มีเพื่อน ๆ พี่สมาชิกท่านใดเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างครับ
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 59 ที่ผ่านมาแฟนไม่สบายท้องเสีย เลยพาไปโรงพยาบาล เมื่อไปถึงผมส่งแฟนด้านหน้า มีเวรเปคอยรับ ส่วนผมก็ขับรถไปจอด โอ้แม่เจ้าวันนี้รถเยอะมาก 5-8 ไม่ว่างเลย จอดได้ชั้น 9 กินเวลาเกือบ 15-20 นาทีได้ ปกติแฟนผมมีประวัติอยุ่แล้วครับ ผมมาถึงโรงพบาบาลไม่ทำอะไรกับแฟนผมเลย ปล่อยให้นอนบนเปอย่างเดียว ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ ว่าคนไข้ได้แจ้งประวัตหรือดำเนินการอะไรหรือยัง เจ้าหน้าทีบอกว่ายัง และข้อมูลผู้ป๋วยโดนลบไปแล้ว ok ไม่เป็นไหร่ เพราะเอกสารอะไรก็อยู่ที่ผมหมด ผมเลยยืนบัตรประชาชนแฟนผม และเจ้าหน้าที่ถึงเริ่มดำเนินการต่าง ๆ สักพักก็มีหมอมาตรวจเช็คอาการณ์ *** สังเกตุว่าพนังานคนอื่น ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ
หมอ: แจ้งว่าคนไข้เพลียมาก ต้องนอนโรงพยาบาล
ผม: มองหน้าแฟน ครับไม่มีปัญหา
พยาบาล: เดี๋ยวทำเรื่องนอนโรงพยาบาลให้น่ะค่ะ
ผม: ครับ ขอบคุณครับ
***** ปกติเคยพาลูกนอนโรงพยาบาลนี้ 3-4 ครั้ง และแบบไม่นอนก็อย่างน้อยก็ 5 ครั้งขึ้นไป
5-10 นาที มีเจ้าหน้าการเงินแจ้งรายละเอียดและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แบบคร่าว ๆ เรื่องรายละอียด
เจ้าหน้าที่: มีประกันหรือสามารถเบิกอะไรได้หรือเปล่าค่ะ
ผม: ไม่ครับ จ่ายเงินสดครับ
เจ้าหน้าที่: ไม่มีสิทธิประกันสังคมใช่หรือเปล่าค่ะ
ผม: มี แต่ไม่ใช้ครับ ใช้เงินสด (มีน้ำเสียง)
เจ้าหน้าที่: คือทางโรงพยาบาลมีนโยบายต้องเก็บล่วงหน้าก่อน 20,000.- บาทค่ะ
ผม: (งงอ่ะดิ มึนครับ) ครับได้ ไม่มีปัญหาครับ ***
กรรมล่ะ ATM เป็นของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งบัตรโครตทันสมัยและไฮเทคมากครับกดตู้ของธนาคารอื่นไม่ได้ครับ ต้องกดของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น ในโรงพยาบาลสังเกตุเดินหาแล้วไม่มีครับ ไป big c ครับ ข้าง ๆ โรงพยาบาลเลย เกือบ 20 นาทีได้ครับ
เจ้าหน้าที่: รับเงินและให้ผมเดินตามเพื่อทำเรื่องจ่ายหมัดจำและรับใบเสร็จเอาไว้ เบิกคืนอะไรทำนองนั้น
นอนโรงบาลได้คืนเดียวอาการดีขึ้น ตอนเช้าหมอตรวจอาการสามารถกลับบ้านได้ เย้............. แฟนหายแล้ว มาถึงจุดที่ต้องอึ้งอีกรอบกับโรงพยาบาลนี้ เมื่อเจ้าหน้าทีการเงินของโรงพยาบาลแจ้งเรื่องค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่: ......ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 15,xxx.- ครับ
ผม: (มีทอนครับ เงินหมัดจำ 20,000.-) ครับ ขอบคุณครับ
เจ้าหน้าที่: เดียวทางโรงพยาบาลทำเรื่องคืนเงินให้นะค่ะ แต่เป็นเช็คนะค่ะ
ผมกับแฟน: มองหน้ากัน งงงงงงงงงงงงงงมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ห่า รับเงินกูเป็นเงินสด แล้ว
คืนเป็นเช็ค
ผม: อ้าว ทำไมครับ รับเงินผมเป็นเงินสด แต่กลับคืนเป็นเช็ค แบบนี้มันเอาเปรียบผมนะครับ แล้วเป็นเช็คแบบไหนครับ ขึ้นเงินได้เลยหรือเปล่า หรือต้องรออีกวันครับ
เจ้าหน้าที่: ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เพราะว่าเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ
ผม: ครับ ไม่เป็นไหร่ครับ
เจ้าหน้าที่: เช็คจะได้ 3-4 วันทำการของธนาคารนะค่ะ
ผม: ห่ะ อะไรนะครับ นี้นมันอะไรกันครับ ผมไม่ได้รับเช็ควันนี้เลยเหรอะ แสดงว่าผมต้องกลับมาโรงพยาบาลเพื่อรับเช็คอีกเหรอะ เสียเวลามากลยครับ นโยบาลห่าเหวอะไรของพวกคุณอ่ะ
เจ้าหน้าที่: ทางเราขอโทษด้วยนะค่ะ เพราะว่าเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ
ผม: แล้วโอนเข้าบัญชีเลยไม่ได้เหรอะครับ ผมไม่มีเวลาขนาดนั้นครับ รถก็ติด เสียเวลา
เจ้าหน้าที่: อ๋อ ได้ค่ะ งั้นขอเลขที่บัญชีและบัตรประชาชนด้วยค่ะ เพื่อทำเรื่องค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
เจ้าหน้าที่: สามารถโทรเช็คหรือสอบถาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะค่ะ เช็คได้ประมาน 3-4 วันทำการธนาคารนะค่ะ และเมื่อได้เช็คมาและนำเข้าบัญชีแล้ว เดียวเจ้าหน้าที่โทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
***จบกันไป กลับบ้าน วันที่ 26 ช่วงบ่าย ๆ โทรถามโรงพยาบาล
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: คนไข้ชื่ออะไรค่ะ
ผม: ????????????????????????? ครับ
เจ้าหน้าที่: ขอบคุณค่ะ ขอเช็คและตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะค่ะ
ผม: ได้ครับ (ไม่ถึง 5 วินาที)
เจ้าหน้าที่: ทางโรงพยาบาลขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ เช็คยังไม่ได้อนุมัติมาเลยค่ะ
ผม: (เฮียบ่ ในใจ) อ้าว ทำไมเป็นแบบนี้ครับ แล้วเมื่อไหร่ได้ครับ เวลารับคุณรับเงินสดผมไป เวลาคืนเป็นเช็ค ถ้าคืนวันที่ผมออกโรงพยาบาลเลยก้ไม่เท่าไหร่ครับ นี้มันก็ 5-6 วันแล้วครับ มันไม่แฟร์เลยครับ เสียเวลาโทรตาม เสียความรู้สึก กับนโยบายแบบนี้ คุณเก้บเงินก่อนได้ครับ เข้าใจครับว่าคุณกลัวพวกผมไม่มีเงินจ่ายตอนออกโรงพยาบาล แต่คุณต้องคืนเงินทันทีก่อนออกจากโรงพยาบาลครับ ไม่ใช่ทำแบบนี้
เจ้าหน้าที่: ต้องขอโทษแทนโรงพยาบาลด้วยนะค่ะ เพราะหนูทำตามหน้าที่ มันเป็นนโยบายของโรงพยาบาลค่ะ แต่รับเรื่องและแจ้งให้กลับผู้บริหารทราบอีกทีค่ะ ว่ามีลูกค้าไม่พอใจและไม่เป็นด้วยกับนโยบายนี้
ผม: ไม่เป็นไหร่ครับ นั้นมันเรื่องของคุณ แต่ตอนนี้ผมอยากได้เงินผมคืนแล้ว ตกลงเช็คโอนเข้าบัญชีผมวันไหน
เจ้าหน้าที่: มีเสียงสนทนากันภายในของเจ้าหน้าที่ และสรุปว่าเช็คได้ภายในพรุ่งนี้ Ok เช็คได้พรุ่งนี้ค่ะ เดี๋ยวรีบดำเนินการให้ค่ะ ถ้าเช็คและโอนเข้บัญชีแล้วเด่ยวโทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ได้ ขอคุณครับ
เจ้าหน้าที่:มีเรื่องสอบถามอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าค่ะ ต้องขอโทษแทนโรงพยาบาลด้วยนะค่ะ
ผม: ไม่มีครับ ขอบคุณครับ วางสาย....
วันที่ 27 ช่วงประมาน 16.53 น. โทรเพื่อสอบถามอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: ok ค่ะ เช็คมาแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้นำเข้าบัญชีค่ะ เพราะว่าเช็คพึ่งได้มาประมานบ่ายโมงครึ่งค่ะ และเจ้าหน้าที่ออกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ big c ที่ต้องเอาเช็คเข้าบัญชี ไฟดับค่ะ เลยไม่สามารถทำได้ค่ะ และติดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยค่ะ สามารถนำเข้าได้เป็นวันจันทร์เลยนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
เจ้าหน้าที่: ถ้านำเช็คโอนเข้าบัญชีแล้ว เดี๋ยวทางโรงพยาบาลโทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
**** ก็มีพูดต่อว่าไปเหมือนเดิมครับ
วันที่ 30 เวลา 14.20 โทรสอบถามอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะค่ะ ขอสอบถามทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะค่ะ ว่าได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว
ผม: ครับ
เจ้าหน้าที่: Ok เจ้าหน้าที่โอนให้เรียบร้อยแล้วประมานเที่ยง ๆ นะค่ะ เงินสามารถใช้ได้พรุ่งนี้นะค่ะ
ผม: ครับ วางสาย
****** ยาว ๆ ครับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกมีความเห็นเป็นอย่างไหร่ครับ หรือผมเป็นคนเดียว หรือมีคนอื่นโดนแบบนี้เช่นกัน
ขอบคุณครัย
เมื่อโรงพยายลาลเปาโล (พหลโยธิน) ขอเงินหมัดจำ 20,000.- ก่อนถึงทำการรักษาอาการ
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 59 ที่ผ่านมาแฟนไม่สบายท้องเสีย เลยพาไปโรงพยาบาล เมื่อไปถึงผมส่งแฟนด้านหน้า มีเวรเปคอยรับ ส่วนผมก็ขับรถไปจอด โอ้แม่เจ้าวันนี้รถเยอะมาก 5-8 ไม่ว่างเลย จอดได้ชั้น 9 กินเวลาเกือบ 15-20 นาทีได้ ปกติแฟนผมมีประวัติอยุ่แล้วครับ ผมมาถึงโรงพบาบาลไม่ทำอะไรกับแฟนผมเลย ปล่อยให้นอนบนเปอย่างเดียว ผมเลยถามเจ้าหน้าที่ ว่าคนไข้ได้แจ้งประวัตหรือดำเนินการอะไรหรือยัง เจ้าหน้าทีบอกว่ายัง และข้อมูลผู้ป๋วยโดนลบไปแล้ว ok ไม่เป็นไหร่ เพราะเอกสารอะไรก็อยู่ที่ผมหมด ผมเลยยืนบัตรประชาชนแฟนผม และเจ้าหน้าที่ถึงเริ่มดำเนินการต่าง ๆ สักพักก็มีหมอมาตรวจเช็คอาการณ์ *** สังเกตุว่าพนังานคนอื่น ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ
หมอ: แจ้งว่าคนไข้เพลียมาก ต้องนอนโรงพยาบาล
ผม: มองหน้าแฟน ครับไม่มีปัญหา
พยาบาล: เดี๋ยวทำเรื่องนอนโรงพยาบาลให้น่ะค่ะ
ผม: ครับ ขอบคุณครับ
***** ปกติเคยพาลูกนอนโรงพยาบาลนี้ 3-4 ครั้ง และแบบไม่นอนก็อย่างน้อยก็ 5 ครั้งขึ้นไป
5-10 นาที มีเจ้าหน้าการเงินแจ้งรายละเอียดและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แบบคร่าว ๆ เรื่องรายละอียด
เจ้าหน้าที่: มีประกันหรือสามารถเบิกอะไรได้หรือเปล่าค่ะ
ผม: ไม่ครับ จ่ายเงินสดครับ
เจ้าหน้าที่: ไม่มีสิทธิประกันสังคมใช่หรือเปล่าค่ะ
ผม: มี แต่ไม่ใช้ครับ ใช้เงินสด (มีน้ำเสียง)
เจ้าหน้าที่: คือทางโรงพยาบาลมีนโยบายต้องเก็บล่วงหน้าก่อน 20,000.- บาทค่ะ
ผม: (งงอ่ะดิ มึนครับ) ครับได้ ไม่มีปัญหาครับ ***
กรรมล่ะ ATM เป็นของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งบัตรโครตทันสมัยและไฮเทคมากครับกดตู้ของธนาคารอื่นไม่ได้ครับ ต้องกดของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น ในโรงพยาบาลสังเกตุเดินหาแล้วไม่มีครับ ไป big c ครับ ข้าง ๆ โรงพยาบาลเลย เกือบ 20 นาทีได้ครับ
เจ้าหน้าที่: รับเงินและให้ผมเดินตามเพื่อทำเรื่องจ่ายหมัดจำและรับใบเสร็จเอาไว้ เบิกคืนอะไรทำนองนั้น
นอนโรงบาลได้คืนเดียวอาการดีขึ้น ตอนเช้าหมอตรวจอาการสามารถกลับบ้านได้ เย้............. แฟนหายแล้ว มาถึงจุดที่ต้องอึ้งอีกรอบกับโรงพยาบาลนี้ เมื่อเจ้าหน้าทีการเงินของโรงพยาบาลแจ้งเรื่องค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่: ......ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 15,xxx.- ครับ
ผม: (มีทอนครับ เงินหมัดจำ 20,000.-) ครับ ขอบคุณครับ
เจ้าหน้าที่: เดียวทางโรงพยาบาลทำเรื่องคืนเงินให้นะค่ะ แต่เป็นเช็คนะค่ะ
ผมกับแฟน: มองหน้ากัน งงงงงงงงงงงงงงมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ห่า รับเงินกูเป็นเงินสด แล้วคืนเป็นเช็ค
ผม: อ้าว ทำไมครับ รับเงินผมเป็นเงินสด แต่กลับคืนเป็นเช็ค แบบนี้มันเอาเปรียบผมนะครับ แล้วเป็นเช็คแบบไหนครับ ขึ้นเงินได้เลยหรือเปล่า หรือต้องรออีกวันครับ
เจ้าหน้าที่: ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เพราะว่าเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ
ผม: ครับ ไม่เป็นไหร่ครับ
เจ้าหน้าที่: เช็คจะได้ 3-4 วันทำการของธนาคารนะค่ะ
ผม: ห่ะ อะไรนะครับ นี้นมันอะไรกันครับ ผมไม่ได้รับเช็ควันนี้เลยเหรอะ แสดงว่าผมต้องกลับมาโรงพยาบาลเพื่อรับเช็คอีกเหรอะ เสียเวลามากลยครับ นโยบาลห่าเหวอะไรของพวกคุณอ่ะ
เจ้าหน้าที่: ทางเราขอโทษด้วยนะค่ะ เพราะว่าเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ
ผม: แล้วโอนเข้าบัญชีเลยไม่ได้เหรอะครับ ผมไม่มีเวลาขนาดนั้นครับ รถก็ติด เสียเวลา
เจ้าหน้าที่: อ๋อ ได้ค่ะ งั้นขอเลขที่บัญชีและบัตรประชาชนด้วยค่ะ เพื่อทำเรื่องค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
เจ้าหน้าที่: สามารถโทรเช็คหรือสอบถาข้อมูลเพิ่มเติมได้นะค่ะ เช็คได้ประมาน 3-4 วันทำการธนาคารนะค่ะ และเมื่อได้เช็คมาและนำเข้าบัญชีแล้ว เดียวเจ้าหน้าที่โทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
***จบกันไป กลับบ้าน วันที่ 26 ช่วงบ่าย ๆ โทรถามโรงพยาบาล
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: คนไข้ชื่ออะไรค่ะ
ผม: ????????????????????????? ครับ
เจ้าหน้าที่: ขอบคุณค่ะ ขอเช็คและตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะค่ะ
ผม: ได้ครับ (ไม่ถึง 5 วินาที)
เจ้าหน้าที่: ทางโรงพยาบาลขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ เช็คยังไม่ได้อนุมัติมาเลยค่ะ
ผม: (เฮียบ่ ในใจ) อ้าว ทำไมเป็นแบบนี้ครับ แล้วเมื่อไหร่ได้ครับ เวลารับคุณรับเงินสดผมไป เวลาคืนเป็นเช็ค ถ้าคืนวันที่ผมออกโรงพยาบาลเลยก้ไม่เท่าไหร่ครับ นี้มันก็ 5-6 วันแล้วครับ มันไม่แฟร์เลยครับ เสียเวลาโทรตาม เสียความรู้สึก กับนโยบายแบบนี้ คุณเก้บเงินก่อนได้ครับ เข้าใจครับว่าคุณกลัวพวกผมไม่มีเงินจ่ายตอนออกโรงพยาบาล แต่คุณต้องคืนเงินทันทีก่อนออกจากโรงพยาบาลครับ ไม่ใช่ทำแบบนี้
เจ้าหน้าที่: ต้องขอโทษแทนโรงพยาบาลด้วยนะค่ะ เพราะหนูทำตามหน้าที่ มันเป็นนโยบายของโรงพยาบาลค่ะ แต่รับเรื่องและแจ้งให้กลับผู้บริหารทราบอีกทีค่ะ ว่ามีลูกค้าไม่พอใจและไม่เป็นด้วยกับนโยบายนี้
ผม: ไม่เป็นไหร่ครับ นั้นมันเรื่องของคุณ แต่ตอนนี้ผมอยากได้เงินผมคืนแล้ว ตกลงเช็คโอนเข้าบัญชีผมวันไหน
เจ้าหน้าที่: มีเสียงสนทนากันภายในของเจ้าหน้าที่ และสรุปว่าเช็คได้ภายในพรุ่งนี้ Ok เช็คได้พรุ่งนี้ค่ะ เดี๋ยวรีบดำเนินการให้ค่ะ ถ้าเช็คและโอนเข้บัญชีแล้วเด่ยวโทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ได้ ขอคุณครับ
เจ้าหน้าที่:มีเรื่องสอบถามอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าค่ะ ต้องขอโทษแทนโรงพยาบาลด้วยนะค่ะ
ผม: ไม่มีครับ ขอบคุณครับ วางสาย....
วันที่ 27 ช่วงประมาน 16.53 น. โทรเพื่อสอบถามอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: ok ค่ะ เช็คมาแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้นำเข้าบัญชีค่ะ เพราะว่าเช็คพึ่งได้มาประมานบ่ายโมงครึ่งค่ะ และเจ้าหน้าที่ออกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ big c ที่ต้องเอาเช็คเข้าบัญชี ไฟดับค่ะ เลยไม่สามารถทำได้ค่ะ และติดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยค่ะ สามารถนำเข้าได้เป็นวันจันทร์เลยนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
เจ้าหน้าที่: ถ้านำเช็คโอนเข้าบัญชีแล้ว เดี๋ยวทางโรงพยาบาลโทรแจ้งนะค่ะ
ผม: ครับ ได้ครับ
**** ก็มีพูดต่อว่าไปเหมือนเดิมครับ
วันที่ 30 เวลา 14.20 โทรสอบถามอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่: มีเรื่องอะไรหรือปัญหาอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้ค่ะ
ผม: ขอติดตามเรื่องเช็คเงินคืนค่ารักษาพยาบาลครับ ไม่ทราบว่าเรื่องถึงขั้นตอนไหนแล้วครับ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะค่ะ ขอสอบถามทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะค่ะ ว่าได้ทำรายการเรียบร้อยแล้ว
ผม: ครับ
เจ้าหน้าที่: Ok เจ้าหน้าที่โอนให้เรียบร้อยแล้วประมานเที่ยง ๆ นะค่ะ เงินสามารถใช้ได้พรุ่งนี้นะค่ะ
ผม: ครับ วางสาย
****** ยาว ๆ ครับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกมีความเห็นเป็นอย่างไหร่ครับ หรือผมเป็นคนเดียว หรือมีคนอื่นโดนแบบนี้เช่นกัน
ขอบคุณครัย