ค่ะขอเล่าตั้งแต่ต้นเลยนะคะ เราขับรถ camry acv40 ปี2011 ใช้งานเกือบ1แสน โลแล้วค่ะ
เราได้เอารถเราไปติดตั้งกล่อง datatec ค่ะ ช่วงปกติดีใช้ได้ซัก5เดือน(ประมาณนะคะพอดีเราจำไม่ได้) แบตรถก็หมดเราเรียกช่างมาเปลี่ยนได้ไม่ถึง2วันอยู่ดีๆรถดับค่ะ เราก็เลยโทรหาช่างว่างแบตเป็นอะไรรึเปล่า ช่างเขาก็มาเช็คดูเขาบอกแบตเป็นอะไรซะอย่างเค้าจะเคลมทางบริษัทให้แต่ตอนนี้เอาแบตลูกอื่นมาใช้สำรองก่อน ช่วงนั้นก็รู้สึกรถสตาร์ทติดยากกว่าเดิมจนนำรถกลับไปหาช่างช่างบอกว่าไดจ์ชาร์ชเสีย เราก็เปลี่ยนเลยค่ะพอเปลี่ยนมาก็ไม่มีขึ้นเราก็คิดว่ามันน่าจะเป็นที่แบตเก่ารึเปล่าหรือเราติดกล่องพ่วงเลยเป็นแบบนี้ แล้วก็ปล่อยมาเรื่อยๆ มาเกือบเป็นปีที่รถสตาร์ทนานพอสมควรถึงจะติดแต่ด้วยความที่เราขี้เกียจเราเห็นรถเราขับได้ปกติจะเอาไปซ่อมทำไมคงเป็นเพราะกล่องที่เราไปติดมาแหละ(แต่เราก็นำกล่องกลับไปจูนกับที่ร้านอยู่3รอบแต่ไม่หาย) เราเลยปล่อยเลยตามเลย
จนไม่กี่เดือนที่ผ่านมาขับรถอยู่ดีๆ รถก็เหยียบไม่ขึ้นค่ะกดจนสุดคันเร่งก็ไม่ไปค่ะเราเลยตัดสินใจจอดข้างทางกับรถแล้วจะลองสตาร์ทรถใหม่ทีนี้ไม่ติดเลยค่ะ เราเลยต้องเรียกยกรถมายกรถไปที่0แจ้งว่าแผ่นกรองอากาศหมดสภาพลุ้บหมดแล้วถึงอาจจะทำให้เศษต่างๆติดเข้าไปในเครื่องยนต์ก็ได้ เราก็โอเคค่ะกลับมารถก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้งภายในไม่ถึง2อาทิตย์ แต่รอบที่2เราไม่ได้เข้า0เพราะอยู่ดีรถก็หายเองคุณพ่อเราเลยตัดสินใจถอดกล่องออก เราก็โอเคเพราะมันมีปัญหาเยอะเหลือเกิน พอดีเราปิดเทอมเราเลยเอารถไปอู่ที่ทำกล่องช่วยเช็คระบบให้หน่อยว่าทำไมสตาร์ทนาน ทางอู่ก็ทำให้เรียบร้อยเราก็ไปรับรถมาปกติ แต่ตอนเย็นของวันถัดมารถวิ่งไม่ออกเลยเหยียบยังไงรอบก็ไม่เกิน3,000 ความเร็วไม่เกิน40กม/ชม เลยตัดสินใจขับแบบเต่าคลานไปอู่อีกที่ที่ทำรถรุ่นเราเยอะ จนตอนนี้ช่างก็บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรใช้ไฟช้อตหรือเปล่าหรืออะไร เราปวดหัวมากตอนนี้เพราะหาสาเหตุไม่เจอ
อยากถามเพื่อนสามาชิกซักหน่อยนะคะว่าถ้าเป็นแบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วมีวิธีการซ่อมแบบไหนให้จบเลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ (ถ้าพิมพ์ผิดตรงไหนต้องขอโทษด้วยนะคะ)
รถวิ่งไม่ขึ้น รอบอยู่ที่ไม่เกิน3,000 รอบ เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างคะแล้วมีวิธีการซ่อมยังไงบ้าง
เราได้เอารถเราไปติดตั้งกล่อง datatec ค่ะ ช่วงปกติดีใช้ได้ซัก5เดือน(ประมาณนะคะพอดีเราจำไม่ได้) แบตรถก็หมดเราเรียกช่างมาเปลี่ยนได้ไม่ถึง2วันอยู่ดีๆรถดับค่ะ เราก็เลยโทรหาช่างว่างแบตเป็นอะไรรึเปล่า ช่างเขาก็มาเช็คดูเขาบอกแบตเป็นอะไรซะอย่างเค้าจะเคลมทางบริษัทให้แต่ตอนนี้เอาแบตลูกอื่นมาใช้สำรองก่อน ช่วงนั้นก็รู้สึกรถสตาร์ทติดยากกว่าเดิมจนนำรถกลับไปหาช่างช่างบอกว่าไดจ์ชาร์ชเสีย เราก็เปลี่ยนเลยค่ะพอเปลี่ยนมาก็ไม่มีขึ้นเราก็คิดว่ามันน่าจะเป็นที่แบตเก่ารึเปล่าหรือเราติดกล่องพ่วงเลยเป็นแบบนี้ แล้วก็ปล่อยมาเรื่อยๆ มาเกือบเป็นปีที่รถสตาร์ทนานพอสมควรถึงจะติดแต่ด้วยความที่เราขี้เกียจเราเห็นรถเราขับได้ปกติจะเอาไปซ่อมทำไมคงเป็นเพราะกล่องที่เราไปติดมาแหละ(แต่เราก็นำกล่องกลับไปจูนกับที่ร้านอยู่3รอบแต่ไม่หาย) เราเลยปล่อยเลยตามเลย
จนไม่กี่เดือนที่ผ่านมาขับรถอยู่ดีๆ รถก็เหยียบไม่ขึ้นค่ะกดจนสุดคันเร่งก็ไม่ไปค่ะเราเลยตัดสินใจจอดข้างทางกับรถแล้วจะลองสตาร์ทรถใหม่ทีนี้ไม่ติดเลยค่ะ เราเลยต้องเรียกยกรถมายกรถไปที่0แจ้งว่าแผ่นกรองอากาศหมดสภาพลุ้บหมดแล้วถึงอาจจะทำให้เศษต่างๆติดเข้าไปในเครื่องยนต์ก็ได้ เราก็โอเคค่ะกลับมารถก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้งภายในไม่ถึง2อาทิตย์ แต่รอบที่2เราไม่ได้เข้า0เพราะอยู่ดีรถก็หายเองคุณพ่อเราเลยตัดสินใจถอดกล่องออก เราก็โอเคเพราะมันมีปัญหาเยอะเหลือเกิน พอดีเราปิดเทอมเราเลยเอารถไปอู่ที่ทำกล่องช่วยเช็คระบบให้หน่อยว่าทำไมสตาร์ทนาน ทางอู่ก็ทำให้เรียบร้อยเราก็ไปรับรถมาปกติ แต่ตอนเย็นของวันถัดมารถวิ่งไม่ออกเลยเหยียบยังไงรอบก็ไม่เกิน3,000 ความเร็วไม่เกิน40กม/ชม เลยตัดสินใจขับแบบเต่าคลานไปอู่อีกที่ที่ทำรถรุ่นเราเยอะ จนตอนนี้ช่างก็บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไรใช้ไฟช้อตหรือเปล่าหรืออะไร เราปวดหัวมากตอนนี้เพราะหาสาเหตุไม่เจอ
อยากถามเพื่อนสามาชิกซักหน่อยนะคะว่าถ้าเป็นแบบนี้เกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วมีวิธีการซ่อมแบบไหนให้จบเลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ (ถ้าพิมพ์ผิดตรงไหนต้องขอโทษด้วยนะคะ)