สอบถามการทำงานติดตั้งเลขหมาย ทีโอที TOT ไม่มีArresterตัวกันฟ้าผ่า(ไม่รู้ว่าเรียกถูกไหม)

ศุกร์ 06/05/59
ยื่นเรื่อง ขอเลขหมายพื้นฐาน 2เบอร์ ที่ห้าง
พุธ 11/05/59 โทรมาให้จ่ายตังแต่ไม่บอกอะไรเลย
พฤหัส 12/05/59 มาจ่ายตังพนักถามเขาไม่บอกเลขหมายอะไรเลยเหรอ นานเลย ต้องโทรตามเรื่อง เสียเวลาโดยใช่เหตุ
อังคาร 17/05/59 ช่างมาทำ ยังไม่เสร็จแต่กลับก่อนบอกกลัวแมลงต่อย (ตัวเล็กๆคล้ายผึ้ง) พรุ่งนี้มาทำให้ใหม่ โอเค เข้าใจ
พุธ 18/05/59  วันถัดมาที่ช่างบอกว่าจะมาเงียบค่ะ ช่างไม่มา
พฤหัส 19/05/59 ต้องโทรตามค่ะ มาทำรอปล่อยสัญญาณวันอังคาร แล้วจะต่อสายให้เข้า
อังคาร 24/05/59 เงียบไม่มีสัญญาณตอบรับ

สิ่งที่ได้คือกล่อง พอเปิดฝาออก ไม่มีArresterให้ ไม่แน่ใจว่าเรียกอย่างนี้รึป่าว

งานช่างจบแค่นี้เหรอ
ปกติกล่องต้องมี



ศุกร์ 27/05/59 สรุปเราต้องต่อสายโทรศัพท์เอง โทรตาม คำตอบคือให้แจ้งเสีย (เออ สรุปเสียแต่แรกเลยเหรอยังไม่ทันได้ใช้ แถมตัวกันArresterก็ไม่มี)
เสาร์ 28/05/59 วันนี้ซ่อมเสร็จแล้ว งั้นเหรอ Arresterก็ไม่มี

ทีโอทีช่วยตอบหน่อย แล้วจะนับวันไหนที่เริ่มใช้งานเสียเงิน
กล่องกันฟ้าผ่า แต่อุปกรณ์ไม่ครบ
แล้วสายกราวด์ ลงดิน  ต้องลงเองใช่ไหม
หวังว่าจะมาตอบไขข้อข้องใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เป็นทีมช่าง TOT หรือ เป็นซัพเหรอครับ แต่ปัจจุบันผมเห็นว่า เขาปิดงานแค่ลากสายถึงหน้าบ้านน่ะครับ

กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าคุยตกลงกันว่าลากสายภายในด้วยมั้ย ส่วนตัวฟิวและสายดิน ในปัจจุบันทางผู้ให้บริการ

หลายรายเขาบอกว่าเขามีอุปกรณ์กันไฟเกินในระบบของเขาดีแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งก้อได้น่ะครับ

แต่ถ้า จขกท ไม่สบายใจอยากติดตั้งแบบมีทั้งฟิว และสายดินก้อทำได้ แต่ต้องรอดูว่างานติดตั้งจบแค่ไหน

ถ้าตามตกลงคือ ภายในด้วย ถ้ามีช่างมาติดตั้งสายภายใน เราสามารถบอกให้เขาแก้ไขได้ (ถ้าไม่แก้ไขเราไม่เซ็นรับมอบ)

แต่ถ้าจบแค่หน้าบ้าน คงต้องซื้ออุปกรณ์มาทำเองละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่