เมื่อไม่นานมานี้ก่อนช่วงสงกรานต์ทุกคนคงจะได้เห็นโฆษณาเกี่ยวกับเรื่องปัญหาซิมดับ ใช้การณ์ไม่ได้ ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้มือถือ2G ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง อีกทั้งตัวเจ้าของเครือข่ายก็ได้มีการส่ง sms เข้ามาเตือนผู้เขียนบ่อยครั้ง ดังนั้นผู้เขียนจึงได้ถือโอกาสใช้วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์นี้ไป จัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย โดยได้เดินทางเข้าไปใช้บริการศูนย์เทเลวิส ของทางค่ายนี้ โดยหลังจากทำการเปลี่ยนเครื่องให้เรียบร้อยทุกอย่าง พนักงานของศูนย์ แห่งนี้ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า"พอถึงวันที่ 1 พ.ค.นี้ถ้าคุณลูกค้าไม่ต้องการต่ออายุประกันเครื่อง(AIS mobile care) ให้โทรไปยกเลิกที่เบอร์นี้นะคะ " พร้อมกับเขียน เบอร์โทรศัพท์นี้ให้ผู้เขียน หลังจากช่วงวันหยุดยาว ผู้เขียนก็ได้เดินทางกลับมาที่มหาวิทยาลัย เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้รับ sms ส่งมายังโทรศัพท์ของผู้เขียน ว่าระบบจะทำการต่ออายุแพ็คเกจอัตโนมัติภายใน 3 วัน ยกเลิกโทร 1175 เมื่อเห็นเช่นนั้นผู้เขียนจึงได้โทรไปตามเบอร์ดังกล่าว และได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คนนนั้นก็ได้บอกให้ผู้เขียนโทรไปยังเบอร์ 0980981175 ผู้เขียนก็ได้ทำตาม และระบบตอบรับก็ได้บอกขั้นตอน และขอทราบเหตุผลที่ยกเลิก ผูเขียนก็ได้ทำตาม แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มี sms หรืออะไรที่เป็นการบ่งบอกว่าสิ่งที่ผู้เขียนได้ดำเนินการไปนั้น สำเร็จหรือไม่ จนกระทั่งเมื่อเวลา 02.12 น. ของวันที่ 10/5/2016 ก็ได้มี sms เข้ามาว่าไม่สามารถทำรายการได้ และได้แจ้งให้ผู้เขียนเติมเงิน เมื่อเห็นดังนั้นผู้เขียนจึงได้ทำการบกเลิกอีกครั้งโดยโทรไปที่เบอร์ *567*0# หลังจากนั้นไม่นานก็มี sms เข้ามาว่าไม่สามารถทำรายการได้ให้โทรไปที่เบอร์ 1175
-จึงอยากจะขอถามว่าเบอร์*567*0# ไม่สามารถใช้ยกเลิกแพ็คเกจนี้ได้แล้วหรือ
- ถ้าโทรไปที่เบอร์1175 อีกครั้งจะแน่ใจได้อย่างไรว่าการทำรายการนั้นสำเร็จ เพราะสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่าให้ติดต่อไปที่เบอร์098981175 อีกครั้ง ซึ่งหากทำเช่นนั้นดังเดิมแล้วสุดท้ายการยกเลิกไม่เป็นผล ผู้ให้บริการ/ผู้บริโภคก็ไม่ต้องดำเนินการเช่นนั้นซำ้ๆไปเรื่อยๆหรือ
ผู้เขียนก็อยากจะได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจนจากทางAIS ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้ไม่สามารถยกเลิกแพ็คเกจนี้ได้ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับลูกค้ารายอื่นๆ.
ขอบคุณค่ะ
*567*0#ทำไมใช้ยกเลิกAIS mobile careไม่ได้คะ
-จึงอยากจะขอถามว่าเบอร์*567*0# ไม่สามารถใช้ยกเลิกแพ็คเกจนี้ได้แล้วหรือ
- ถ้าโทรไปที่เบอร์1175 อีกครั้งจะแน่ใจได้อย่างไรว่าการทำรายการนั้นสำเร็จ เพราะสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่าให้ติดต่อไปที่เบอร์098981175 อีกครั้ง ซึ่งหากทำเช่นนั้นดังเดิมแล้วสุดท้ายการยกเลิกไม่เป็นผล ผู้ให้บริการ/ผู้บริโภคก็ไม่ต้องดำเนินการเช่นนั้นซำ้ๆไปเรื่อยๆหรือ
ผู้เขียนก็อยากจะได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจนจากทางAIS ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้ไม่สามารถยกเลิกแพ็คเกจนี้ได้ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับลูกค้ารายอื่นๆ.
ขอบคุณค่ะ