ใครเคยเจอ เล่ห์เหลี่ยมของสายการบิน lowcost บ้างครับ?

วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ผมต้องจดจำไปตลอดชีวิต เพราะผมต้องควักเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน จาก ดอนเมือง ไปเชียงใหม่ถึง 3 ใบ และ อยู่ที่สนามบินถึง 8 ชม. เพราะกฎระเบียบ และความชุ่ยของพนักงานสายการบิน lion air ไม่ยอมให้ผม กับผู้ร่วมเดินทาง รับ bording pass ทั้งๆที่มีบัตรประชาชน
ทำให้ผมต้องรอที่สนามบิน และมาเข้าคิวที่เคาท์เตอร์ check in นานจนประตูเครื่องปิด
พนักงานอ้างว่าเป็นกฎของสายการบินผมถามพนักงาน ว่าทำไมไม่ยอมให้ check in ทาง Internet โดยที่ผู้โดยสารไม่ต้องแสดงตัว และสามารถโชว์ bording pass ได้ โดยไม่ต้องมาที่เคาท์เตอร์ เพื่อแสดงตัวง่ายขึ้นพนักงานบอกเป็นกฎระเบียบของสายการบิน
-----ไม่เป็นไรยังไม่ถอดใจ-----
ผมซื้อตั๋วใบที่ 2 และรีบไปรอที่ประตู 76 ก่อนเวลาเป็นชั่วโมง ในวันนั้นมีผู้โดยสารหนาแน่นมาก มีหลายสารการบิน และเป็นโซนที่ต้องนั่งรถบัสไปขึ้นเครื่อง โซนนั้นสับสนวุ่นวายมาก พนักงานไม่เรียกชื่อผม
ผมรู้สึกว่ามันนานผิดปกติจนเกินไป ผมจึงไปสอบถามพนักงาน พนักงานบอกว่าเรียกชื่อผมแล้ว
แต่ผมไม่มาขึ้นเครื่องเอง และเครื่องก็ออกไปแล้ว
-----คนอะไรจะโชคร้ายขนาดนั้น-----
ผมจึงซื้อตั๋วใบที่ 3 และไปรอขึ้นเครื่องที่ประตู 34 คราวนี้ผมรอจนคนสุดท้าย เพื่อจะดูว่า พนักงานจะเรียกชื่อผมหรือเปล่า และเหมือนเดิมไม่มีการเรียก ผมจึงไปแสดงตัวพร้อม bording pass และถามพนักงานว่า ทำไมไม่เรียกชื่อผู้โดยสารคนสุดท้ายขึ้นเครื่อง
พนักงานตอบว่าเป็นกฎระเบียบของสายการบิน ให้เรียกรวมๆ ในการประกาศครั้งสุดท้าย.....เท่านั้น
จะไม่ระบุชื่อผู้โดยสาร
วันนั้นผมอารมณ์เสีย และรู้สึกไม่ค่อยพอใจกับการบริการของพนักงานสายการบินสักเท่าไหร่
ประสบการณ์ครั้งนี้จึงสอนให้ผมรู้ว่า สายการบิน low cost นี้มีกฎระเบียบไว้ให้คนตกเครื่องเยอะๆ เพื่อจะได้ ขายตั๋วเพิ่ม เอารายได้มาชดเชยตั๋วที่โฆษณาว่า ราคาถูก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่