ผมใช้รถฮอนด้าซีวิคปี 2009 ทำประกันรถยนต์กับไดเร็คเอเซียมา 2 ปี กำลังจะเข้าปีที่ 3 และเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้คับ
- ปีที่ 1 ราคาประกันถูกมาก ประมาณ 13,500 รวม พรบ. ไม่เคยเคลมไม่เคยชน พนักงานดูแลดี
- ปีที่ 2 ราคาเหลือแค่ 10,400 รวม พรบ ทุนประกัน 350,000 รถไม่เคยเคลม
- พอจะหมดปีที่ 2 พนักงานเสนอราคาเบี้ยประกันรวม พรบ. 10,400 ทุนประกัน 390,000 (ทุนประกันขึ้นมา 40,000 โดยผมไม่ได้ร้องขอ และรถผมก็มูลค่าไม่ถึงตามทุนใหม่) ผมเลยสอบถามไปว่า ทำไมถึงไม่มีส่วนลด เพราะประวัติดี สิ่งที่ได้รับคำตอบจากพนักงาน ซึ่งไม่ตรงกันเลยมีดังนี้คับ
1. รถบางค่ายราคาอะไหล่แพงขึ้น เช่น เบนซ์ วอลโว่ (ผมบอกไปว่า รถผมคือฮอนด้า ช่วยตอบให้ตรงประเด็นด้วยคับ)
2. พนักงานอีกคนบอกว่า ทาง underwriting ไม่ยอม (ผมก็บอกไปว่ารถผมไม่เคยเคลมเลยนะ ทำประกันกับที่นี่มาเกือบ 2 ปีแล้ว)
3. พนักงานคนเดิมตอบมาใหม่ว่า "เป็นนโยบายของบริษัทฯ" (ผมเลยถามไปว่า นโยบายอะไรช่วยขยายความให้หน่อย และถามเหมือนเดิมว่ารถไม่เคยเคลมเลย)
4. คุยไปคุยมาเค้าบอกว่าบริษัทฯ เพิ่มทุนประกันให้รถผมเป็น 390,000 ทั้งที่ผมไม่เคยเรียกขอ และราคารถผมก็ไม่ถึงตามมูลค่าดังกล่าว
****** หลังจากนั้นก็คิดได้ว่าไม่มีของดีราคาถูกในโลกนี้จิงๆ จึงตัดสินใจโทรไปเคลมรอบคัน และหาบริษัทฯประกันใหม่ แต่ที่รับไม่ได้คือ การตอบคำถามที่ไม่ชัดเจน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา และมาเพิ่มทุนประกันแบบไม่มีเหตุผล พอโทรไปเคลมฯเสร็จ ผมก็ไปรอที่อู่ บริษัทฯส่งพนักงานเคลมมาพบ เล่าให้พนักงานเคลมฟัง คำตอบที่ได้คือ
5. ไม่มีบริษัทประกันที่ไหนจะมาขึ้นค่าทุนประกัน โดยลูกค้าไม่ได้ร้องขอ ต้องมีบางสิ่งบางอย่างผิดพลาดแน่นอน เดี๋ยวเค้าจะช่วยเขียนข้อร้องเรียนเข้าไปให้ พร้อมขอหลักฐาน (ใบเสนอราคา) ไปด้วย พนักงานเคลมท่านนั้นยังบอกอีกว่า ทำแบบนี้อาชีพผมก็เสียหายหมด เพราะเวลาโดนต่อว่า เค้าเป็นคนโดน โดยคุยต่อหน้าพนักงานที่อู่ซ่อมรถ ซึ่งพนักงานที่อู่ซ่อมรถก็งงๆ ว่าทำไมทาง Direct Asia ถึงทำแบบนี้???
ผมเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยรถยนต์ Direct Asia (ไดเร็ค เอเซีย) บิดเบือนข้อมูลหรือเปล่าคับ??
- ปีที่ 1 ราคาประกันถูกมาก ประมาณ 13,500 รวม พรบ. ไม่เคยเคลมไม่เคยชน พนักงานดูแลดี
- ปีที่ 2 ราคาเหลือแค่ 10,400 รวม พรบ ทุนประกัน 350,000 รถไม่เคยเคลม
- พอจะหมดปีที่ 2 พนักงานเสนอราคาเบี้ยประกันรวม พรบ. 10,400 ทุนประกัน 390,000 (ทุนประกันขึ้นมา 40,000 โดยผมไม่ได้ร้องขอ และรถผมก็มูลค่าไม่ถึงตามทุนใหม่) ผมเลยสอบถามไปว่า ทำไมถึงไม่มีส่วนลด เพราะประวัติดี สิ่งที่ได้รับคำตอบจากพนักงาน ซึ่งไม่ตรงกันเลยมีดังนี้คับ
1. รถบางค่ายราคาอะไหล่แพงขึ้น เช่น เบนซ์ วอลโว่ (ผมบอกไปว่า รถผมคือฮอนด้า ช่วยตอบให้ตรงประเด็นด้วยคับ)
2. พนักงานอีกคนบอกว่า ทาง underwriting ไม่ยอม (ผมก็บอกไปว่ารถผมไม่เคยเคลมเลยนะ ทำประกันกับที่นี่มาเกือบ 2 ปีแล้ว)
3. พนักงานคนเดิมตอบมาใหม่ว่า "เป็นนโยบายของบริษัทฯ" (ผมเลยถามไปว่า นโยบายอะไรช่วยขยายความให้หน่อย และถามเหมือนเดิมว่ารถไม่เคยเคลมเลย)
4. คุยไปคุยมาเค้าบอกว่าบริษัทฯ เพิ่มทุนประกันให้รถผมเป็น 390,000 ทั้งที่ผมไม่เคยเรียกขอ และราคารถผมก็ไม่ถึงตามมูลค่าดังกล่าว
****** หลังจากนั้นก็คิดได้ว่าไม่มีของดีราคาถูกในโลกนี้จิงๆ จึงตัดสินใจโทรไปเคลมรอบคัน และหาบริษัทฯประกันใหม่ แต่ที่รับไม่ได้คือ การตอบคำถามที่ไม่ชัดเจน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา และมาเพิ่มทุนประกันแบบไม่มีเหตุผล พอโทรไปเคลมฯเสร็จ ผมก็ไปรอที่อู่ บริษัทฯส่งพนักงานเคลมมาพบ เล่าให้พนักงานเคลมฟัง คำตอบที่ได้คือ
5. ไม่มีบริษัทประกันที่ไหนจะมาขึ้นค่าทุนประกัน โดยลูกค้าไม่ได้ร้องขอ ต้องมีบางสิ่งบางอย่างผิดพลาดแน่นอน เดี๋ยวเค้าจะช่วยเขียนข้อร้องเรียนเข้าไปให้ พร้อมขอหลักฐาน (ใบเสนอราคา) ไปด้วย พนักงานเคลมท่านนั้นยังบอกอีกว่า ทำแบบนี้อาชีพผมก็เสียหายหมด เพราะเวลาโดนต่อว่า เค้าเป็นคนโดน โดยคุยต่อหน้าพนักงานที่อู่ซ่อมรถ ซึ่งพนักงานที่อู่ซ่อมรถก็งงๆ ว่าทำไมทาง Direct Asia ถึงทำแบบนี้???