สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่หลวมตัวซื้อมือถือ ASUS Zenfone 2 เพราะเห็นแกว่าราคาถูกสเป็คสูง
(จริงๆก่อนซื้อก็หาข้อมูลมาก็พอจะทราบว่าเจ้านี้บริการหลังการขขายแย่ แต่ด้วยความที่เห็นราคาถูกก็ตัดสินใจซื้ออยู่ดี)
หลังจากที่ผมซื้อมาใช้งานได้ไม่ถึงสามเดือน ปัญหาก็เกิดขึ้น คือชาร์จไว้อยู่ดีๆแล้วจอก็เปิดไม่ติด
ส่งซ่อมที่ศูนย์ Jaymart เดอะมอลบางกะปิชั้น G (สาขาที่ซื้อ) ติดตามงานซ่อมอยู่ตลอดใช้เวลาเกือบสองเดือนกว่าจะซ่อมเสร็จ
(ตอนแรกก็อ้างว่าใกล้สิ้นปี แล้วก็อ้างว่าช่วงปีใหม่งานเยอะเลยต้องรีบเคลียร์) ซึ่งจุดที่ทำให้โมโหที่สุดคือตอนเอาเครื่องมาส่งคืน
ดันคืนผิดสาขาเอาเครื่องผมไปส่งไว้ชั้นสอง แล้วสถานะ job คือปิดงานไปแล้ว แต่โทรถามสาขาๆก็บอกยังไม่มาส่ง สำนักงานใหญ่ก็บอก
ส่งไปแล้ว แต่ไม่รู้เครื่องผมอยู่ไหน โทรตามสองวันก็ไม่ได้เรื่องขอคุยกับผู้จัดการก็ไม่ให้คุย (ก่อนหน้านั้นผมก็ไปสอบถามที่ Jaymart ที่เดอะมอลบางกะปิมา)
เผื่อเกิดเหตุการณ์ส่งผิดชั้นขึ้น แต่พอยื่นใบ job ให้เจ้าหน้าที่ก็รีบบอกมาว่าเป็นของสาขาชั้น G ไม่มีการส่งผิดที่แน่นอน
จนผมโมโหเริ่มโวยวายหนักเข้า ทาง Call Center ก็บอกมาว่าอยู่ที่ Jaymart อีกชั้นนึง
ด้วยความที่ตอนไปรับมือถือกลับ ทาง ผจก. สาขาออกมาขอโทษอย่างดีจึงไม่อยากเอาเรื่องอะไรเหตุการณ์ครั้งนั้นก็เลยจบแค่นั้น
แต่หลังจากที่ซ่อมเสร็จได้ไม่นาน ราวๆสามเดือน(จริงๆไม่ถึงด้วย) อาการเดิมก็กลับมาชาร์จแล้วช๊อตเปิดไม่ติด
ผมเลยส่งซ่อมอีกครั้งช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา กับ Jaymart สาขาโลตัสมีน ทางร้านก็มีการเตือนว่านานหน่อยนะราวๆเดือนครึ่ง
เวลานั้นผมต้องซื้อมือถือสำรองมาใช้ก็ได้แต่ทำใจรอก็รอ
จนเวลาผ่านไปเกือบเดือนวันนี้ทางร้านโทรมาแจ้งผมว่ามีค่าซ่อมเพราะนอกเงื่อนไข เสนอราคาซ่อมอยู่ที่ 1,1000 บาท
เพราะเครื่องผมเสียจากการร่วงเคสมีรอยแตก
ผมได้ยินแล้วถึงกะอุทาน "xxxyyyzzz" ในใจเลยครับ ไม่ใช่เพราะเรื่องราคานะแต่เป็นเรื่องที่บอกว่ามือถือผมร่วงซึ่งผมใช้มือถือเครื่องนั้นมาไม่เคยร่วง
แม้แต่ครั้งเดียวตกจากที่สูงสักนิดก็ไม่เคย
ส่วนเคสที่อ้างว่ามีรอยแตก มันก็แค่แผ่นพลาสติคบางๆที่เอาไว้ครอบตัวเครื่องเวลาจะใส่จะถอดซิมก็ต้องแกะออกมาไม่ได้ทนอะไรมากมายซึ่งมันก็แตะตอนที่แกะ แถมมันแตกตั้งแต่ตอนที่ส่งซ่อมครั้งแรกแล้วด้วย
เห็นได้ชัดว่าพยายามปฏิเสธที่จะซ่อมตามประกันโดยหาเหตุกล่าวหาว่าผมทำมือถือร่วงเลยเสียมาอ้างไร้ความรับผิดชอบมากๆ
ก่อนหน้านี้ผมก็คิดแค่ว่า ASUS / Jaymart น่าจะแย่แค่บริการช้าไม่สนใจลูกค้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะมีการหาเหตุกันแบบนี้
ซึ่งสำหรับผมการบริการแบบนี้มันเกิดกว่าที่จะทนใช้ผลิตภันณ์ของเครือนี้ได้อีกต่อไปและได้แต่หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดกับลูกค้ารายอื่นเหมือนที่ผมเจอมา
อุทาหรณ์สำหรับลูกค้า ASUS / Jaymart
(จริงๆก่อนซื้อก็หาข้อมูลมาก็พอจะทราบว่าเจ้านี้บริการหลังการขขายแย่ แต่ด้วยความที่เห็นราคาถูกก็ตัดสินใจซื้ออยู่ดี)
หลังจากที่ผมซื้อมาใช้งานได้ไม่ถึงสามเดือน ปัญหาก็เกิดขึ้น คือชาร์จไว้อยู่ดีๆแล้วจอก็เปิดไม่ติด
ส่งซ่อมที่ศูนย์ Jaymart เดอะมอลบางกะปิชั้น G (สาขาที่ซื้อ) ติดตามงานซ่อมอยู่ตลอดใช้เวลาเกือบสองเดือนกว่าจะซ่อมเสร็จ
(ตอนแรกก็อ้างว่าใกล้สิ้นปี แล้วก็อ้างว่าช่วงปีใหม่งานเยอะเลยต้องรีบเคลียร์) ซึ่งจุดที่ทำให้โมโหที่สุดคือตอนเอาเครื่องมาส่งคืน
ดันคืนผิดสาขาเอาเครื่องผมไปส่งไว้ชั้นสอง แล้วสถานะ job คือปิดงานไปแล้ว แต่โทรถามสาขาๆก็บอกยังไม่มาส่ง สำนักงานใหญ่ก็บอก
ส่งไปแล้ว แต่ไม่รู้เครื่องผมอยู่ไหน โทรตามสองวันก็ไม่ได้เรื่องขอคุยกับผู้จัดการก็ไม่ให้คุย (ก่อนหน้านั้นผมก็ไปสอบถามที่ Jaymart ที่เดอะมอลบางกะปิมา)
เผื่อเกิดเหตุการณ์ส่งผิดชั้นขึ้น แต่พอยื่นใบ job ให้เจ้าหน้าที่ก็รีบบอกมาว่าเป็นของสาขาชั้น G ไม่มีการส่งผิดที่แน่นอน
จนผมโมโหเริ่มโวยวายหนักเข้า ทาง Call Center ก็บอกมาว่าอยู่ที่ Jaymart อีกชั้นนึง
ด้วยความที่ตอนไปรับมือถือกลับ ทาง ผจก. สาขาออกมาขอโทษอย่างดีจึงไม่อยากเอาเรื่องอะไรเหตุการณ์ครั้งนั้นก็เลยจบแค่นั้น
แต่หลังจากที่ซ่อมเสร็จได้ไม่นาน ราวๆสามเดือน(จริงๆไม่ถึงด้วย) อาการเดิมก็กลับมาชาร์จแล้วช๊อตเปิดไม่ติด
ผมเลยส่งซ่อมอีกครั้งช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมา กับ Jaymart สาขาโลตัสมีน ทางร้านก็มีการเตือนว่านานหน่อยนะราวๆเดือนครึ่ง
เวลานั้นผมต้องซื้อมือถือสำรองมาใช้ก็ได้แต่ทำใจรอก็รอ
จนเวลาผ่านไปเกือบเดือนวันนี้ทางร้านโทรมาแจ้งผมว่ามีค่าซ่อมเพราะนอกเงื่อนไข เสนอราคาซ่อมอยู่ที่ 1,1000 บาท
เพราะเครื่องผมเสียจากการร่วงเคสมีรอยแตก
ผมได้ยินแล้วถึงกะอุทาน "xxxyyyzzz" ในใจเลยครับ ไม่ใช่เพราะเรื่องราคานะแต่เป็นเรื่องที่บอกว่ามือถือผมร่วงซึ่งผมใช้มือถือเครื่องนั้นมาไม่เคยร่วง
แม้แต่ครั้งเดียวตกจากที่สูงสักนิดก็ไม่เคย
ส่วนเคสที่อ้างว่ามีรอยแตก มันก็แค่แผ่นพลาสติคบางๆที่เอาไว้ครอบตัวเครื่องเวลาจะใส่จะถอดซิมก็ต้องแกะออกมาไม่ได้ทนอะไรมากมายซึ่งมันก็แตะตอนที่แกะ แถมมันแตกตั้งแต่ตอนที่ส่งซ่อมครั้งแรกแล้วด้วย
เห็นได้ชัดว่าพยายามปฏิเสธที่จะซ่อมตามประกันโดยหาเหตุกล่าวหาว่าผมทำมือถือร่วงเลยเสียมาอ้างไร้ความรับผิดชอบมากๆ
ก่อนหน้านี้ผมก็คิดแค่ว่า ASUS / Jaymart น่าจะแย่แค่บริการช้าไม่สนใจลูกค้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะมีการหาเหตุกันแบบนี้
ซึ่งสำหรับผมการบริการแบบนี้มันเกิดกว่าที่จะทนใช้ผลิตภันณ์ของเครือนี้ได้อีกต่อไปและได้แต่หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดกับลูกค้ารายอื่นเหมือนที่ผมเจอมา