ไปรษณีย์ไทยทำงานตกต่ำขนาดนี้เลยหรอ (สาขาปากเกร็ด2)

เรารอพัสดุ ลงทะเบียน  2 ชิ้น ส่งจากสุพรรณบุรีและหัวหิน  จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 16 วัน กับ 10 วัน ตามลำดับ.... ยังไม่ได้ของ..สักชิ้นเดียว เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งที่ 3 แล้ว แต่ครั้งนี้ที่ร้ายกว่าคือ จนถึงวันนี้ สถานะพัสดุไม่อัพเดทอะไรเลย นอกจากคำว่า "รับเข้าระบบ" ทั้ง2ชิ้น

เคยโทรไปถามที่ไปรษณีย์ปากเกร็ด เขาก็ให้เบอร์สาขาปากเกร็ด2 มา วันเสาร์จึงโทรไปถามไปรษณีย์ สาขาปากเกร็ด2 (02-5832690) พนักงานขอเลขแทร็คไว้ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า เลยส่งอีเมลล์ไปร้องเรียน ก็ยังไม่ได้อะไรคืบหน้าเช่นกัน

เมื่อวานวันจันทร์ จึงโทรไปอีกรอบ ก็ถามว่า "ลงทะเบียนกี่วันถึง" เขาบอก"อาทิตย์เดียวก็ได้แล้ว" เลยบอกไปว่า "แต่นี้มันจะครึ่งเดือนแล้ว ยังไม่ได้ของเลย"พนักงานรับโทรศัพท์ 'อ้างว่า'  "พนักงานคนเก่าลาออกไป ตอนนี้ยังไม่มีคนมาทำ งานยังไม่ลงตัว" - - พอตอนบ่ายก็โทรไปอีกครั้ง  ก็บอกว่า "ขอโทษนะคะที่โทรมาหลายรอบ แต่ของจะมาส่งให้ได้วันไหน" เขาบอก "เลขที่ 19/1 ใช่ไหม 'หาเจอ' 2 ชิ้น วันนี้ไปส่งไม่ได้ พรุ่งนี้ถึงจะส่งได้"

คือใช้คำว่า 'หาเจอ' มันควรจะมีอยู่แล้วไหม ใช้คำว่าหา คือเอาพัสดุของเราไปหมกไว้หรอ ???????

โอเค เขาบอกแบบนั้น เราก็โล่งใจ แต่ว่า....วันนี้รอพัสดุทั้งวัน จน4โมงเย็น ก็ยังไม่มีพัสดุมาส่งสักชิ้น เราจึงโทรไปที่ไปรษณีย์ปากเกร็ด2 อีกครั้ง ไม่มีคนรับสาย โทรจิกมากกว่า 20 สาย ไม่มีคนรับสายสักครั้ง บางช่วงอยู่ดีๆสัญญาณก็ถูกตัดไปเลย โทรไปที่ไปรษณีย์ปากเกร็ดใหญ่ก็ไม่มีคนรับเช่นกัน คือโมโหมาก จนสุดท้าย โทรไปร้องเรียนที่ศูนย์บริการลูกค้า เราก็ให้แทร็คไป เขาก็ถามว่า "เมื่อวันเสาร์ได้ส่งเมลล์มาร้องเรียนใช่ไหมคะ" ก็ตอบไปว่า "ใช่ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย จะครึ่งเดือนแล้ว" เขาก็บอกว่า "พัสดุขึ้ของคุณขึ้นสถานะว่ารับเข้าระบบ จะส่งเรื่องไปดำเนินการตรวจสอบที่ต้นทาง ให้รอทำเรื่อง จะรีบติดต่อกลับไป" - -

เอ่อ คือ สรุปพัสดุเราอยู่ที่ต้นทาง หรือว่าอยู่ที่ไปรษณีย์ปากเกร็ด2กันแน่ ไหนพนักงานบอกว่าหาเจอแล้วไง

เราเสียความรู้สึกกับการทำงานมาก ผิดพลาดถึง 3 ครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ส่งช้าแบบนี้ แต่โทรไปตามเขาก็เอามาส่งให้ เรากระวนกระวายใจมาก ว่าของจะหายไหม จะชำรุดหรือเปล่า หนึ่งในนั้นเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ มันจะเปียกน้ำ จะขาดไหม อะไรยังไง จนสุดท้ายเราทนไม่ไหว ทั้งตั้งกระทู้ ส่งเมลล์ร้องเรียน โทรไปร้องเรียน โทรตามกับไปรษณีย์......

และที่ย่ำแย่มากๆคือ ไปรษณีย์สาขาปากเกร็ด2 คุณไม่มีสิทธิเอาปัญหาภายในองค์กรของคุณมาเบียดเบียนผู้ใช้บริการ เราใช้บริการคุณ เสียเงิน ไม่ได้ใช้ฟรี แต่คุณกลับอ้างว่า "พนักงานคนเก่าลาออกไป ตอนนี้ยังไม่มีคนมาทำ งานยังไม่ลงตัว" ข้ออ้างเพื่อพูดให้ตนเองพ้นผิด เป็นการทำงานที่ย่ำแย่มากๆ และไร้ซึ่งความรับผิดชอบ

ถ้ายังไม่มีการเดินเรื่องหรือแจ้งความคืบหน้าอะไร เราจะไปร้องเรียนถึงสำนักงานใหญ่ไปรษณีย์แห่งประเทศไทย ที่แจ้งวัฒนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่