันทีได้ ต้องรอตามรอบบิล"

ผมค้านไปว่า "ทำไมเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผมสามารถใช้อีกเบอร์นึงเปลี่ยนแพ็กเกจระหว่างรอบบิล แบบมีผลทันทีได้"

พนง.1331 ก็ยืนยันแบบเดิมว่าไม่ได้

แต่เมื่อเดือนที่แล้วผมทำได้
ตามรูปดังกล่าว

แพ็กเดิม 1899฿ เปลี่ยนเป็น 1299฿ แบบมีผลทันที (คิดถัวเฉลี่ย 2 โปรโมชั่นในรอบบิล)

วันรุ่งขึ้นตื่นเช้ามา ปรากฏว่ามีการเปลี่ยนโปรแบบทีผลทันทีให้เลย


จากรูปคือ สามารถทำได้ โดยการเปลี่ยนแพ็กเกจ แบบมีผลทันที แค่จะคิดค่าโปรเรท ถัวเฉลี่ยรายวัน 2 โปรโมชั่น
พึ่งเปลี่ยนเมื่อเดือนที่แล้ว
สาเหตุที่เปลี่ยนแพ็กเพราะ สัญญาณเน็ตไม่ค่อยดี เสียงโทรชอบสายหลุด ไม่อยากไปปิดเบอร์เป็นเติมเงินหรือย้ายค่าย
แล้วใช้วิธีใช้งานต่อแบบเปลี่ยนแพ็กเกจให้ถูกลง
(หากทรูปรับปรุงสัญญาณต่อไป ก็คงต้องกลับไปใช้แพ็กเกจเดิม)

ที่สงสัยตอนนี้คือ พนง.1331 คุณธัญพร แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ผมก็งง
แล้วเมื่อเดือนที่แล้วที่สามารถทำได้นั้นคืออะไรครับ

ที่มาโพสคือต้องการแชร์เผื่อมีคนอื่นเคยเจอปัญหาแบบนี้เช่นเดียวกันครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่