วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ผมต้องจดจำไปตลอดชีวิต เพราะผมต้องควักเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน จาก ดอนเมือง ไปเชียงใหม่ถึง 3 ใบ และ อยู่ที่สนามบินถึง 8 ชม. เพราะกฎระเบียบ และความชุ่ยของพนักงานสายการบิน lion air ไม่ยอมให้ผม กับผู้ร่วมเดินทาง รับ bording pass ทั้งๆที่มีบัตรประชาชน
ทำให้ผมต้องรอที่สนามบิน และมาเข้าคิวที่เคาท์เตอร์ check in นานจนประตูเครื่องปิด
พนักงานอ้างว่าเป็นกฎของสายการบินผมถามพนักงาน ว่าทำไมไม่ยอมให้ check in ทาง Internet โดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องแสดงตัว และสามารถโชว์ bording pass ได้ โดยไม่ต้องมาที่เคาท์เตอร์ เพื่อแสดงตัวง่ายขึ้นพนักงานบอกเป็นกฎระเบียบของสายการบิน
-----ไม่เป็นไรยังไม่ถอดใจ-----
ผมซื้อตั๋วใบที่ 2 และรีบไปรอที่ประตู 76 ก่อนเวลาเป็นชั่วโมง ในวันนั้นมีผู้โดยสารหนาแน่นมาก มีหลายสารการบิน และเป็นโซนที่ต้องนั่งรถบัสไปขึ้นเครื่อง โซนนั้นสับสนวุ่นวายมาก พนักงานไม่เรียกชื่อผม
ผมรู้สึกว่ามันนานผิดปกติจนเกินไป ผมจึงไปสอบถามพนักงาน พนักงานบอกว่าเรียกชื่อผมแล้ว
แต่ผมไม่มาขึ้นเครื่องเอง และเครื่องก็ออกไปแล้ว
-----คนอะไรจะโชคร้ายขนาดนั้น-----
ผมจึงซื้อตั๋วใบที่ 3 และไปรอขึ้นเครื่องที่ประตู 34 คราวนี้ผมรอจนคนสุดท้าย เพื่อจะดูว่า พนักงานจะเรียกชื่อผมหรือเปล่า และเหมือนเดิมไม่มีการเรียก ผมจึงไปแสดงตัวพร้อม bording pass และถามพนักงานว่า ทำไมไม่เรียกชื่อผู้โดยสารคนสุดท้ายขึ้นเครื่อง
พนักงานตอบว่าเป็นกฎระเบียบของสายการบิน ให้เรียกรวมๆ ในการประกาศครั้งสุดท้าย.....เท่านั้น
จะไม่ระบุชื่อผู้โดยสาร
วันนั้นผมอารมณ์เสีย และรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับการบริการของพนักงานสายการบินสักเท่าไหร่
ประสบการณ์ครั้งนี้จึงสอนให้ผมรู้ว่า สายการบิน low cost นี้มีกฎระเบียบไว้ให้คนตกเครื่องเยอะๆ เพื่อจะได้ ขายตั๋วเพิ่ม เอารายได้มาชดเชยตั๋วที่โฆษณาว่า ราคาถูก
ใครเคยเจอ เล่ห์เหลี่ยมของสายการบิน lowcost บ้างครับ?
ทำให้ผมต้องรอที่สนามบิน และมาเข้าคิวที่เคาท์เตอร์ check in นานจนประตูเครื่องปิด
พนักงานอ้างว่าเป็นกฎของสายการบินผมถามพนักงาน ว่าทำไมไม่ยอมให้ check in ทาง Internet โดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องแสดงตัว และสามารถโชว์ bording pass ได้ โดยไม่ต้องมาที่เคาท์เตอร์ เพื่อแสดงตัวง่ายขึ้นพนักงานบอกเป็นกฎระเบียบของสายการบิน
-----ไม่เป็นไรยังไม่ถอดใจ-----
ผมซื้อตั๋วใบที่ 2 และรีบไปรอที่ประตู 76 ก่อนเวลาเป็นชั่วโมง ในวันนั้นมีผู้โดยสารหนาแน่นมาก มีหลายสารการบิน และเป็นโซนที่ต้องนั่งรถบัสไปขึ้นเครื่อง โซนนั้นสับสนวุ่นวายมาก พนักงานไม่เรียกชื่อผม
ผมรู้สึกว่ามันนานผิดปกติจนเกินไป ผมจึงไปสอบถามพนักงาน พนักงานบอกว่าเรียกชื่อผมแล้ว
แต่ผมไม่มาขึ้นเครื่องเอง และเครื่องก็ออกไปแล้ว
-----คนอะไรจะโชคร้ายขนาดนั้น-----
ผมจึงซื้อตั๋วใบที่ 3 และไปรอขึ้นเครื่องที่ประตู 34 คราวนี้ผมรอจนคนสุดท้าย เพื่อจะดูว่า พนักงานจะเรียกชื่อผมหรือเปล่า และเหมือนเดิมไม่มีการเรียก ผมจึงไปแสดงตัวพร้อม bording pass และถามพนักงานว่า ทำไมไม่เรียกชื่อผู้โดยสารคนสุดท้ายขึ้นเครื่อง
พนักงานตอบว่าเป็นกฎระเบียบของสายการบิน ให้เรียกรวมๆ ในการประกาศครั้งสุดท้าย.....เท่านั้น
จะไม่ระบุชื่อผู้โดยสาร
วันนั้นผมอารมณ์เสีย และรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับการบริการของพนักงานสายการบินสักเท่าไหร่
ประสบการณ์ครั้งนี้จึงสอนให้ผมรู้ว่า สายการบิน low cost นี้มีกฎระเบียบไว้ให้คนตกเครื่องเยอะๆ เพื่อจะได้ ขายตั๋วเพิ่ม เอารายได้มาชดเชยตั๋วที่โฆษณาว่า ราคาถูก