ตัวธรรมดากับตัว Hybrid มันพื้นฐานเดียวกันไหมครับ
1.8จริงอัตราเร่งในเมืองก็ดีนะครับแต่ไปตัดที่175เเต่เหมือนกำลังเครื่องยังดันได้อีก อันนี้พอเข้าใจได้แต่ที่ผมสงสัยคือรอบเครื่องมันดูไม่ค่อยสัมพันกับความเร็วเท่าไหร่ครับบางทีออกตัวต้องเหยียบไป3-4พันรอบถึงจะพ้นไปแดงแบบไม่โดนบีบแตรไล่ ผมพยายามออกให้ไม่เกิน2000รอบแล้วเหมือนคลานออกที่ความเร็ว20-30 จังหวะเร่งแซงก็ต้องใช้4000+ในความเร็วที่ประมาน50เร่งไปถึง70-80
และที่ผมไปลองขึ้นดอยอินทนนท์มา ไป4คน ขึ้นดอยต้องเหยียบมิดคันเร่งเลย(ทางชันๆที่เดียวกับโค้งที่รถไปคว่ำบ่อยๆนั้นละครับเผื่อใครคิดไม่ออกว่าชันประมานไหน) ไอ่เนินนี่ผมเเซงมอไซไม่ได้เพราะเหยียบจนมิดแล้วมันไม่พุ่ง😂คาดหวังไว้เยอะเหนเขาว่า1.8ขึ้นดอยสบายเเรงเหลือๆ และอีกดอยคือก่อนขึ้นถึงจุดพระธาตุโค้งเบรคไหม้ในตำนาน เหนียบจนมิดได้เท่ามอไซค์เช่นกันแถมความเร็วยังค่อยๆลดลงจาก50ตีนเนินไปอยู่กลางเนินที่ความเร็ว40(มันลดลงเรื่อยๆละครับ ผมคิดว่าถ้ามันชันแบบนี้ยาวๆขึ้นไปผมว่ารถ
จะหมดแรงเหลือความเร็ว0ไหมวะ555) ดีที่มันสุดเนินก่อนผมเลยคาใจว่ามันปกติไหมครับแบบนี้ ใครเคยเอาขึ้นไปลองแล้วมาเล่าสู่กันหน่อยครับ
เครื่องยน hybrid 1.8ของAltis
1.8จริงอัตราเร่งในเมืองก็ดีนะครับแต่ไปตัดที่175เเต่เหมือนกำลังเครื่องยังดันได้อีก อันนี้พอเข้าใจได้แต่ที่ผมสงสัยคือรอบเครื่องมันดูไม่ค่อยสัมพันกับความเร็วเท่าไหร่ครับบางทีออกตัวต้องเหยียบไป3-4พันรอบถึงจะพ้นไปแดงแบบไม่โดนบีบแตรไล่ ผมพยายามออกให้ไม่เกิน2000รอบแล้วเหมือนคลานออกที่ความเร็ว20-30 จังหวะเร่งแซงก็ต้องใช้4000+ในความเร็วที่ประมาน50เร่งไปถึง70-80
และที่ผมไปลองขึ้นดอยอินทนนท์มา ไป4คน ขึ้นดอยต้องเหยียบมิดคันเร่งเลย(ทางชันๆที่เดียวกับโค้งที่รถไปคว่ำบ่อยๆนั้นละครับเผื่อใครคิดไม่ออกว่าชันประมานไหน) ไอ่เนินนี่ผมเเซงมอไซไม่ได้เพราะเหยียบจนมิดแล้วมันไม่พุ่ง😂คาดหวังไว้เยอะเหนเขาว่า1.8ขึ้นดอยสบายเเรงเหลือๆ และอีกดอยคือก่อนขึ้นถึงจุดพระธาตุโค้งเบรคไหม้ในตำนาน เหนียบจนมิดได้เท่ามอไซค์เช่นกันแถมความเร็วยังค่อยๆลดลงจาก50ตีนเนินไปอยู่กลางเนินที่ความเร็ว40(มันลดลงเรื่อยๆละครับ ผมคิดว่าถ้ามันชันแบบนี้ยาวๆขึ้นไปผมว่ารถจะหมดแรงเหลือความเร็ว0ไหมวะ555) ดีที่มันสุดเนินก่อนผมเลยคาใจว่ามันปกติไหมครับแบบนี้ ใครเคยเอาขึ้นไปลองแล้วมาเล่าสู่กันหน่อยครับ