ว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้แล้วเชียว เพราะเห็นหลายคนออกมาบ่นเรื่องนี้ แต่ก็นั่นแหละทางบริษัทจดทะเบียนก็คงเล็งเห็นแล้วว่า การไม่แจกของ มีข้อดีมากกว่าข้อเสียในมุมมองของบริษัท ดังนั้นเราก็จะพบว่าในปีนี้เกือบทุกบริษัทไม่แจกของชำร่วยให้ผู้ถือหุ้น แต่ที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือ อาหารกล่องที่แจกคุณภาพต่ำมากๆๆๆ (ไม่ทุกบริษัท แต่ก็น่าจะมากกว่าครึ่ง)
โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้มีปัญหากับการไม่ได้รับของแจกหรอกเพราะนั่นเป็นดุลยพินิจของทางบริษัท แต่เห็นว่าการที่ผู้ถือหุ้นอุตส่าห์เดินทาง เสียสละทั้งเวลา และแรงกาย ไปประชุม ทางบริษัทก็น่าจะให้การรับรอง และเลี้ยงดูให้ดี ไม่ใช่ทำอย่างขอไปที หลายท่านอายุมากแล้ว เห็นว่าท่านดูสนุกสนาน ได้พบเพื่อน ได้พูดคุย มีกิจกรรมนอกบ้าน น่าจะสนับสนุน ของที่แจกก็ไม่ได้ราคาแพงมาก แต่ดูทุกท่านมีความสุข เดาว่าหลายท่านลงทุนในหุ้นนั้นๆ แล้วยังขาดทุน แต่ท่านก็ยังถือหุ้นนั้นอยู่ แจกแค่นี้น้อยกว่าที่ท่านขาดทุนในพอร์ตอีก
แต่ก็ขอชื่นชมหลายบริษัท โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร เช่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาติ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวนามเพราะไม่มีข้อมูล บริษัทเหล่านี้ให้การดูแลไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร น้ำดื่ม ของชำร่วย และแม้กระทั่งรถรับส่ง (ให้เครดิตธนาคารกสิกรไทย) แสดงให้เห็นว่าบริษัทเหล่านี้ให้ความสำคัญกับผู้ถือหุ้นรายย่อยค่อนข้างมาก ดีกว่าบริษัทใหญ่ๆ ที่กำไรมากกว่าหลายเท่าตัว ที่อ้างแต่ว่า กลต ให้นโยบายไม่แจกของชำร่วย ถ้าทางบริษัทมีจุดยืนของตัวเอง ก็ไม่เห็นจะต้องสนใจนโยบายที่ว่า เห็นด้วยกันไหมคะ
อึดอัดกับแนวคิด ไม่แจกของชำร่วยของบริษัทจดทะเบียน ไหม
โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้มีปัญหากับการไม่ได้รับของแจกหรอกเพราะนั่นเป็นดุลยพินิจของทางบริษัท แต่เห็นว่าการที่ผู้ถือหุ้นอุตส่าห์เดินทาง เสียสละทั้งเวลา และแรงกาย ไปประชุม ทางบริษัทก็น่าจะให้การรับรอง และเลี้ยงดูให้ดี ไม่ใช่ทำอย่างขอไปที หลายท่านอายุมากแล้ว เห็นว่าท่านดูสนุกสนาน ได้พบเพื่อน ได้พูดคุย มีกิจกรรมนอกบ้าน น่าจะสนับสนุน ของที่แจกก็ไม่ได้ราคาแพงมาก แต่ดูทุกท่านมีความสุข เดาว่าหลายท่านลงทุนในหุ้นนั้นๆ แล้วยังขาดทุน แต่ท่านก็ยังถือหุ้นนั้นอยู่ แจกแค่นี้น้อยกว่าที่ท่านขาดทุนในพอร์ตอีก
แต่ก็ขอชื่นชมหลายบริษัท โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร เช่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาติ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวนามเพราะไม่มีข้อมูล บริษัทเหล่านี้ให้การดูแลไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร น้ำดื่ม ของชำร่วย และแม้กระทั่งรถรับส่ง (ให้เครดิตธนาคารกสิกรไทย) แสดงให้เห็นว่าบริษัทเหล่านี้ให้ความสำคัญกับผู้ถือหุ้นรายย่อยค่อนข้างมาก ดีกว่าบริษัทใหญ่ๆ ที่กำไรมากกว่าหลายเท่าตัว ที่อ้างแต่ว่า กลต ให้นโยบายไม่แจกของชำร่วย ถ้าทางบริษัทมีจุดยืนของตัวเอง ก็ไม่เห็นจะต้องสนใจนโยบายที่ว่า เห็นด้วยกันไหมคะ