รีวิว Nich Legend 3 2016 ( แบบบ้านๆ )
เป็นเฟรมฟูลคารบอนทรงแอโร่ อานแบบแบนเพื่อตัดลม รูปร่างเฟรมจะเป็นคล้ายสามเหี่ยมดูแอโร่และดุดัน นำ้หนักรวมกับตะเกียบประมาณ 1,500-1,600 (ประมาณนะครับ) ใช้กระโหลกแบบ pressfit 86 ขาจานแบบ GXPครับ
เฟรมlegend 3 เป็เฟรมซ่อนสายรับเกียรได้ทั้งแบบไฟฟ้าและสายเคเบิลสีของปี2016เป็นสีแบบเงาๆ^^สวยหรูมีการเปลี่ยนแปรงลวดลายจากของปีเก่าครับ
[รถของผมประกอบไปด้วย]
เฟรม-NICH LEGEND 3 ไซด์54
ล้อ-NICH ATEM 2 (40-40mm) ฮาฟ
ยาง-Continental Gartoskin (เห็นเขาว่าช่วยเซฟวัตท์ได้19วัตท์)
เกียร-Sram rival 52-36+11-26
บันได-ครีทของlookตัวอ่อนสุดครับจำชื่อไม่ได้
ความพุ่งของเจ้าคันนี้ผมคิดว่ายังไม่ถึงขั้นที่พุ่งปรี๊ดๆเปรี้ยงๆ (หรือไม่ก็ผมยังไม่ถึงขั้น)
แต่เวลาปั่นต้านรมก็ยังจับฟีลลิ่งไม่ค่อยได้ว่ามันแอโร่ขนาดไหนก็ปั่นต้านรมที่sky lane ความเร็วตกอยู่ที่26-30 ตามลมอยู่ที่36-40
เวลาปั่นที่ความเร็วประมาณ40-45กระทืบบันไดไม่มากนักก็ถึง50-60ได้
ปั่นขึ้นเขาก็ไม่ได้ตื้อตันไม่พุ่งไม่ไหลมันยังพอพะยุงขึ้นได้เลื่อยๆเนิบๆ ผมปั่นขึ้นเขื่อนขุนด่านความเร็วก็ตกที่22-25ค่อยๆเนิบๆไม่กล้าเหยียบแรงมากกลัวเป็นตะคริว เพราะแทบไม่เคยขึ้นเขาเลย แล้วตอนลงเขาผมไม่กล้าปล่อยเร็วมากปล่อยถึงแค่50กลางๆเพราะมีรถสวนขึ้นมาตลอดทาง ถ้ารถไม่เยอะก็อาจใช้ถ่าลงเขาแบบ PETER SAGAN แล้วอิๆ
แล้วเวลาปั่นนานๆประมาณ120km มีอาการปวดแขนบ้างไรบ้างแต่ก็พอทนได้ครับ
เวลาปั่นลุยหินหรือทางลูกลังก็รู้สึกสะเทือนพอสมควร ความเเข็งแรงทนทานก็น่าจะเยอะใช้ได้เลยนะ ผมปั่นลงจากเนินที่เขากระอางประมาณ45กม/ชม แล้วกระแทกกับลูกระนาดเล่นเอาเจ็บมือเจ็บแขนมากด้วย มันแรงพอที่จะชะลอรถเหลือที่ประมาณ20กม/ชม.เลยทีเดียว
แต่เจ้าเฟรมนี้ก็เอาอยู่
รีวิว NICH LEGEND 3
เป็นเฟรมฟูลคารบอนทรงแอโร่ อานแบบแบนเพื่อตัดลม รูปร่างเฟรมจะเป็นคล้ายสามเหี่ยมดูแอโร่และดุดัน นำ้หนักรวมกับตะเกียบประมาณ 1,500-1,600 (ประมาณนะครับ) ใช้กระโหลกแบบ pressfit 86 ขาจานแบบ GXPครับ
เฟรมlegend 3 เป็เฟรมซ่อนสายรับเกียรได้ทั้งแบบไฟฟ้าและสายเคเบิลสีของปี2016เป็นสีแบบเงาๆ^^สวยหรูมีการเปลี่ยนแปรงลวดลายจากของปีเก่าครับ
[รถของผมประกอบไปด้วย]
เฟรม-NICH LEGEND 3 ไซด์54
ล้อ-NICH ATEM 2 (40-40mm) ฮาฟ
ยาง-Continental Gartoskin (เห็นเขาว่าช่วยเซฟวัตท์ได้19วัตท์)
เกียร-Sram rival 52-36+11-26
บันได-ครีทของlookตัวอ่อนสุดครับจำชื่อไม่ได้
ความพุ่งของเจ้าคันนี้ผมคิดว่ายังไม่ถึงขั้นที่พุ่งปรี๊ดๆเปรี้ยงๆ (หรือไม่ก็ผมยังไม่ถึงขั้น)
แต่เวลาปั่นต้านรมก็ยังจับฟีลลิ่งไม่ค่อยได้ว่ามันแอโร่ขนาดไหนก็ปั่นต้านรมที่sky lane ความเร็วตกอยู่ที่26-30 ตามลมอยู่ที่36-40
เวลาปั่นที่ความเร็วประมาณ40-45กระทืบบันไดไม่มากนักก็ถึง50-60ได้
ปั่นขึ้นเขาก็ไม่ได้ตื้อตันไม่พุ่งไม่ไหลมันยังพอพะยุงขึ้นได้เลื่อยๆเนิบๆ ผมปั่นขึ้นเขื่อนขุนด่านความเร็วก็ตกที่22-25ค่อยๆเนิบๆไม่กล้าเหยียบแรงมากกลัวเป็นตะคริว เพราะแทบไม่เคยขึ้นเขาเลย แล้วตอนลงเขาผมไม่กล้าปล่อยเร็วมากปล่อยถึงแค่50กลางๆเพราะมีรถสวนขึ้นมาตลอดทาง ถ้ารถไม่เยอะก็อาจใช้ถ่าลงเขาแบบ PETER SAGAN แล้วอิๆ
แล้วเวลาปั่นนานๆประมาณ120km มีอาการปวดแขนบ้างไรบ้างแต่ก็พอทนได้ครับ
เวลาปั่นลุยหินหรือทางลูกลังก็รู้สึกสะเทือนพอสมควร ความเเข็งแรงทนทานก็น่าจะเยอะใช้ได้เลยนะ ผมปั่นลงจากเนินที่เขากระอางประมาณ45กม/ชม แล้วกระแทกกับลูกระนาดเล่นเอาเจ็บมือเจ็บแขนมากด้วย มันแรงพอที่จะชะลอรถเหลือที่ประมาณ20กม/ชม.เลยทีเดียว
แต่เจ้าเฟรมนี้ก็เอาอยู่