สวัสดีคะเพื่อนๆชาวพันทิป เน้นนะคะ ใครโลกสวยอย่าเข้ามาอ่าน
Internet True
- เนื่องจากเน็ตทรูนั้นมีเครือข่ายของลูกค้าค่อนข้างมากพอสมควรคนจึงใช้ทรูอยู่เป็นส่วนมากในการใช้เน็ตบ้านตั้งแต่เราติดตั้งทรูมามีปัญญาเกี่ยวกับเน็ตจนโทรไปหาหลายรอบมากสุดท้ายเวลาเราโทรไปต่อว่าหรือไปสอบถามปัญญาทีก็จะดำเนินการแก้ไขปล่อยเน็ตทรูออกมาแบบไวมากให้เราเช็ค Speed test แบบไวเว่อร์แต่หลังจากกดวางสายจากพนักงานทรูได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง เน็ตกลับมาเป็นเหมือนเดิมหลังจากนั้นเราก็โทรไปหาอีกเรื่อยๆเดือนละ 1-2 ครั้งเว้นระยะไปบ้าง เราเคยเปลี่ยนเลาน์เตอร์ตัวล่าสุดตัวที่ 4 ความสุดยอดของพนักงานคือ ก่อนหน้าที่มันนัดกับเราเรื่องจะเข้ามาดูสัญญาณเน็ตพร้อมกับเปลี่ยนเลาน์เตอร์ มันใช้เลาน์เตอร์ที่ลูกค้าก่อนหน้าเราเปลี่ยน เอามาเปลี่ยนให้เราแทนแล้วบอกว่าให้ใช้ไปก่อนเพราะว่าเอามาแทนเลาน์เตอร์ตัวเก่า ถามหน่อยนะเอาอะไรมาคิด คุณเอาเลาน์เตอร์ที่เปลี่ยนจากลูกค้าคนก่อนมาเปลี่ยนให้เรา เลยอยากทราบว่าคุณเอามาบอกว่าเป็นของใหม่ แทบถ้าคุณเปลี่ยนมาแสดงว่าเลาน์เตอร์ตัวนี้ก็ต้องมีปัญญาแล้วยังมาบอกอีกนะว่าถ้าคุณลูกค้าต้องการเปลี่ยนใหม่ให้ไปแจ้งที่ศูนย์....เอ่อคือว่าไปมันไม่ลำบากหรอกนะแต่ถามหน่อยว่าเสียความรู้สึกไหมที่อยู่ดีๆคุณเอาของเก่ามาเปลี่ยนใหม่ให้ลูกค้า แล้วช่วงหลังๆที่ผ่านมาประมาณ 4 วัน เน็ตทรูมีปัญหาช่วง เที่ยงคืนจนถึงประมาณตี3-4 ที่ไม่สามารถใช้เน็ตหรือเชื่อมต่อไวไฟได้เลย ย้ำนะคะ เชื่อมต่อไม่ได้เลย อันนี้เจอมาจากประสบการณ์จริงๆ แล้วคือไม่ได้เป็นแค่คนๆเดียวแต่คือคนอื่นก็เป็นไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพหรือ ตจว. ก่อนที่คุณจะบอกให่ส่งเรื่องเข้ามาติดต่อทางศูนย์ทรู ถ้าลูกค้าเป็นเยอะขนาดนี้มันอาจจะไม่ได้เป็นที่คนๆเดียวรึเปล่า มันอาจจะเป็นที่การปล่อยสัญญาณมากกว่าไหมคะ ลูกค้าจ่ายเงินไปหวังว่าจะได้รับการบริการที่สมราคาสมเหตุสมผล ไม่ต้องไวแรงทะลุบ้านพังหรอกคะ ขอแค่โหลด Youtube ไม่ค้าง ไม่ต้องมานั่งเล่นเกมไดโนเสาร์กระโดดไปมาหน้าเว็ปก็พอ ถ้ายังไม่แก้ไข ก็บายคะ ฐานลูกค้าของคุณได้หายไปเรื่อยๆแน่คะรับรอง
ระบาย Internet True ทั้งเน็ตทั้งพนักงาน (โลกสวยไม่ต้องอ่าน)
- เนื่องจากเน็ตทรูนั้นมีเครือข่ายของลูกค้าค่อนข้างมากพอสมควรคนจึงใช้ทรูอยู่เป็นส่วนมากในการใช้เน็ตบ้านตั้งแต่เราติดตั้งทรูมามีปัญญาเกี่ยวกับเน็ตจนโทรไปหาหลายรอบมากสุดท้ายเวลาเราโทรไปต่อว่าหรือไปสอบถามปัญญาทีก็จะดำเนินการแก้ไขปล่อยเน็ตทรูออกมาแบบไวมากให้เราเช็ค Speed test แบบไวเว่อร์แต่หลังจากกดวางสายจากพนักงานทรูได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง เน็ตกลับมาเป็นเหมือนเดิมหลังจากนั้นเราก็โทรไปหาอีกเรื่อยๆเดือนละ 1-2 ครั้งเว้นระยะไปบ้าง เราเคยเปลี่ยนเลาน์เตอร์ตัวล่าสุดตัวที่ 4 ความสุดยอดของพนักงานคือ ก่อนหน้าที่มันนัดกับเราเรื่องจะเข้ามาดูสัญญาณเน็ตพร้อมกับเปลี่ยนเลาน์เตอร์ มันใช้เลาน์เตอร์ที่ลูกค้าก่อนหน้าเราเปลี่ยน เอามาเปลี่ยนให้เราแทนแล้วบอกว่าให้ใช้ไปก่อนเพราะว่าเอามาแทนเลาน์เตอร์ตัวเก่า ถามหน่อยนะเอาอะไรมาคิด คุณเอาเลาน์เตอร์ที่เปลี่ยนจากลูกค้าคนก่อนมาเปลี่ยนให้เรา เลยอยากทราบว่าคุณเอามาบอกว่าเป็นของใหม่ แทบถ้าคุณเปลี่ยนมาแสดงว่าเลาน์เตอร์ตัวนี้ก็ต้องมีปัญญาแล้วยังมาบอกอีกนะว่าถ้าคุณลูกค้าต้องการเปลี่ยนใหม่ให้ไปแจ้งที่ศูนย์....เอ่อคือว่าไปมันไม่ลำบากหรอกนะแต่ถามหน่อยว่าเสียความรู้สึกไหมที่อยู่ดีๆคุณเอาของเก่ามาเปลี่ยนใหม่ให้ลูกค้า แล้วช่วงหลังๆที่ผ่านมาประมาณ 4 วัน เน็ตทรูมีปัญหาช่วง เที่ยงคืนจนถึงประมาณตี3-4 ที่ไม่สามารถใช้เน็ตหรือเชื่อมต่อไวไฟได้เลย ย้ำนะคะ เชื่อมต่อไม่ได้เลย อันนี้เจอมาจากประสบการณ์จริงๆ แล้วคือไม่ได้เป็นแค่คนๆเดียวแต่คือคนอื่นก็เป็นไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพหรือ ตจว. ก่อนที่คุณจะบอกให่ส่งเรื่องเข้ามาติดต่อทางศูนย์ทรู ถ้าลูกค้าเป็นเยอะขนาดนี้มันอาจจะไม่ได้เป็นที่คนๆเดียวรึเปล่า มันอาจจะเป็นที่การปล่อยสัญญาณมากกว่าไหมคะ ลูกค้าจ่ายเงินไปหวังว่าจะได้รับการบริการที่สมราคาสมเหตุสมผล ไม่ต้องไวแรงทะลุบ้านพังหรอกคะ ขอแค่โหลด Youtube ไม่ค้าง ไม่ต้องมานั่งเล่นเกมไดโนเสาร์กระโดดไปมาหน้าเว็ปก็พอ ถ้ายังไม่แก้ไข ก็บายคะ ฐานลูกค้าของคุณได้หายไปเรื่อยๆแน่คะรับรอง