ซื้อตั๋วเครื่องบิน เลือกที่นั่งที่ต้องการแล้วสายการบินออกตั๋วconfirmแล้ว ตอนหลังแจ้งว่าที่นั่งนั้นไม่ว่าง ควรทำอย่างไรคะ

ลูกสาวไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาค่ะ ใกล้ถึงกำหนดกลับในเดือนมิถุนายนนี้ ดิฉันจึงได้วางแผนจะไปเที่ยวและรับลูกสาวกลับมาพร้อมกัน ลูกสาวมีตั๋วเครื่องบินไป-กลับแล้วค่ะ ดิฉันจึงซื้อตั๋วเครืองบินสายการบินเดียวกับลูกสาว คือสายการบิน D  ซึ่งค่าตั๋วก็แพงมาก เมื่อเทียบกับสายการบินอื่น (ค่าตั๋วลูกสาว ไป-กลับ 62,000 บาท ดิฉันซื้อ 58,000 บาท) ที่ยอมซื้อเพราะจะได้เลือกไฟล์ทบินเดียวกัน เลือกที่นั่งได้จึงยอมจ่ายแพงค่ะ  ถ้าซื้อสายการบินอื่นจะถูกกว่ามาก ประมาณ 42,000) เสร็จแล้วดิฉันจึงเลือกที่นั่งที่ต้องการ คือติดหน้าต่าง ไม่อยู่ติดปีกเครื่องบินไม่ใกล้ที่เตรียมอาหาร หน้าห้องน้ำ เพราะเดินทางไกลอยากนอนพักมากกว่าค่ะ จากนั้นสายการบินได้ส่ง confirmation ตั๋ว เที่ยวบินและที่นั่งของดิฉันและลูกสาวมาให้ค่ะประมาณเดือนมีนาคม
   เมื่อวาน ดิฉันเห็นใกล้จะเดินทางแล้วจึงโทร confirm เที่ยวบินและที่นั่งอีกครั้ง ปรากฏว่าพนักงานนางบอกว่า ที่นั่งของดิฉัน OK แต่ของลูกสาวไม่ได้ที่ที่จองไว้ ดิฉันก็ต่อว่า ว่าทำไมจองแล้ว ตั๋วก็ confirm มาแล้ว จึงไปให้คนอื่น ซ้ำซ้อนได้อย่างไร นางก็ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร และพยายามจะย้ายให้ดิฉันและลูกสาวไปนั่งที่อื่นแทน เช่น ท้ายๆ เครื่อง หรือถ้ากลางๆ ก็ตรงกะปีกเครื่องบินพอดี ไม่ได้เห็นอะไรเลย (ดิฉันชอบดูวิวเมื่อเครื่องบินไม่สูงจะเห็นเกาะ หรือทัศนียภาพเมืองข้างล่าง) ก็ตกลงกันไม่ได้ นางก็เหมือนพยายามเลือกที่นั่งให้ ซึ่งแต่ละครั้งรอสายประมาณ 15 นาที  เค้าก็เลยต่อสายบอกว่าเค้าไม่สามารถจัดการให้ได้ ให้ดิฉันคุยกับ Supervisor เค้า เค้าจะต่อสายให้ ซึ่งเป็นต่างชาติ ดิฉันก็คุย นางก็บอกว่าไม่สามารถให้ดิฉันกะลูกสาวนั่งที่เดิมได้ ดิฉันก็บอกว่าจะไม่ยอม เพราะอุตส่าห์เลือกสายการบินนี้ ซึ่งยอมจ่ายแพง และซื้อล่วงหน้าหลายเดือน นางอธิบาย โน่น นี่ นั่นมากมาย ก็เลยบอกรอสายสักครู่ได้มั้ย จะลองหาดู ดิฉันบอกว่าให้โทรกลับเข้ามือถือดิฉัน เพราะรวมเวลาที่คุยก็ประมาณชั่วโมงนึงแล้ว ตอนหลังยิ่งแค้นหนักเมื่อรู้ว่า Supervisor ที่ดิฉันคุยด้วยนั้น นางอยู่ญีุ่่นค่ะ
   อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์แบบดิฉันบ้าง และควรทำอย่างไรคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่