อีกครั้งนึงที่ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand ที่ได้ให้เกียรติผมร่วมขับขี่ไปบนเส้นทางใหม่เอี่ยม
ของตัวเมืองเชียงใหม่สู่อำเภอปาย ที่เพื่อนๆหลายคนชื่นชอบกับเส้นทาง “โค้งให้ยับ” ไปบนรถ Triumph T120 Black
ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรถในคลาส Bonneville หรือ Classic ของทาง Triumph ซึ่งตอนแรกผมเองก็แบบ
“พารถแบบ Classic ไปในเส้นทางโค้งงี้อ่ะนะ” … เอาอีกหล่ะ ผิดคาดอีกหล่ะ
โดยในคลาส Bonneville นั้นเปิดตัวในบ้านเราไปแล้วอย่างเป็นทางการทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันตามนี้เลยครับ
* Triumph Bonneville T120 / T120 Black ที่คงเอกลักษณ์ที่ข้ามผ่านกาลเวลาไว้อย่างครบครัน
* Triumph Thruxton / Thruxton R กับการจุติมากำเนิดใหม่ของตำนานแห่งเจ้าถนน
* Triumph Street Twin ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคงเอกลักษณ์ความเรียบง่าย และคงความร่วมสมัยไว้
ภายใต้ 3 คอนเซปต์หลักคือ สร้างขึ้นเพื่อให้สนุก, เพื่อให้ขับขี่, เพื่อให้ตกแต่งเป็นของตัวเอง
แม้ในคราวนี้ผมจะได้มีโอกาสขับขี่ T120 Black ในระยะทางรวมไม่มากนักคือประมาณ 240 กม. แต่ก็เรียกได้ว่า ..
จัดเต็ม เช่นเคยกับเส้นทางคร่าวๆประมาณนี้เลยครับ (มีออกนอกเส้นทางไปบ้าง … หรือจะเรียกว่าหลงบ้างอ้อมบ้าง ก็คงไม่ผิด ^^’)
เพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
จิ้ม "+" เบาๆด้านล่างซ้ายนับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลย
[REVIEW] TRIUMPH Street Twin อย่าให้รูปลักษณ์ และสเปค มาตัดสินความสนุกในการขับขี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://www.motonaked.com/reviews/20160215/review-triumph-street-twin-ride-fun-custom/
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณ Triumph Motorcycles Thailand
https://www.facebook.com/TriumphMotorcycleThailand
MotoNaked
https://www.motonaked.com/reviews/20160513/review-triumph-bonneville-t120-black-torque-machine/
[SR] [Review] Triumph Bonneville T120 Black ความสุขุมแบบร่วมสมัย แฝงไว้ด้วยแรงบิดที่พร้อมทะยานไปกับเส้นทาง
อีกครั้งนึงที่ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand ที่ได้ให้เกียรติผมร่วมขับขี่ไปบนเส้นทางใหม่เอี่ยม
ของตัวเมืองเชียงใหม่สู่อำเภอปาย ที่เพื่อนๆหลายคนชื่นชอบกับเส้นทาง “โค้งให้ยับ” ไปบนรถ Triumph T120 Black
ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรถในคลาส Bonneville หรือ Classic ของทาง Triumph ซึ่งตอนแรกผมเองก็แบบ
“พารถแบบ Classic ไปในเส้นทางโค้งงี้อ่ะนะ” … เอาอีกหล่ะ ผิดคาดอีกหล่ะ
โดยในคลาส Bonneville นั้นเปิดตัวในบ้านเราไปแล้วอย่างเป็นทางการทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันตามนี้เลยครับ
* Triumph Bonneville T120 / T120 Black ที่คงเอกลักษณ์ที่ข้ามผ่านกาลเวลาไว้อย่างครบครัน
* Triumph Thruxton / Thruxton R กับการจุติมากำเนิดใหม่ของตำนานแห่งเจ้าถนน
* Triumph Street Twin ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคงเอกลักษณ์ความเรียบง่าย และคงความร่วมสมัยไว้
ภายใต้ 3 คอนเซปต์หลักคือ สร้างขึ้นเพื่อให้สนุก, เพื่อให้ขับขี่, เพื่อให้ตกแต่งเป็นของตัวเอง
แม้ในคราวนี้ผมจะได้มีโอกาสขับขี่ T120 Black ในระยะทางรวมไม่มากนักคือประมาณ 240 กม. แต่ก็เรียกได้ว่า ..
จัดเต็ม เช่นเคยกับเส้นทางคร่าวๆประมาณนี้เลยครับ (มีออกนอกเส้นทางไปบ้าง … หรือจะเรียกว่าหลงบ้างอ้อมบ้าง ก็คงไม่ผิด ^^’)
เพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
[REVIEW] TRIUMPH Street Twin อย่าให้รูปลักษณ์ และสเปค มาตัดสินความสนุกในการขับขี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้