แชร์ประสบการณ์ เกือบโดนหลอกให้เสียเงินฟรี เมื่อเบอร์ call center ธนาคารโทรเข้ามา !!!

ผมเปิดร้านขาย-ซ่อม โทรศัพท์ และให้บริการเติมเงิน ต่าง ๆ  ได้เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกร เอาไว้เพื่อฝาก และ ใช้รับเงินโอนจากลูกค้าในบ้างครั้ง

วันที่ 11-05-2016  ได้มีลุกค้าท่านหนึ่ง ติดต่อมาทางเฟสบุ๊ค เพื่อขอเติมเงิน True money Wallet จำนวน 1000 บาท ผมก็ได้ให้เลขบัญชีทางร้านไป
สักพัก ลูกค้าก็แจ้งมาว่าได้โอนเงินมาแล้ว 1000 บาท  ตรวจสอบพบยอดโอนจริง ๆ จึงเติมเงินให้ลุกค้าไป เสร็จเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร

วันที่ 12-05-2016 ธนาคารกสิกรเบอร์ 02-8888888 โทรมา แต่ไม่ได้รับ

วันที่ 13-05-2016 ธนาคารกสิกรโทรมาอีกครั้ง ตอนเช้า บอกว่า มีคนแจ้งมาว่า โอนเงินผิดเข้าบัญชีทางร้านผมจำนวน 1000 บาท ให้โอนคืนเลยไหม ซึ่งแฟนเป็นเจ้าของบัญชีเป็นคนรับครับ เธอไม่ค่อยรู้เรื่อง ซึ่งธนาคารบอกมีการโอนผิด จึงจะบอกว่าให้โอนคืนเลย แต่ผมถามมีเรื่องอะไร เธอเลยบอกว่ามีคนโอนผิดจะให้โอนเงินคืนเลย แต่ผมบอกว่าให้ตรวจสอบก่อน จึงให้ธนาคารโทรกลับมาตอนเย็น

วันที่ 13-05-2016 ธนาคารโทรมาอีกครั้ง ผมจึงบอกว่ายอด 1000 บาทที่แจ้งมานั้น มีลูกค้าแจ้งมาเพื่อเติมเงิน True money Wallet 1000 บาทแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่กลับไปตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เป็นการโอนเงินผิดมาจริง ๆ ใช่ไหม

วันที่ 16-05-2016 ธนาคารโทรมาอีกครั้ง บอกว่าเจ้าของบัญชีที๋โอนเงินมา ยืนยันว่าโอนผิดจริง ๆ จึงขออนุญาติ ขอคุยกับคนที่โอนเงินผิดมาเอง

ผมจึงได้คุยกับคนที่แจ้งว่าโอนเงินผิดมา    สรุปได้ว่า มีคนติดต่อมาทาง Line เห็นว่าจะเติมเงิน เหรียญ line เลยเสนอเติมเงินให้ แล้วเอาบัญชีที่ได้จากผมไปให้เขาโอนมา พอโอนแล้วรู้ว่าโดนโกง  ไม่รู้จะทำยังไงจึงโทรไปแจ้งธนาคารว่าโอนเงินผิด  แล้วทางธนาคารจึงโทรมาขอดึงเงืนคืนจากบัญชีผม

ผมเลยสงสัยว่าแจ้งโอนเงินผิด ไม่ต้องไปแจ้งลงบันทึกประจำวันเลยหรอครับ  ยังงี้ โอนเงินซื้อสินค้าเสร็จแล้วพอได้รับของก็แจ้งโอนเงินผิดทางธนาคารไม่ตรวจสอบอะไร จะติดตามดึงเงินคืนให้เลย ถ้า !!!  ผู้รับสายคิดว่าเป็นการโอนผิดจริง ๆ ก็จะเสียเงินใน บัญชีไปทันที เลยใช่ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่