ผู้จดทะเบียนบุคคลธรรมดา ต้องการจะจ้างคนทำงาน ต้องออกใบเสร็จแบบไหน?

ที่บ้านทำธุรกิจเล็กๆ ค่ะ จดทะเบียนพาณิชย์บุคคลธรรมดา ปกติที่บ้านจะทำงานกันเอง ไม่ได้จ้างใคร แต่บางครั้งจะมีงานด่วนเข้ามา เราจึงต้องไปจ้างคนแถวบ้านให้ช่วยทำ ซึ่งเราไม่ได้จ้างเขาประจำ แต่ให้เหมาทำ เป็นงานประกอบเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ เหมาไปว่า 100 ชิ้น ให้เท่าไหร่ก็ว่ากันไป แบบนี้ถ้าเราจะออกใบจ่ายเงินค่าจ้าง เราต้องออกเป็นใบอะไรคะ ?

ขอบคุณค่ะ พาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ออกใบจ่ายเงินธรรมดา โดยระบุวัน...เดือน....ปี....ว่าได้มีการจ่ายเงินค่าจ้างให้กับนาย/นาง.....  สำหรับค่า.... เป็นจำนวนเงิน.......บาท ก็ได้        โดยให้ลำดับเลขที่ใบจ่ายไว้ด้วยก็ดี พร้อมถ่ายสำเนาบัตรปชช.ผู้รับเงินค่าจ้าง แนบไว้ทุกครั้งที่ได้จ่ายเงิน เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่