ระวัง!! Dtac โกงเงินค่าเน็ต ทั้งๆที่เราไม่เคยใช้เน็ต

เราใช้มือถือต่อwifiเน็ตบ้านมาตลอด ไม่เคยใช้เน็ตจากค่ายมือถือเลยค่ะ อยู่มาวันนึง(ซึ่งคือวันนี้)ก็ มี SMS ส่งมาหาเราว่า
“คุณลูกค้า ตอนนี้คุณใช้เน็ตเกิน 10 บาทแล้ว ถ้าใช้เน็ตถึง 49 บาท แล้วจะได้ใช้เน็ตฟรีนะ”
เราก็…”เฮ้ย เราไปใช้เน็ตตอนไหนวะ ”
จิ้มดู เอ้า wifi เอ้าก็ปิดอยู่ ลองเปิดแชทดูก็ไม่ขึ้น(มีแถบไม่ได้เชื่อมต่อ) งงละ เราก็ไม่ได้ออนไลน์อยู่นี่หว่าเราจะไปใช้เน็ตได้ไง เลยลองกดเช็คค่าโทรดู แต่เราจำไม่ได้ว่าค่าโทรก่อนหน้ามีอยู่เท่าไหร่ เราเลยจำค่าโทรตอนนี้ไว้ค่ะ
สักพัก ก็มี SMS ส่งมาอีก “ ตอนนี้คุณใช้เน็ตมาเกิน 49 บาทแล้ว เดี๋ยวจะคุณใช้เน็ตฟรีถึงเที่ยงคืนเลย “
http://www.mx7.com/view2/z3Ls8WyCSKLzRK0G
….เดี๋ยวๆ เราไปใช้เน็ตตอนไหน???
.
.
พอแชทไปถามทางดีแทคพร้อมแนบภาพในเฟซกับในไลน์
นี่คือ ภาพการใช้งานของเราที่แสดงว่าเราใช้แต่ wifi ของที่เน็ตบ้าน
...
http://www.mx7.com/view2/z3LszwXM9kaIYdEH
.
...ส่วนนี่คือ การใช้งานเน็ตมือถือค่ะ
http://www.mx7.com/view2/z3LsVvE3JkdfWlb3
จากภาพจะเห็นว่า กราฟการใช้งานเน็ตมือถือ มันเป็น 0 b เลยนะคะ แล้วอยู่ๆมาหักเงินเรามันไม่ถูกอะค่ะ
.
.
แล้วในแชทก็เค้าตอบเหมือนกันว่า
“สำหรับค่าบริการ Internet ไม่พบการคิดค่าบริการผิดปกติ ตรวจสอบตัวเครื่องมือที่ลูกค้าใช้งานอยู่เป็นเครื่องSmartphone อาจมีบางโปรแกรมหรือการตั้งค่าอินเตอร์เน็ตอัตโนมัติได้การใช้งาน internet ผ่านสัญญาณ WiFi อาจเกิดค่า internet ขึ้นได้ จากกรณีที่สัญญาณ WiFi ขัดข้อง สัญญาณ WiFi หลุด , สัญญาณ WiFi อ่อน หรือเข้าสู่การ Sleep Mode ค่ะ น้องฟ้าแนะนำการปิดสัญญาณอินเตอร์เน้ตผ่านทางระบบนะค่ะ วิธี เปิด - ปิด สัญญาณ internet ด้วยตนเอง ดังนี้ค่ะ 1. เปิดสัญญาณ internet >> กด *104*71#โทรออก 2. ปิดสัญญาณ internet >> กด *104*72#โทรออก **22026**”

คำถามก็บังเกิดค่ะ ว่า
-***ก็เราไม่ได้ใช้ แล้วอยู่ๆมาหักเงินเราได้ไงอะคะ มันขึ้น 0 b อะค่ะ เราไม่เข้าใจค่ะ
-***เราไม่ได้เปิด wifi แล้วมันจะไปต่อ เน็ตเองได้ไงคะ 3G หรือเอจก็ไม่เคยเปิดใช้เลยอะค่ะ
-***ไอ้เบอร์ *104*71#  เราไม่เคยเปิดการใช้งาน นี่เราต้องปิดด้วยหรอคะ คือ เราต้องตรัสรู้ชอบได้ด้วยตัวเองหรอคะ ว่าเราต้องปิดทั้งๆที่เราไม่เคยเปิด
-***แล้วถ้าเรากดปิด ด้วย *104*72# แล้วเราจะยังใช้ Wifi ได้อยู่มั้ยคะ หมายความว่าถ้าเราจะใช้โปรต่อเน็ตรายวัน เราต้องกดเปิดด้วยการ กด *104*71# ก่อน แล้วค่อยกดต่อเบอร์เน็ตรายวันต่อปะคะ  เราเข้าใจถูกใช่มั้ย
- ***แล้วก็การก็อปคำตอบมาวางๆแบบเครื่องตอบรับนั่น เราไม่เข้าใจอะค่ะ ขอตอบสั้นๆง่ายๆ ได้ใจความได้มั้ยคะ ว่า
-***จะคืนเงินเรามั้ย? ถึงมันจะแค่ 49 บาท ...แต่ถ้าได้จากหลายๆคนมันก็เยอะจริงมั้ยคะ
-ช่วยตอบคำถามที่มี ***ด้วยนะคะ ข้อสุดท้ายนี่สำคัญนะคะ 55

-มาโพสต์ที่นี่เพราะได้ยินว่า มาแล้วจะแก้ปัญหาได้เร็วกว่าในเฟสในไลน์ แต่ถ้าครบ 24 ชั่วโมงแล้วยังไม่คืบหน้า เค้าว่าให้แจ้ง สคบ
-แล้วถ้ามีความคืบหน้าเราจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ปล.อันนี้เล่าขำๆนะคะ คือ ตอนเราซื้อเครื่องใหม่มาค่ะ Dtac ก็ใจดีค่ะ ส่ง SMS มาบอกเรา ว่าให้โปรเน็ตฟรีเราค่ะ กี่โมงหรอค่ะ…อ๋อ ตอน ตี 3 ก็มีเสียงแจ้งเตือนเบาๆซึ่งหน้าอย่างเราไม่ตื่นค่ะ(สงสัยอยากให้เราเห็นข้อความมาก) แล้วเราที่ยังไม่ชินกับการใช้งานเครื่องใหม่  ก็ได้รู้ตัวอีกที คือตอนได้รับ SMS แจ้งหมดโปรตอนเที่ยงคืนของ 1 อาทิตย์ต่อมาค่ะ #ยิ้มเลยค่ะ #เสียตังค์แล้วพาล #Dtacประทับใจค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่