พนักงาน 3bb บอกกันตรงๆก็ได้ว่าต้องรอดำเนินการ ไม่สามารถใช้ได้ทันที ในการเปลี่ยนจาก adsl เป็น vdsl

กระทู้สนทนา
วันนี้ไปดำเนินการที่ช้อปเพราะโทรเข้า cc วันก่อนบอกต้องไปที่ช้อปเท่านั้น จัดการจ่ายค่าประกันเร้าเตอร์มาเรียบร้อย พนักงานบอกจะเซ็ทค่าเบื้องต้นให้ กลับบ้านไปเสียบสายใช้ได้ทันที ... บริการได้รวดเร็วมาก

ปรากฏขับรถกลับมาบ้าน จัดการเสียบเร้าเตอร์ตัวใหม่แทนตัวเก่า เปิด browser เข้าตั้งค่า ขึ้น cable error ... รึว่าสายไม่ดี อาจยาวเกินไปไม่มีคุณภาพ (แต่เป็นสายที่ใช้อยู่กับเร้าเตอร์ตัวเก่า) ลองเปลี่ยนใหม่ ต้องย้ายตำแหน่ง พอจัดแจงต่อทุกอย่างเสร็จ ลองดูอีกรอบ ก็ cable error

เอาสายที่แถมมากับเร้าเตอร์เลยละกัน มันอาจออกแบบมาคู่กัน ... ก็เหมือนเดิม cable error

โทรเข้า cc แจ้งอาการ พนักงานบอกก็เห็นมีการเชื่อมต่อปกตินะคะ ... เดี๋ยวจะแจ้งฝ่ายเทคนิคให้ติดต่อกลับ

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง มีข้อความส่งมาเป็น username กับ password ของ 3bb

หรือพนักงานที่ช้อปใส่ให้ผิด

ลองเข้าไปตั้งค่าใหม่ พิมพ์ username กับ password ใส่ใหม่ ก็เหมือนเดิม ไม่มีสัญญาณเน็ทและ cable error

เลยโทรเข้า cc อีกรอบ แจ้งว่ามีส่งข้อความมา ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เค้าบอกจะเร่งประสานงานให้

อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าต้องทำการตั้งค่าใหม่ เลยบอกว่าตั้งค่าแล้ว เข้าเร้าเตอร์ตั้งค่าได้ แต่ไม่มีสัญญาณเน็ท มันขึ้น cable error เจ้าหน้าที่แลยตอบมาว่า งั้นรอช่างเข้าไปบริการให้ที่บ้านนะคะ

จบ....

แต่ผมไม่จบ ก็อยากทำให้มันเสร็จๆอ่ะ เลยลองหาใน google เกี่ยวกับ 3bb และ vdsl ปรากฎว่า ..... ส่วนใหญ่ต้องรออีกกว่า 20 วัน ถึงจะใช้ได้

ก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมมันง่ายจัง แจ้งเรื่องปุ๊บ เปลี่ยนได้ปั๊บ ไม่ต้องมาจั๊มสายที่ตู้ใหม่เลยเหรอ แบบนี้ถ้าผมเอาเร้าเตอร์ vdsl มาต่อแต่แรกก็ใช้ได้เลยสิ

ไม่ค่อยเข้าใจระบบหรอกนะ ตอนนี้ก็ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า มันคงต้องรอช่างมาทำที่ตู้สายให้ก่อน แล้วถึงจะใช้ได้


อ้อ...อีกเรื่อง ค่าประกันเร้าเตอร์ ไม่ใช่ ค่ามัดจำ หมายความว่า ถ้าเราไม่คืนเครื่อง หรือ เครื่องมีสภาพไม่สมบูรณ์ตอนคืน เราต้องจ่ายเพิ่มอีกสี่พันกว่าบาทนะ .... แพงจิ๊บอ๋าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่