ตัวเครื่อง GALAXY Note 5 32 GB,
เนื่องจากผมได้ทำการอัพเดท OS Android 6.0.1 ตามที่มี Notification หน้าจอ ซึ่งหลังจากได้ทำการอัพเดท เป็นเวอร์ชั่น 6.0.1 เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าพบปัญหาซึ่งกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยปัญหาที่พบมีดังนี้
1. Wifi รับสัญญาแบบ หลุดๆหายๆตลอดเวลา
2. การเชื่อมต่อแบบ Mobile Data มีปัญหาการรับสัญญาณหลุดๆหายๆ เช่นเดียวกัน (เหมือนข้อ 1)
3. จากปัญหาในข้อ 1 และ 2 ทำให้ตัวเครื่องมีการส่งเสียงเตือน Notification ทุกครั้งที่มีปัญหาสัญญาณInternet ขาดหาย (โดยที่จะไม่มีข้อมูลแจ้งNotitfication เตือนใดๆทั้งสิ้น) และถึงแม้จะพยายามเข้าไปลดระดับเสียง (volume) ใน เมนู Setting ก็ไม่สามารถลดหรือปิดเสียงรบกวนนี้ได้
ทำให้เป็นการรบกวน สร้างความรำคาญ ในการดำเนินชีวิตประจำวันของลูกค้า และ บุคคลไกล้เคียงด้วย
4. ถึงแม้ลูกค้าจะทำการ Factory Data Reset ก็ไม่มีทางหาย เพราะผมได้ทดลองทำแล้ว ซี่งปัญหาก็ยังคงอยู่
คำถาม : ใครมีอาการ เหล่านี้บ้างครับ และทางSamsung ควรจะมีการแก้ปัญหาได้มากกว่าเรื่องการแนะนำให้ลูกค้าทำการ Factory data reset นะครับ
เพราะการ Reset ดังกล่าวแต่ละครั้งจะใช้เวลานานมาก ในการลงแอพ อัพเดท และลงทะเบียนในแอพ ซึ๋งถ้าบางคนมีหลายๆแอพในเครื่องจะเสียหายมาก
Galaxy Note 5 พบปัญหาหลังอัพเดทเป็น Android 6.0.1 เกี่ยวกับ Internet
เนื่องจากผมได้ทำการอัพเดท OS Android 6.0.1 ตามที่มี Notification หน้าจอ ซึ่งหลังจากได้ทำการอัพเดท เป็นเวอร์ชั่น 6.0.1 เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าพบปัญหาซึ่งกระทบกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยปัญหาที่พบมีดังนี้
1. Wifi รับสัญญาแบบ หลุดๆหายๆตลอดเวลา
2. การเชื่อมต่อแบบ Mobile Data มีปัญหาการรับสัญญาณหลุดๆหายๆ เช่นเดียวกัน (เหมือนข้อ 1)
3. จากปัญหาในข้อ 1 และ 2 ทำให้ตัวเครื่องมีการส่งเสียงเตือน Notification ทุกครั้งที่มีปัญหาสัญญาณInternet ขาดหาย (โดยที่จะไม่มีข้อมูลแจ้งNotitfication เตือนใดๆทั้งสิ้น) และถึงแม้จะพยายามเข้าไปลดระดับเสียง (volume) ใน เมนู Setting ก็ไม่สามารถลดหรือปิดเสียงรบกวนนี้ได้
ทำให้เป็นการรบกวน สร้างความรำคาญ ในการดำเนินชีวิตประจำวันของลูกค้า และ บุคคลไกล้เคียงด้วย
4. ถึงแม้ลูกค้าจะทำการ Factory Data Reset ก็ไม่มีทางหาย เพราะผมได้ทดลองทำแล้ว ซี่งปัญหาก็ยังคงอยู่
คำถาม : ใครมีอาการ เหล่านี้บ้างครับ และทางSamsung ควรจะมีการแก้ปัญหาได้มากกว่าเรื่องการแนะนำให้ลูกค้าทำการ Factory data reset นะครับ
เพราะการ Reset ดังกล่าวแต่ละครั้งจะใช้เวลานานมาก ในการลงแอพ อัพเดท และลงทะเบียนในแอพ ซึ๋งถ้าบางคนมีหลายๆแอพในเครื่องจะเสียหายมาก