ช่วยวิเคราะห์สาเหตุอาการความเร็วรอบตก เร่งไม่ขึ้น สตาร์ทไม่ติดหลังเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง City ปี 2010

รถรุ่น City ปี 2010 รถมีอาการเครื่องสั่นสะเทือนมาถึงห้องโดยสาร จนท่อไอเสียแกว่ง
ที่สังเกตุเห็นเบื้องต้น ยางรองแท่นเครื่อง หน้า-ซ้าย ทรุด
เลยเข้าอู่นอกเปลี่ยนยกชุด 3 ตัว

ตอนขับรถออกจากอู่ รู้สึกได้เลยว่าเครื่องแรงตก
เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่พุ่งตามแรงกด
ขับดูอาการต่อไปอีกซักพักไม่ถึง 5 นาที
กดคันเร่งแล้วรถไม่มีแรง ไหลเอื่อยๆ ไม่ตอบสนองกับการเหยียบคันเร่ง
ซักพักความเร็วรอบถึงค่อยๆ มา ค่อยๆ ประคองไปจนถึงอู่
ช่างลองสตาร์ทเร่งเครื่องได้ 2 ครั้ง แล้วสตาร์ทไม่ติดเลย

2 วันก่อนเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ NGK หัวเข็ม 4 หัว
ก่อนหน้าที่จะเข้าอู่ไม่มีอาการนี้เลยครับ มีแค่เครื่องสั่น

แค่เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องไม่น่ามีผลขนาดนี้
แต่สงสัยว่าตอนช่างรื้อกล่องกรองอากาศเพื่อเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง หน้า-ขวา
แถวนั้นจะมีท่อ กับสายไฟอยู่ อาจจะไปโดนตัวใหนรึเปล่า
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ช่างเองก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าเป็นที่สาเหตุอะไร

ตอนนี้รถสตาร์ทไม่ติด จอดทิ้งไว้ที่อู่ เห็นว่าพรุ่งนี้จะสั่งสายน้ำมันมาเปลี่ยนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่