รีวิวสายการบิน Hongkon Airlines ไฟลท์จากกรุงเทพไปฮ่องกง และ ฮ่องกงมากรุงเทพ ครับ
เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไปเที่ยวฮ่องกงด้วยสายการบิน Hongkong Airlines เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการสายการบินนี้เพราะตอนที่จองได้ราคาที่ถือว่า ดีงามสุดแล้ว (แต่หลังจากจองได้ไม่กี่วัน Cathay ก็ออกโปรมาในราคาแทบจะเท่ากันเลยจ้า แอบเสียดาย T.T) ราคาประมาณ 5500 ซึ่งถ้าเอาไปเทียบกับราคา Low cost เจ้าใหญ่ของบ้านเราที่ไม่รวมอาหารเครื่องดื่มและน้ำหนักกระเป๋า ก็ยังถือว่าถูกกว่าเลย
ตอนแรกแอบหวั่นใจว่าจะมีปัญหาอะไรหรือไม่เพราะ Check in online ไม่ได้ แต่ก็คิดว่าคงไม่โดน Overbooking อย่างโหดร้ายแบบสายการบินที่กำลังงามหน้าอยู่ตอนนี้แน่ๆ หรืออาจจะได้ Upgrade นะ พอไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งตั้งใจไปก่อนเวลาบินถึง 3 ชั่วโมงเลยจ้า เผื่อมีปัญหาหรือว่าจะมีโอกาสได้ Upgrade ไป Business class มากขึ้นไปอีก ปรากฏว่าพนักงานจัดการ Check in ให้เราตามปกติ เราจึงถามพนักงานถึงสาเหตุที่ไม่สามารถ Check in online ได้ความว่า ระบบของท่าอากาศยานมีปัญหาอะไรทำนองน้ั้น (หรอๆๆๆ)
เจอดีตั้งแต่ที่เคาท์เตอร์เลย พนักงานบอกว่าเที่ยวบินจะล่าช้า จากเดิมต้องบินตามเวลา 2.20 น. แต่เอาเข้าจริงได้บินตอน 3.40 ได้ O_O ไอ้เราก็ไม่ได้เตรียมนอนกลางวันมาก่อน เจอสถานการณ์แบบนี้ ยิ่งเพลียเข้าไปอีก เฮ้อ ...
เมื่อขึ้นเครื่อง พนักงานแจกหมอน หูฟัง และผ้าห่ม เตรียมนอนจ้า แต่เอาเข้าจริงนอนไม่หลับเลย จะทำเป็นดูหนังเสียหน่อย หนังใหม่ๆก็มีให้เลือกแต่เอาเข้าจริง ไม่มีอารมณ์ดู ไม่นานพนักงานก็เดินมาแจกขนมปัง ถ้าจำไม่ผิดและไม่เข้าใจผิดน่าจะเป็นไส้ถั่ว ไม่ใช่ไส้กรอกหรือเนื้อสัตว์แน่ๆ ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกเอาได้เลย จะน้ำเปล่า น้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ เครื่องดื่มแอลกฮอลก็มีนะ
เราถึงสนามบินที่ฮ่องกงตอนประมาณ 7 โมงกว่าๆ ตอนแรกคิดว่าจะถึงตอน 6 โมงเช้าถ้าหากว่ามาตามกำหนดการเป๊ะๆนะ ซึ่งจะเสียเวลารอเคาท์เตอร์รับซิมฟรีที่เปิดตอน 8.30 น. นานมาก กะว่าจะไม่รอรับซิมเสียแล้ว โชคร้ายกลายเป็นดี เพราะเครื่องมาถึงช้า เราจึงตัดสินใจรอเคาท์เตอร์เปิดเพื่อรับซิมมันเสียเลย แล้วก็คิดไม่ผิดจริงๆที่รอ เพราะเจ้าซิมอันนี้ คุ้มมากๆ ใช้ง่าย สะดวก ไม่ต้องเสียเงินสักบาท เดี๋ยวจะมาแนะนำและอธิบายในโอกาสต่อไปจ้า
ขากลับเราพบว่า เคาท์เตอร์ Check in ของสายการบิน อยู่ไกลมากกว่าใครเพื่อนเลย คือเดินไปให้สุดเลย ตรงตัวอักษรท้ายๆ โดยขากลับนี้เราทำการ Check in online ผ่านมือถือตอนอยู่บนรถบัส A21 จาก Citygate ขณะกำลังเดินทางไปสนามบิน ล่วงหน้าก่อนเวลาบินแค่ 4 ชั่วโมงก็ยังทัน ไม่มีปัญหา แค่ทำการ Drop กระเป๋าเดินทางอย่างเดียว แต่พนักงานกลับทำงานช้าเกินคาดไปหน่อยนะ มาคราวนี้เครื่องออกค่อนข้างตรงเวลา ตอนแรกคาดหวังว่าจะได้รับอาหารเป็นชุดจริงจังเสียอีก เพราะเป็นช่วงเวลาเย็นแล้ว ที่ไหนได้ พนักงานแจกขนมปังไส้กรอกจ้า แต่อร่อยนะ เอ๊ะ หรือว่าหิว
เห็นหลายคนบ่นเรื่อง ไม่ตรงต่อเวลา อันนี้เจอมาขานึง ก็จริงนะ แต่ก็ถือว่าไม่น่าเกลียดอะไรมาก การบริการก็น่าพอใจ อาจจะไม่ถึงกับประทับใจ แต่ถ้าดูราคาที่จ่ายไปก็จัดว่า ดีงามอยู่นะ
ต้องขออภัยนะที่ไม่มีรูปมาประกอบเลย เพราะอยู่ในอารมณ์ที่ง่วงนอนมาก หมดอารมณ์จะถ่ายรูปเก็บไว้
#HongkongAirlines #ฮ่องกงแอร์ไลน์ #เที่ยวฮ่องกง #รีวิวสายการบิน #envacance
ฝากเพจเรื่องเที่ยวเราด้วยจ้า
https://www.facebook.com/envacance/
[CR] รีวิวสายการบิน Hongkon Airlines ไฟลท์จากกรุงเทพไปฮ่องกง
รีวิวสายการบิน Hongkon Airlines ไฟลท์จากกรุงเทพไปฮ่องกง และ ฮ่องกงมากรุงเทพ ครับ
เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไปเที่ยวฮ่องกงด้วยสายการบิน Hongkong Airlines เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการสายการบินนี้เพราะตอนที่จองได้ราคาที่ถือว่า ดีงามสุดแล้ว (แต่หลังจากจองได้ไม่กี่วัน Cathay ก็ออกโปรมาในราคาแทบจะเท่ากันเลยจ้า แอบเสียดาย T.T) ราคาประมาณ 5500 ซึ่งถ้าเอาไปเทียบกับราคา Low cost เจ้าใหญ่ของบ้านเราที่ไม่รวมอาหารเครื่องดื่มและน้ำหนักกระเป๋า ก็ยังถือว่าถูกกว่าเลย
ตอนแรกแอบหวั่นใจว่าจะมีปัญหาอะไรหรือไม่เพราะ Check in online ไม่ได้ แต่ก็คิดว่าคงไม่โดน Overbooking อย่างโหดร้ายแบบสายการบินที่กำลังงามหน้าอยู่ตอนนี้แน่ๆ หรืออาจจะได้ Upgrade นะ พอไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งตั้งใจไปก่อนเวลาบินถึง 3 ชั่วโมงเลยจ้า เผื่อมีปัญหาหรือว่าจะมีโอกาสได้ Upgrade ไป Business class มากขึ้นไปอีก ปรากฏว่าพนักงานจัดการ Check in ให้เราตามปกติ เราจึงถามพนักงานถึงสาเหตุที่ไม่สามารถ Check in online ได้ความว่า ระบบของท่าอากาศยานมีปัญหาอะไรทำนองน้ั้น (หรอๆๆๆ)
เจอดีตั้งแต่ที่เคาท์เตอร์เลย พนักงานบอกว่าเที่ยวบินจะล่าช้า จากเดิมต้องบินตามเวลา 2.20 น. แต่เอาเข้าจริงได้บินตอน 3.40 ได้ O_O ไอ้เราก็ไม่ได้เตรียมนอนกลางวันมาก่อน เจอสถานการณ์แบบนี้ ยิ่งเพลียเข้าไปอีก เฮ้อ ...
เมื่อขึ้นเครื่อง พนักงานแจกหมอน หูฟัง และผ้าห่ม เตรียมนอนจ้า แต่เอาเข้าจริงนอนไม่หลับเลย จะทำเป็นดูหนังเสียหน่อย หนังใหม่ๆก็มีให้เลือกแต่เอาเข้าจริง ไม่มีอารมณ์ดู ไม่นานพนักงานก็เดินมาแจกขนมปัง ถ้าจำไม่ผิดและไม่เข้าใจผิดน่าจะเป็นไส้ถั่ว ไม่ใช่ไส้กรอกหรือเนื้อสัตว์แน่ๆ ส่วนเครื่องดื่มก็เลือกเอาได้เลย จะน้ำเปล่า น้ำอัดลม หรือน้ำผลไม้ เครื่องดื่มแอลกฮอลก็มีนะ
เราถึงสนามบินที่ฮ่องกงตอนประมาณ 7 โมงกว่าๆ ตอนแรกคิดว่าจะถึงตอน 6 โมงเช้าถ้าหากว่ามาตามกำหนดการเป๊ะๆนะ ซึ่งจะเสียเวลารอเคาท์เตอร์รับซิมฟรีที่เปิดตอน 8.30 น. นานมาก กะว่าจะไม่รอรับซิมเสียแล้ว โชคร้ายกลายเป็นดี เพราะเครื่องมาถึงช้า เราจึงตัดสินใจรอเคาท์เตอร์เปิดเพื่อรับซิมมันเสียเลย แล้วก็คิดไม่ผิดจริงๆที่รอ เพราะเจ้าซิมอันนี้ คุ้มมากๆ ใช้ง่าย สะดวก ไม่ต้องเสียเงินสักบาท เดี๋ยวจะมาแนะนำและอธิบายในโอกาสต่อไปจ้า
ขากลับเราพบว่า เคาท์เตอร์ Check in ของสายการบิน อยู่ไกลมากกว่าใครเพื่อนเลย คือเดินไปให้สุดเลย ตรงตัวอักษรท้ายๆ โดยขากลับนี้เราทำการ Check in online ผ่านมือถือตอนอยู่บนรถบัส A21 จาก Citygate ขณะกำลังเดินทางไปสนามบิน ล่วงหน้าก่อนเวลาบินแค่ 4 ชั่วโมงก็ยังทัน ไม่มีปัญหา แค่ทำการ Drop กระเป๋าเดินทางอย่างเดียว แต่พนักงานกลับทำงานช้าเกินคาดไปหน่อยนะ มาคราวนี้เครื่องออกค่อนข้างตรงเวลา ตอนแรกคาดหวังว่าจะได้รับอาหารเป็นชุดจริงจังเสียอีก เพราะเป็นช่วงเวลาเย็นแล้ว ที่ไหนได้ พนักงานแจกขนมปังไส้กรอกจ้า แต่อร่อยนะ เอ๊ะ หรือว่าหิว
เห็นหลายคนบ่นเรื่อง ไม่ตรงต่อเวลา อันนี้เจอมาขานึง ก็จริงนะ แต่ก็ถือว่าไม่น่าเกลียดอะไรมาก การบริการก็น่าพอใจ อาจจะไม่ถึงกับประทับใจ แต่ถ้าดูราคาที่จ่ายไปก็จัดว่า ดีงามอยู่นะ
ต้องขออภัยนะที่ไม่มีรูปมาประกอบเลย เพราะอยู่ในอารมณ์ที่ง่วงนอนมาก หมดอารมณ์จะถ่ายรูปเก็บไว้
#HongkongAirlines #ฮ่องกงแอร์ไลน์ #เที่ยวฮ่องกง #รีวิวสายการบิน #envacance
ฝากเพจเรื่องเที่ยวเราด้วยจ้า
https://www.facebook.com/envacance/