เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาต้องไปโอนเงินที่ตู้ ATM เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินผ่านธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นธนาคารที่บังคับข้าราชการไทยให้ผูกบัญชีกับธนาคารนี้ในการรับเงินเดือน ปรากฎว่าพอกดรหัส ATM สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่พอจะเลือกดูเงินคงเหลือ หน้าจอกลับแสดงว่าไม่สามารถทำธุรกรรมได้โปรดติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร เลยลองเปลี่ยนตู้ (ซึ่งยังคงเป็นตู้ของธนาคารเจ้าของบัญชีเหมือนเดิม) ปรากฎว่าก็ยังมีข้อความเดิมขึ้นมา ไม่สามารถทำอะไรได้ ตอนแรกสงสัยว่าระบบล่ม แต่เมื่อยืนดูคนต่อไปที่ใช้ตู้ ATM ก็ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ วันนี้จึงไปที่ธนาคารเพื่อสอบถาม คำตอบที่ได้คือ ทำบัตรใหม่ที่ใช้ SMART CARD ไหมคะ เสียเงิน 100 บาท เลยถามไปว่าบัตรที่ใช้อยู่มีปัญหาอะไรไหมคะ แล้วแก้ไขได้ไหม ถ้าแก้ไขได้ใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ คำตอบคือ ไม่มีปัญหาค่ะ สงสัยระบบรวน ควรเปลี่ยนเป็นบัตรแบบใหม่นะคะ ระบบจะได้ไม่รวน...
คืออะไรคะ? ก่อนหน้านั้นใช้บัตรในวันศุกร์ใช้ได้ แต่อยู่ดีๆ มาตัดการใช้งานเพื่อจะเสนอบัตรแบบใหม่ ซึ่งจากที่สอบถามบัตรเดิมใช้ได้ถึงปี 2562 คิดว่ายุติธรรมกับผู้บริโภคหรือไม่คะ ที่อยู่ดีๆ เราต้องทำธุรกรรมทางการเงิน แต่ไม่สามารถใช้ได้ โดยความผิดไม่ใช่ของเราเลย แถมยังจะมาให้เราเสียเงิน 100 บาท ค่าทำบัตรใหม่ ทั้งที่เราไม่ได้ขึ้นบัญชีดำทางการเงินใดๆ อยากสอบถามว่าเพื่อนๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ หรือถ้าใครกำลังจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่าเพิ่งไปยอมทำบัตรใหม่นะคะ เพราะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคเลย
มีใครเคยเจอธนาคารระงับการใช้บัตร ATM เพื่อให้เราเปลี่ยนไปใช้ SMART CARD ไหมคะ?
คืออะไรคะ? ก่อนหน้านั้นใช้บัตรในวันศุกร์ใช้ได้ แต่อยู่ดีๆ มาตัดการใช้งานเพื่อจะเสนอบัตรแบบใหม่ ซึ่งจากที่สอบถามบัตรเดิมใช้ได้ถึงปี 2562 คิดว่ายุติธรรมกับผู้บริโภคหรือไม่คะ ที่อยู่ดีๆ เราต้องทำธุรกรรมทางการเงิน แต่ไม่สามารถใช้ได้ โดยความผิดไม่ใช่ของเราเลย แถมยังจะมาให้เราเสียเงิน 100 บาท ค่าทำบัตรใหม่ ทั้งที่เราไม่ได้ขึ้นบัญชีดำทางการเงินใดๆ อยากสอบถามว่าเพื่อนๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ หรือถ้าใครกำลังจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่าเพิ่งไปยอมทำบัตรใหม่นะคะ เพราะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคเลย