ลูกค้าและการแก้ปัญหาของธนาคารกรุงไทย


สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวนะคะดิฉันชื่อเฟิร์นค่ะ (กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ)
เนื่องจากจากวันพฤหัสบดี(19/05/59)ที่ผ่านมา เฟิร์นได้เข้าไปใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนโพธิ์กลาง เพื่อเปลี่ยนสมุดบัญชีและเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มให้เป็นระบบชิปการ์ด ในวันนั้นทางธนาคารยัดเยียดให้เฟิร์นใช้บัตรเอทีเอ็มรุ่นตัวท็อปซึ่งเป็นแบบพ่วงประกัน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าอยู่ที่ 1,599 บาท ❗️ แต่บัตรที่เฟิร์นใช้ในตอนนั้นเป็นบัตรวีซ่าพ่วงประกันเช่นกันแต่ค่าธรรมเนียมรายปี 599 บาท เฟิร์นจึงสอบถามพนักงานว่ามีแค่บัตรราคา 1,599 บาทเท่านั้นจริงๆหรอ? พนักงานก็ยังคงยืนยันหนักแน่นว่ามีแค่บัตรรุ่น 1,599 บาทเท่านั้น ❗️ เฟิร์นจึงตัดสินใจไม่เปลี่ยนบัตรและในขณะที่เฟิร์นกำลังจะเดินออกจากธนาคารก็มีลุงคนหนึ่งเดินเข้าไปสอบถามเรื่องบัตรเอทีเอ็มเช่นกันและเป็นไปตามความคาดหมายทางธนาคารยังคงยืนยันหนักแน่นเช่นเดิมพร้อมทั้งบอกอีกว่าบัตรเอทีเอ็มวีซ่ากับบัตรเอทีเอ็มแบบธรรมดาไม่ผลิตแล้ว ❗️ เมื่อได้ยินแบบนั้นลุงคนดังกล่าวก็ปฏิเสธที่จะใช้บัตรเอทีเอ็มและขอให้ทางธนาคารปิดบัญชีของตนเนื่องจากจะไม่ขอใช้บริการอีกแล้วเพราะค่าใช้จ่ายต่างๆของธนาคารแพงเกินไป ซักพักก็มีผู้หญิงวัยกลางคน(ซึ่งน่าจะเป็นผู้จัดการ)ได้เดินมาที่เคาน์เตอร์พร้อมทั้งยื่นบัตรเอทีเอ็มวีซ่าแบบธรรมดาให้ลุงพร้อมยังบอกลุงอีกว่าเพิ่งไปค้นเจอในลิ้นชัก สุดท้ายลุงคนนั้นก็ได้บัตรเอทีเอ็มวีซ่าแบบธรรมดาไปไว้ในครอบครอง ❗️ แล้วทำไมตอนเฟิร์นร้องขอบัตรไปทำไมเฟิร์นไม่ได้? ตอนนนั้นเฟิร์นอยากจะโวยวายทางธนาคารมากแต่เนื่องจากเฟิร์นมีธุระที่ต้องไปทำต่ออีกหลายที่จึงไม่สะดวกที่จะพูดคุยกับทางธนาคารเป็นระยะเวลานาน. หลังจากนั้นเฟิร์นจึงได้เข้าไปสอบถามข้อมูลโดยพิมพ์รายละเอียดเหตุการณ์ที่เฟิร์นพบเจอตามความจริงในเว็บไซต์ร้องเรียนของทางธนาคาร ผ่านไป2วันทางธนาคารกรุงไทยสำนักงานใหญ่ได้โทรมาเพื่อขอโทษและขอชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งระบุว่าจะส่งบัตรเอทีเอ็มแบบที่เฟิร์นต้องการไปให้ที่สาขาถนนโพธิ์กลาง และให้เฟิร์นไปรับได้เลยโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เฟิร์นจึงระบุกับทางสำนักงานใหญ่ไปว่าอยากได้เอทีเอ็มธรรมดาไม่เอาแบบวีซ่าไม่เอาประกัน เฟิร์นต้องการแค่บัตรเอทีเอ็มที่เบิก-ถอน-โอนเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานรองผู้จัดการธนาคารกรุงไทยสาขาโพธิ์กลางก็ได้ติดต่อมาเพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุอีกว่าบัตรเอเอ็มระบบชิปการ์ดที่เฟิร์นต้องการนั้นได้ส่งมาถึงธนาคารสาขาถนนโพธิ์กลางแล้ว ให้เฟิร์นไปรับได้เลยและจะไม่ให้เฟิร์นจ่ายค่าแรกเข้าใดๆทั้งสิ้น รองผู้จัดการยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้บัตรเอทีเอ็มแบบธรรมดาที่สาขาถนนโพธิ์กลางมีเหลืออยู่หลายใบแต่พนักงานอาจจะไม่รู้เรื่องก็เลยเชียร์ขายบัตรแพงเพื่อทำยอด  ❗️ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่ายนะคะที่ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาและขอบคุณทางธนาคารกรุงไทยที่ไม่ละเลยต่อการร้องเรียนของลูกค้า ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ❗️เฟิร์นหวังว่าทางธนาคารจะปฏิบัติและมอบแต่สิ่งดีๆกับลูกค้าทุกคนนะคะ และไม่ขอสนับสนุนการกระทำที่หวังเพียงแค่จะทำยอดขาย เพราะความรู้สึกและจิตใจของลูกค้าก็มีค่าสำหรับทางธนาคารเช่นกัน

ปล.เหตุผลที่รีบเปลี่ยนบัตรคือจะไปต่างประเทศค่ะ ไม่รู้จะได้กลับมาไทยตอนไหนและอีกอย่างต้องใช้บัตรในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศผ่านบริการเวิร์ทเทิร์น ยูเนี่ยน. ถ้าไม่เปลี่นนตอนนี้กลัวจะมีปัญหาในการทำธุรกรรมค่ะ เพราะจะเดินทางสิ้นปีนี้ค่ะ เลยอยากทำบัตรให้เรียบร้อยก่อนเดินทางเพราะจะได้สะดวกและไม่ยุ่งยากในภายหลัง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่