ผมทำบัตรหาย ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารขอทำบัตรใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเงินที่มีเหลืออยู่ในบัตรจะไม่ได้รับคืน ผมขอดูสัญญา
สัญญาเขียนไว้ตามรูป เป็นความผิดผมเองที่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ละเอียด ก่อนที่จะทำบัตรใบนี้(ผมจะไปขอดูสัญญาตัวจริงอีกครั้งว่ามีเขียนไว้แบบนี้หรือไม่)
ซึ่งเกือบทุกสัญญาของบัตรเครดิต ผมเองก็ไม่เคยได้อ่านอย่างละเอียดและคิดว่าหลายๆคนก็คงเป็นเหมือนผม
แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ผมมองว่าการที่บริษัทออกเงื่อนไขแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบผู้ถือบัตร เงินที่คงเหลือในบัตรสามารถ
ตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าใครเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการให้ไปแจ้งความหรือจะเอาเอกสารต่างๆจากธนาคารผู้ออกบัตรมา
เพื่อยืนยันว่าเงินที่เหลืออยู่เป็นของเรา มันน่าแปลกไหมล่ะครับ ที่เราสามารถขอให้ธนาคารออกบัตรใบใหม่แทนบัตรที่หายได้
แต่บริษัทกลับไม่สามารถคืนเงินให้เราได้ ซึ่งผมมองว่าการที่บริษัทออกเงื่อนไขแบบนี้ก็เพื่อต้องการยึดเงินลูกค้า เมื่อลูกค้าทำบัตรหาย
ซึ่งผมไม่เห็นด้วยที่บริษัทจะยึดเงินลูกค้าไปด้วยการออกเงื่อนไขแบบนี้.
ผมต้องรีบเอาเรื่องนี้มาลงก็เพื่อจะเตือนผู้ที่ยังถือบัตรนี้ว่า อย่าเติมเงินในบัตรเยอะนะครับ
เพราะถ้าบัตรหาย
คุณจะไม่ได้คืนเลยแม้แต่บาทเดียว!!
บัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์ส (7 Purse Debit card) เอาเปรียบผู้ถือบัตร !!ระวังกันด้วยนะครับ!!
สัญญาเขียนไว้ตามรูป เป็นความผิดผมเองที่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ละเอียด ก่อนที่จะทำบัตรใบนี้(ผมจะไปขอดูสัญญาตัวจริงอีกครั้งว่ามีเขียนไว้แบบนี้หรือไม่)
ซึ่งเกือบทุกสัญญาของบัตรเครดิต ผมเองก็ไม่เคยได้อ่านอย่างละเอียดและคิดว่าหลายๆคนก็คงเป็นเหมือนผม
แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ผมมองว่าการที่บริษัทออกเงื่อนไขแบบนี้ เป็นการเอาเปรียบผู้ถือบัตร เงินที่คงเหลือในบัตรสามารถ
ตรวจสอบได้อยู่แล้วว่าใครเป็นเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการให้ไปแจ้งความหรือจะเอาเอกสารต่างๆจากธนาคารผู้ออกบัตรมา
เพื่อยืนยันว่าเงินที่เหลืออยู่เป็นของเรา มันน่าแปลกไหมล่ะครับ ที่เราสามารถขอให้ธนาคารออกบัตรใบใหม่แทนบัตรที่หายได้
แต่บริษัทกลับไม่สามารถคืนเงินให้เราได้ ซึ่งผมมองว่าการที่บริษัทออกเงื่อนไขแบบนี้ก็เพื่อต้องการยึดเงินลูกค้า เมื่อลูกค้าทำบัตรหาย
ซึ่งผมไม่เห็นด้วยที่บริษัทจะยึดเงินลูกค้าไปด้วยการออกเงื่อนไขแบบนี้.
ผมต้องรีบเอาเรื่องนี้มาลงก็เพื่อจะเตือนผู้ที่ยังถือบัตรนี้ว่า อย่าเติมเงินในบัตรเยอะนะครับ
เพราะถ้าบัตรหาย คุณจะไม่ได้คืนเลยแม้แต่บาทเดียว!!