เคลมเครื่องไอโฟนที่ iCare

กระทู้คำถาม
อยากถามว่า เอาเครื่อง iPhone ไปส่งเคลมที่ศูนย์ iCare เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม อยากทราบว่าจะได้ประมาณวันไหนหรอครับ?? แล้วถ้านับจากที่เค้าบอก 7-14วันนี่ รวมวันหยุดวิสาข กับ เสาร-อาทิตย์มั้ยครับ?? ตอนนี้ไม่มีโทรศัพท์ เวลาจะออกไปไหนลำบากมากๆ คิดถึงมากๆ TT และอีกอย่างกลัวจะเกิดปัญหาเคลมไม่ได้อีก เพราะเคยไปเคลมแล้วรอบนึง ที่ iCare ฟิวเจอร์รังสิต อาการสีลอก แต่โดนตีกลับมา ทีนี้เลยโทรไปคุยกับทาง Apple เลย แล้วทางนั้นก็อนุมัติแล้วให้ Cs Code ยืนยันมา ตอนแรกซีเนียร์ของแอปเปิ้ลเค้าให้ไปบอกทาง iCare แค่เลข IMEI หรือเลขเคส แต่พอไปบอก iCare ก็บอกข้อมูลไม่ชึ้นว่าอนุมัตินะ ไอ่เราก็ งงไปแปป ว่าทำไม! เพราะก็คุยกับซีเนียร์แล้วเค้าให้บอกแค่เลขเครื่องแล้วจะรู้เลยว่าอนุมัติเปลี่ยนเครื่องให้ สุดท้ายก็วุ่นวายอยู่นาน แล้วก็โทรไปขอ Cs Code ทางแอปเปิ้ล แล้วทางซีเนียร์แอปเปิ้ลก็ขอคุยกับพนักงาน iCare นางก็เลยส่งให้ (ตอนแรกทำท่าจะไม่ส่ง ถามนู่นถามนี่อยู่ได้) แล้วพนักงาน iCare ที่นี่ชอบดึงหน้าดึงตาด้วย **ไอ่ที่เราเคลมอะจุดประสงค์หลักๆคือสีลอก จากลอกนิดๆมันเริ่มลอกขึ้นเรื่อยๆ แล้วสุดท้ายเลยคุยกับทาง Apple เลยเพราะไม่ไหวจริงๆ เครื่องไม่ใช่ถูกๆ แล้วเราไม่ได้เป็นคนทำ เพราะเป็นคนรักษาของมาก แต่สีลอกเท่านั้นไม่พอ มันดันประจวบเหมาะกับ ฟังก์ชั่น แนะนำ Siri หาย ทำทุกวิถีทางแล้วก็ไม่มา ล้างเครื่องก็แล้ว รีเซ็ททุกอย่าง เข้าโหมด DFU ก็ไม่มา คือหายไปเลย งงเหมือนกัน เลยติดต่อ Apple เลยกลายเป็น 2 เคส คือ สีลอก กับ คำแนะนำ Siri หาย ทางซีเนียร์เค้าก็ให้ลองทุกวิธีก็ไม่หาย สรุปเค้าก็เอ่ยปากมาว่า งั้นก็รอเครื่องใหม่ไปเลยค่ะ เพราะเครื่องใหม่ก็คงไม่เป็นแล้ว ทางซีเนียร์เค้าก็งงว่า นี่เป็นเคสแรกนะที่เป็นแบบนี้ ไม่ทราบการแก้ไขจริงๆ เพราะเค้าโหมด DFU แล้วล้างเครื่องมันต้องกลับมา แต่นี่มันหายไปเลย เค้าบอกเป็นเคสที่น่าสนใจ สุดท้ายไม่นาน เค้าก็อนุมัติให้เปลี่ยนเครื่องได้ เพราะมีการส่งรูป แล้วทางเอนจิเนียร์ก็อนุมัติ** และนี่ล่ะครับ ที่ทำให้ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่สิ่งที่กังวลก็คือ เอาไปส่งเคลมที่ iCare ที่เดิม กลัวจะมีปัญหาอีก เพราะดูเหมือนนางก็ยังไม่เข้าใจ.. มีคนเคยเป็นเคสแบบเรา แล้วเค้าใช้วิธีนี้คือคุยกับแอปเปิ้ล เคยส่งที่ iCare ฟิวเจอรร์เหมือนกันแล้วเค้าไม่รับ สรุปโทรคุยกับ Apple ได้อนุมัติ แล้วเค้าก็เอาไปส่งเคลมที่ iCare เซียร์แทน บอก Cs Code ก็ได้เครื่องใหม่ แต่กรณีเรา กลัวแบบว่ามีปัญหาอะครับ และพนักงานก็ไม่ค่อยจะเป็นมิตร ชอบดึงหน้า แถมโดนเพื่อนเราเหวี่ยง กลัวพวกนางๆจะแกล้ง555555 และทั้งหมดทั้งมวลนี้ เราแค่อยากจะถามอะครับว่า สรุปแล้วกี่วันได้ในการส่งเคลมจากที่บอกไปตอนแรก?? กับอีกคำถามคือ มีวิธีเช็คไหมครับว่าดำเนินเรื่องไปยังไงบ้างแล้ว เครื่องอยู่ที่ไหน สถานะเป็นยังไงจะได้รู้ เพราะทาง iCare ในเว็บ กับในใบเคลม ก็บอกให้เช็คจากนั่นนี่ แต่พอกดเช็คดู กลับไม่มีข้อมูลซะงั้น มีวิธีมั้ยครับ?? เพราะเห็นบางคนมีข้อความมาส่งเป็นระยะๆ แต่ของเราเงียบมากเลย ..  ขอบคุณล่วงหน้านะครับ อมยิ้ม17
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก ppantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ ทาง ppantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่