ลูกค้าเร่งขอคืนเงิน แต่ของเพิ่งส่งไปได้แค่ 1 สัปดาห์กว่าเองค่ะ จะทำอย่างไรดีคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ขอสอบถามเพื่อนและผู้รู้ทุกท่านหน่อยค่ะ คือ มีปัญหากับลูกค้า Greece คนหนึ่งค่ะ คือเขาเข้ามาสั่งซื้อสินค้าของเราหลังจากจ่ายเงินเสร็จ เขาก็ส่ง mail มาเร่งเราให้รีบส่งของ (เวลาประมาณตี 2 - 5 บ้านเราได้ค่ะ) เราก็ส่งข้อความไปบอกเขาว่าจะส่งของให้เขาภายในวันนั้นแหละ เขาก็เงียบไป พอเราแจ้งจัดส่งของแล้ว (ซึ่งไม่มี Tracking Number) ผ่านไป 1 สัปดาห์กว่า เขาส่งข้อความมาบอกว่าเขารอนานเกินไป เขาจะไม่รอแล้วให้เราส่งเงินคืนให้เขา ข้อความนี้ค่ะ

Hello I haven't received anything yet as I told you before I can not wait any Longer it's too long time you had told me you will give me s solution it's a month I want my money back otherwise I will not have other choice I will open a case today for you a dispute And also I
Will leave you a negative feedback where is the product ??? So long time ???? Please give me a satisfied solution otherwise I will leave you a negative feedback today I want my money

ซึ่งเราระบุในรายละเอียดสินค้าแล้วว่า ใช้เวลาจัดส่งประมาณ 11 - 23 วัน  เราเลยส่งข้อความกลับไปแจ้งเขาเรื่องวันที่จัดส่งและวันที่เขาจะได้รับ ซึ่งเราระบุไปด้วยว่ายังไม่เลยกำหนดที่ ebay กำหนดเวลาไว้ ให้เขารอจนหมดเวลาที่ ebay กำหนดแล้วค่อยติดต่อกลับมาใหม่
หลังจากนั้น 1 วันเขาติดต่อกลับมาอีก ดังนี้ค่ะ

Please give a solution I have contacted with my local post today and nothing have arrived
It's too long time to wait until then

เราจึงส่งข้อความเดิมกลับไปอีก ทีนี้เขาเลยส่งข้อความนี้มาค่ะ

I want my money back otherwise I will leave you a negative feedback that I will open a case and I will escalate the case to eBay customer support I want my money back if I receive it I will repay you back I will not wait other days I have contacted to my local post nothing has arrived

เราเลยส่งข้อความบอกให้เขารอของก่อน พอของถึง ถ้าไม่พอใจให้ส่งกลับมาในสภาพเดิม แล้วเรายินดีคืนเงินให้คุณ

เรามองว่าเขาขู่เราด้วยข้อความแบบนี้เราสามารถฟ้อง ebay ได้ไหมคะ หรือเราจะทำอย่างไรได้บ้าง
(เรากลัวว่าถ้าคืนเงินแล้ว ลูกค้าจะให้ Negative Feedback ตามมาแน่ๆ ถึงตอนนั้นอาจจะแก้ไข Negative Feedback ได้ยาก ส่วน case ถ้าเปิด เราคงคืนเงินให้เขา ตั้งแต่ไม่ยกระดับ case แล้ว Block เขาไป)

ซึ่งเราไม่อยากคืนเงินให้เพราะเราไม่ผิด ของยังไม่ถึงมือลูกค้า ยังไม่หมดเวลาที่ ebay กำหนดด้วยซ้ำ ซึ่งระยะเวลาเราก็ระบุชัดในรายละเอียดสินค้าแล้ว  
สินค้าชิ้นนี้มูลค่าไม่มาก แต่เป็นสินค้าที่มียอด Sold สูงสุดของร้านค่ะ

ตอนนี้เขายังไม่ดำเนินการใดๆตามที่เขาขู่เราค่ะ แบบนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ


ขอบคุณมากๆๆค่ะ พาพันขอบคุณ


ปล. Eng เราไม่แข็งแรงค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่