พอดีไปซื้อ 700D+18-55 IS STM มือสองมาครับ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 59
(กล้องสภาพใหม่มากครับ เช็ค shutter กดไป 100กว่าๆครับ หน้าจอยังไม่ได้ติดกันรอย สายคล้องก็ยังไม่ได้แกะ มันดูแหม่งๆจัง555)
สิ่งที่ได้รับตอนซื้อมา มีกล่องคู่มือครบครับ รวมถึงใบรับประกันที่ยังไม่ได้กรอก 4ใบ(มีทั้งส่วนของ สำหรับผู้ซื้อเก็บไว้ และส่วนที่ต้องส่งบริษัท)
*โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินครับ(ข้อนี้ผมพลาดที่ไม่ได้นึกถึงใบเสร็จ)
โดยคนขายบอกว่า ซื้อมาจากร้านต้นไม้ สาขา เดอะมอลล์บางกระปิ ประกันน่าจะเหลือประมาณ8-9เดือน
ผมจึงลองนำหมายเลขบนใบรับประกันไปเช็คในเว็บ Canon ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ทั้งกล้องและเลนส์คิทครับ
ผมจึงได้ทำการลงทะเบียนใหม่ครับ โดยกรอกวันที่ซื้อไป พร้อมทั้งถ่ายรูปใบรับประกันที่ยังไม่ได้กรอกอะไรแนบไปด้วย
ตอนนี้ขึ้นสถานะว่า Pending อยู่ครับ คือที่อ่านเจอมา ถ้าไม่มีใบเสร็จรับเงิน ตอนส่งซ่อม ศูนย์จะนับจากวันที่กล้องออกจากศูนย์ไปร้าน ซึ่งดูได้จากข้างกล่อง(ระบุไว้ว่าวันที่ 18 ตุลาคม 58)
อยากถามพี่ๆน้าๆครับ
-ที่ผมลงไปลงทะเบียนในเว็บนี่ผมทำถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ
-แล้วเรื่องใบรับประกันที่ต้องส่งบริษัทนี่จำเป็นต้องส่งกลับบริษัทมั้ยครับ
-ถ้าต้องส่งกลับนี่ ในช่อง วัน/เดือน/ปี ที่ซื้อ ต้องกรอกวันไหนครับ
-แล้วไม่จำเป็นต้องกรอก เลขที่ใบกำกับภาษี(Inv .No.)หรือเปล่าครับ(เพราะไม่มีใบเสร็จ)
คือผมกลัวจะมีปัญหาเวลานำกล้องไปส่งซ่อมที่ศูนย์อะครับ(ถึงแม้ว่าจะหมดประกันไปแล้วก็ตาม)
ซื้อกล้องCanon 700Dมือสองมาครับ แต่ผมมีข้อสงสัยเรื่องการรับประกันศูนย์ครับ
(กล้องสภาพใหม่มากครับ เช็ค shutter กดไป 100กว่าๆครับ หน้าจอยังไม่ได้ติดกันรอย สายคล้องก็ยังไม่ได้แกะ มันดูแหม่งๆจัง555)
สิ่งที่ได้รับตอนซื้อมา มีกล่องคู่มือครบครับ รวมถึงใบรับประกันที่ยังไม่ได้กรอก 4ใบ(มีทั้งส่วนของ สำหรับผู้ซื้อเก็บไว้ และส่วนที่ต้องส่งบริษัท)
*โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินครับ(ข้อนี้ผมพลาดที่ไม่ได้นึกถึงใบเสร็จ)
โดยคนขายบอกว่า ซื้อมาจากร้านต้นไม้ สาขา เดอะมอลล์บางกระปิ ประกันน่าจะเหลือประมาณ8-9เดือน
ผมจึงลองนำหมายเลขบนใบรับประกันไปเช็คในเว็บ Canon ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ทั้งกล้องและเลนส์คิทครับ
ผมจึงได้ทำการลงทะเบียนใหม่ครับ โดยกรอกวันที่ซื้อไป พร้อมทั้งถ่ายรูปใบรับประกันที่ยังไม่ได้กรอกอะไรแนบไปด้วย
ตอนนี้ขึ้นสถานะว่า Pending อยู่ครับ คือที่อ่านเจอมา ถ้าไม่มีใบเสร็จรับเงิน ตอนส่งซ่อม ศูนย์จะนับจากวันที่กล้องออกจากศูนย์ไปร้าน ซึ่งดูได้จากข้างกล่อง(ระบุไว้ว่าวันที่ 18 ตุลาคม 58)
อยากถามพี่ๆน้าๆครับ
-ที่ผมลงไปลงทะเบียนในเว็บนี่ผมทำถูกต้องแล้วหรือเปล่าครับ
-แล้วเรื่องใบรับประกันที่ต้องส่งบริษัทนี่จำเป็นต้องส่งกลับบริษัทมั้ยครับ
-ถ้าต้องส่งกลับนี่ ในช่อง วัน/เดือน/ปี ที่ซื้อ ต้องกรอกวันไหนครับ
-แล้วไม่จำเป็นต้องกรอก เลขที่ใบกำกับภาษี(Inv .No.)หรือเปล่าครับ(เพราะไม่มีใบเสร็จ)
คือผมกลัวจะมีปัญหาเวลานำกล้องไปส่งซ่อมที่ศูนย์อะครับ(ถึงแม้ว่าจะหมดประกันไปแล้วก็ตาม)