ประสบการณ์สะเทือนใจกับ TOT Fiber2U

เมือเดือนเมษายน 2559 ก่อนสงกรานต์ ผมได้ติดตั้ง TOT Fiber2U ความเร็ว 20/10 mb ศูนย์ TOT บ้านหมอ สระบุรี ติดตั้งเสร็จ ช่างบอกใช้งานได้แล้ว (ผมไม่อยู่บ้าน ให้พ่อแม่ดู) พอผมกลับมาบ้าน ปรากฎว่าใช้ไม่ได้ Call Center บอกว่า Password ไม่ถูกต้อง ศูนย์บ้านหมอบอกว่าช่างใส่รหัสที่ชุมสายให้ผิด ทีนี้ใช้งานได้ปรกติ

เวลาผ่านไป 1สัปดาห์ หลังจากใช้งานได้ปรกติ ช่วงวันหยุดเวลากลางวัน ความเร็วตกอย่างหนักจาก 20 mb เหลือเพียง 7-8 mb ก็โทรแจ้งอีก ศูนย์บ้านหมอก็โทรมาถามวันธรรมดา "ใช้งานได้ปรกติรึยังครับ" ก็บอกไปว่า "ผมต้องใช้วันเสาร์-อาทิตย์ ถึงจะตอบได้" ช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ปรกติ

ข้ามเดือนมาสู่เดือนพฤษภาคม คราวนี้ปัญหาใหม่ "ต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้" เริ่มจากแรกๆ จะใช้เวลานานมากกว่าปรกจะต่ออินเตอร์เน็ตได้หลังจากเปิดเครื่อง คือ 5-15 นาที เป็นช่วง 20.00น. ติดต่อกัน 3 วัน จนในที่สุดคือไม่ต่อินเตอร์เน็ตเลย แล้วสัญญาณไฟ PON กระพริบตลอด ศูนย์บ้านหมอ Remote มาแก้ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. 2559 ใช้งานได้ปรกติ

เมื่อวานวันที่ 15 พ.ค. 2559 เวลาดี 2 ทุ่มตรง 20.00 น. เปิด Router อาการเดิมมาอีกแล้ว รอ 5 นาที กว่าไฟ Internet จะติด
และวันนี้ 16 พ.ค. 2559 เวลาเดิม เปิด Router เกือบ 1 ชั่วโมง ทนไม่ไหว ไปจับ Router พลิกไปพลิกมา ไฟ Internet ติด อีกนิดเดียวจะเฟี้ยงทิ้งแล้วขอตัวใหม่แล้ว

บ้านข้างๆ ใช้ได้ปรกติ

ใครพอมีความคิดเห็นว่าเกิดจากอะไร Router ชุมสาย หรือสัญาณอินเตอร์เน็ต โปรดแนะนำหน่อยครับ
หรือท่านใดใช้ 3BB ในโซนสระบุรีแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง ถ้ายังแก้ไม่ตกแบบนี้คงต้องเปลี่ยนค่ายล่ะครับ ไม่คุ้มเงินที่จ่ายเลย
เจอแบบนี้สังคมอยู่ยากครับ ขอความเห็นใจด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่