จากกระทู้
http://ppantip.com/topic/35198157
เมื่อเช้าผมได้เอารถเข้าเช็คที่ศูนย์ เรื่องน้ำมันเครื่องขาด ผมเลยให้ช่างที่ศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเอามาตวงว่า
มันขาดจริงหรือไม่และเช็คว่าปัญหาปลายท่อดำเกิดจากอะไร สรุปหลังจากถ่ายน้ำเครื่องเสร็จ ปรากฏว่า
น้ำมันเครื่องขาดไป 250 CC. จาการที่ผมใช้รถมา 1,396 กิโล หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องรอบที่แล้ว
ช่างเลยตรวจเช็ควาวล์ ซึ่งตามคู่มือจะเช็คครั้งแรก
เมื่อถึง 16,000 8,000 กิโลเมตร รถผมพึ่งวิ่งได้ 13,396 กิโลเมตร
ปรากฏว่าวาวล์ห่าง(ช่างไม่ได้บอกว่าตัวใดห่าง)ทางช่างศูนย์เลยตั้งวาวล์ให้ใหม่แล้วให้ลอกสังเกตุดูว่าอาการดีขึ้นหรือไม่
ถ้ายังมีเขม่าอยู่ให้ลองกลับมาที่ศูนย์อีกทีหรือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบถัดไปยังไม่หาย ทางศูนย์จะเช็คลูกสูบ แหวนลูกสูบ เสื้อสูบ
ให้อีกครั้งเพราะรถยังอยู่ในประกันแต่เรื่องถ้าหากเปลี่ยนอะไหล่ ทางลูกค้าจะต้องเสียค่าอะไหล่เองในบางชิ้นส่วนซึ่งทาง
ศูนย์ก็ยังไม่ระบุได้ว่ามีชิ้นใดบ้าง ถือว่าศูนย์มีความรับผิดชอบและแก้ไขให้ในเบื่องต้นได้ตามที่ผมพอใจ
ในส่วนของอะไหล่ที่มีปัญหานั้น
(ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนพบแค่วาวล์ห่างอาจไม่ได้เกิดกับทุกคัน)
ถ้าหากตรวจพบเจ้าของรถจ่ายเอง(มีบางตัวที่ศูนย์จ่ายให้แต่ไม่ระบุ)เพราะทางศูนย์ยังไม่ได้รับเรื่องหรือหนังสือใดๆ
ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จากทาง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์
สุดท้ายขอขอบคุณ กิจเจริญไทยยามาฮ่าสาขาใหญ่ คอสะพานประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลฯ ณ ที่นี้ด้วย
ที่กรุณาให้ช่างตรวจเช็คโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นและขอบคุณช่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(พี่น้อย)ที่ให้คำแนะนำถ้าหาก
รถมความผิดปกติและอาการหรือเสียงที่ผิดปกติและการแก้ไขเบื่องต้น
ขอบคุณครับ
**แก้ไข**
- เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ EXCITER 150 ที่มีปัญหาคราบเขม่าติดปลายท่อ ให้ลองนำรถไปเช็คระยะห่างวาวล์
ตามคู่มือคือทุกๆ 8,000 กิโลเมตร จากการแก้ไขปัญหาในเบื่องต้น
- แก้ไขจาก 16,000 เป็น 8,000 จากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผม
- รถของผมไม่ได้รับการตรวจเช็ควาวล์ครั้งแรกที่ 8,000 กิโลเมตรแรก ดังนั้นตอนนี้ช่างเลยลงความเห็นว่า
ปัญหามาจากวาวล์ที่ห่างเลยทำให้เกิดคราบเขม่า
จากกระทู้ http://ppantip.com/topic/35198157
เมื่อเช้าผมได้เอารถเข้าเช็คที่ศูนย์ เรื่องน้ำมันเครื่องขาด ผมเลยให้ช่างที่ศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเอามาตวงว่า
มันขาดจริงหรือไม่และเช็คว่าปัญหาปลายท่อดำเกิดจากอะไร สรุปหลังจากถ่ายน้ำเครื่องเสร็จ ปรากฏว่า
น้ำมันเครื่องขาดไป 250 CC. จาการที่ผมใช้รถมา 1,396 กิโล หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องรอบที่แล้ว
ช่างเลยตรวจเช็ควาวล์ ซึ่งตามคู่มือจะเช็คครั้งแรก
เมื่อถึง 16,0008,000 กิโลเมตร รถผมพึ่งวิ่งได้ 13,396 กิโลเมตรปรากฏว่าวาวล์ห่าง(ช่างไม่ได้บอกว่าตัวใดห่าง)ทางช่างศูนย์เลยตั้งวาวล์ให้ใหม่แล้วให้ลอกสังเกตุดูว่าอาการดีขึ้นหรือไม่
ถ้ายังมีเขม่าอยู่ให้ลองกลับมาที่ศูนย์อีกทีหรือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบถัดไปยังไม่หาย ทางศูนย์จะเช็คลูกสูบ แหวนลูกสูบ เสื้อสูบ
ให้อีกครั้งเพราะรถยังอยู่ในประกันแต่เรื่องถ้าหากเปลี่ยนอะไหล่ ทางลูกค้าจะต้องเสียค่าอะไหล่เองในบางชิ้นส่วนซึ่งทาง
ศูนย์ก็ยังไม่ระบุได้ว่ามีชิ้นใดบ้าง ถือว่าศูนย์มีความรับผิดชอบและแก้ไขให้ในเบื่องต้นได้ตามที่ผมพอใจ
ในส่วนของอะไหล่ที่มีปัญหานั้น(ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนพบแค่วาวล์ห่างอาจไม่ได้เกิดกับทุกคัน)
ถ้าหากตรวจพบเจ้าของรถจ่ายเอง(มีบางตัวที่ศูนย์จ่ายให้แต่ไม่ระบุ)เพราะทางศูนย์ยังไม่ได้รับเรื่องหรือหนังสือใดๆ
ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จากทาง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์
สุดท้ายขอขอบคุณ กิจเจริญไทยยามาฮ่าสาขาใหญ่ คอสะพานประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลฯ ณ ที่นี้ด้วย
ที่กรุณาให้ช่างตรวจเช็คโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นและขอบคุณช่าง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ที่ให้คำแนะนำถ้าหาก
รถมความผิดปกติและอาการหรือเสียงที่ผิดปกติและการแก้ไขเบื่องต้น
ขอบคุณครับ
**แก้ไข**
- เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ EXCITER 150 ที่มีปัญหาคราบเขม่าติดปลายท่อ ให้ลองนำรถไปเช็คระยะห่างวาวล์
ตามคู่มือคือทุกๆ 8,000 กิโลเมตร จากการแก้ไขปัญหาในเบื่องต้น
- แก้ไขจาก 16,000 เป็น 8,000 จากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผม
- รถของผมไม่ได้รับการตรวจเช็ควาวล์ครั้งแรกที่ 8,000 กิโลเมตรแรก ดังนั้นตอนนี้ช่างเลยลงความเห็นว่า
ปัญหามาจากวาวล์ที่ห่างเลยทำให้เกิดคราบเขม่า