สร้างแบรนด์แบบชาวพุทธ




สร้างแบรนด์แบบชาวพุทธ

ถึงแม้ว่าจะมองเป็นเรื่องที่ต่างกันสุดขั้ว อย่าง“ศาสนาพุทธ” และ “ธุรกิจ” แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ธุรกิจสามารถนำหลักการของ “ศาสนาพุทธ” มาประยุกต์ใช้ได้ ...โดยเฉพาะเมืองไทยของเราที่เป็นเมืองพุทธ และศาสนาก็เข้ามามีบทบาทกับเราเกือบจะทุกแง่ส่วน ไม่เว้นแม้แต่การทำธุรกิจ

และเมื่อ Sustainable Brands เชิญ ดร.พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ (อนิลมาน ธมฺมสากิโย) รองอธิการบดีฝ่ายต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย เข้าให้ความรู้ในเชิงศาสนาพุทธ ในงาน Sustainable Brands เมื่อปีที่แล้ว ถึงการสร้างแบรนด์แบบชาวพุทธ หรือ Buddhist Brand ที่ต้องนำด้วย สมาธิ ศีล ปัญญา หลายคนต่างให้ความสนใจกันอย่างมาก

ตามหลักศาสนาพุทธแล้ว “ไม่ว่าการกระทำใดๆที่เราก่อขึ้นย่อมส่งผลสะท้อนกลับมา”  วันนี้แบรนด์เองต้องคำนึงถึงผลกระทบที่ทำ และการคำนึงถึงตรงนี้ก็จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราทุกคนฝึกและพัฒนาตัวเองเพื่อสร้าง ศีลธรรม ในตัวตนของเรา ให้เป็น คนดี และมีความสุข

ยุคนี้ การสร้างแบรนด์ได้อย่างยั่งยืนจึงต้องเกิดจากภายใน เกิดจากการตระหนักถึงของมนุษย์ เพื่อเป็นพื้นฐานในการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์ในวันนี้

ในปีนี้ ดร.พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ ก็จะเข้าพูดคุยกับเราในงาน Sustainable Brands 2016 Bangkok เช่นกัน มาเรียนรู้ การสร้างแบรนด์ จากคำสอนของศาสนาพุทธเพื่อความยั่งยืนของเราและของโลก ไปพร้อมๆกัน    

----------

ปีนี้ Sustainable Brands 2016 Bangkok จะจัดขึ้นในประเทศไทยวันที่ 11-12-13 ตุลาคม เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด และเรียนรู้ประสบการณ์ ในการสร้างแบรนด์อย่างยั่งยืนสู่อนาคตที่ดีกว่า พร้อมแบรนด์ชั้นนำ ทั่วโลกครับ

#BhuddistBrands #Bhuddistway #ActivatingPurpose
#SustainableBrands #SB #SustainableBrandsBangkok
#SB16BKK #BeingSustainable
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่