"จะไปซื้อที่ไหนก้อไป!!!!!"
เจอคนแบบนี้ พูดจาแบบนี้ แย่มากค่ะ
เรื่องมันคงจะจบง่ายมาก ถ้าคุณคนนี้รู้จักขอโทษ มี service minded และ รักษาคำพูด
คู่กรณีเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่โตนำเข้าสินค้าไทย อยู่ บูคลิน นิวยอร์กค่ะ
เรามีร้านgrocery เล็กๆ ได้สั่งของจาก บริษัทนาง ขอเรียก บริษัท ส ที่นิวยอร์ค จำนวน17เคส เป็นเงิน $749 ได้จ่ายตังค์ค่าของเรียบร้อยค่ะ เมื่อวันที่ 04/12/2016 เมื่อได้รับเงินเรียบร้อย ทางบริษัท ส จะเรียกรถจากบริษัทขนส่ง เค มารับของ ซึ่งทาง ส นัดให้เคมารับของในวันพฤหัสที่04/14/16
ในวันพฤหัส ได้เกิดปัญหาขึ้น เมื่อ บริษัทเคมารับของแต่ไม่มีคนเปิดประตู เคเลยกลับไปโดยไม่ได้รับของไปค่ะ ทางบริษัท ส เลยโทรมาแจ้งทางเราถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วก็ออกตัวประมาณว่าทาง ส ไม่ผิดนะคะ ถ้า เค มารับของจริง กดกริ่ง ยังไงก้อได้ยิน
คือมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง ส กะ เค เราไม่รู้ว่าใครถูกใครผิด ซึ่งเราก้อได้โทรไปเช็คกะ เค ว่าเกิดไรขึ้น ทางเค ก็ยืนยันว่าไปรับแล้วไม่มีคนเปิดประตูให้จริง เสียเวลาเค้า เพราะเค้าต้องไปรับของที่อื่นด้วย แล้วเค้าก้อยืนยันว่าจะไม่กลับไปรับของที่ ส อีก
ไม่มีใครยอมรับผิดค่ะ แต่คนที่เสียหายคือเรา เราก้อไม่ได้โวยวายอะไรเลยนะคะ ถามทาง ส พอจะหารถไปดรอปของที่ เค ให้ได้รึเปล่าคะ เพราะของต้องไปรวมpalleteกะของเจ้าอื่นที่สั่งไว้ แล้วรถขนส่งจะออกเดินทางวันศุกร์นี้แล้ว ทาง ส บอกไม่มีรถค่ะ (บริษัทใหญ่โต เงินค่าของก้อรับไปแล้ว รถจริงๆน่ะมี แต่คงเห็นว่าเราลูกค้าเล็กๆ มังคะ ) โอเค ไม่มีรถไปดรอปของให้เรา ไม่เป็นไรค่ะ เราเสียพื้นที่ในpalleteไป17เคส ไม่ได้กล่าวโทษเค้าเลยซักคำ ทาง ส เสนอให้เป็นเครดิตเราไว้ แต่ทางเราขอเงินคืนค่ะ เพราะร้านเราเป็นร้านเล็กๆ จำนวนเงิน $749 ไม่ได้มากสำหรับทางเค้า แต่มันก้อเป็นเงินหมุนของร้านเรา ตอนที่คุยได้ยินเสียงคุณเจ้าของสำทับมา ให้ลูกน้องบอกเราว่า แล้วถ้ารอบหน้าสั่ง แล้วเกิดไม่มีของให้ ก็ช่วยไรไม่ได้นะ (ฟังทะ
ๆมั๊ยคะ อืมมม คำขอโทษซักคำก้อไม่มี แล้วยังมาพูดจาแบบนี้ เราก็ พยายาม ไม่โกรธนะ น้ำเสียงนาง ที่บงการลูกน้องอยู่ด้านหลัง ฟังแล้วรู้สึกได้เลยว่านางร้ายมากค่ะ)
เราก้อตอบดีดีกลับไปว่า ขอเป็นเงินคืนดีกว่าค่ะ
ทาง ส ตกลงจะคืนเงินให้ พอวันศุกร์เช้าเราเลยไลน์ขอให้ทาง ส เอาเชคไปเข้าบัญชีให้เราเลยแทนการส่งเชคมาทางจดหมาย เพราะเวลาเราจ่ายตังค์ซื้อของกะทาง ส ทางนั้นก้อให้ทำวิธีเดียวกัน พอตอนสี่โมงทาง ส ไลน์มาคอนเฟริมเลขบัญชีแล้วบอกว่า เด่วคุณเจ้าของจะออกไปโอนให้ พอวันเสาร์เราเช็กบัญชี ไม่เห็นยอดเข้ามา เราเลยไลน์ถาม ว่า "ได้โอนเงินหรือยังคะ" จนมาเช้าวันจันทร์ ทาง ส ตอบมาว่า "เด่วจะออกไปโอนให้" เราก้อรอ จนใกล้เวลาแบงค์ปิด ไลน์ไปถามอีกทีเพราะยังไม่เห็นยอดเข้ามา ทาง ส ตอบมาว่า" เด่วพรุ่งนี้ไปโอนให้ค่ะคุณเจ้าของยุ่งมาก !!!!!! "
ไม่มีคำขอโทษใดๆนะคะ บอกแค่ว่า คุณเจ้าของยุ่งมาก ) ถึงตรงนี้เราเริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ คือเสียสุขภาพจิตมากๆ ก็เลยไลน์ไป ว่า "รบกวนพรุ่งนี้โอนให้เสร็จด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องตาม ทางนี้ต้องหมุนเงินค่ะ เราเสีย spaceไป17ลังไม่ได้โวยวายอะไร รบกวนบอกคุณเจ้าของด้วยค่ะ" เท่านั้นแหละค่าาาาา นางออกตัวแรง ตามในไลน์ ที่แคปมาเลย นางแย่งลูกน้องมาพิมพ์ตอบเองเลยค่ะคราวนี้ "น้องคะพี่ไม่ได้อยากจะถือเงินน้องไว้นานๆหรอกนะคะ แต่บังเอิญพี่ยุ่งจริงค่ะ แต่ถ้าน้องเรื่องมากอย่างนี้ก้อไม่ต้องทำธุรกิจกันน่ะ พี่ไม่ไมล์นะคะ จะไปซื้อที่ไหนก็ไป" แล้วนางก้อโทรเข้ามาค่าาาาาาา นางบอกเงิน$749ของน้องไม่ได้ทำให้พี่รวยหรอกนะคะ!!!!! แล้วไม่ต้องมาซื้อของกะนางอีก !!!!! บลาๆๆๆๆๆ
ปรี๊ดค่ะปรี๊ดดดดดด จริงค่ะ เงินเจ็ดร้อยเหรียญไม่ได้ทำให้คุณรวย แต่นี่คือการทำธุรกิจนะคะ ไม่ใช่เล่นขายของ คุณผิดนัดโอนเงินถึงสองครั้ง ไม่บอกกล่าว ไม่ขอโทษ พูดจาแย่มาก เป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ รักษาคำพูดมั๊ย ก้อไม่ !!!! มันจะจบสวยกว่ามั๊ยคะถ้าคุณจะไลน์ตอบมาว่า "ต้องขอโทษจริงๆ เผอิญยุ่งมากๆ บอกจะไปโอนให้ตั้งสองครั้งแต่ก้อไม่ได้โอน เด่วพรุ่งนี้จะรีบจัดการให้เรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ" ถ้าตอบสวยๆมาแบบนี้แล้วทำตามที่พูดเรื่องก็คงจบดีกว่านี้นะคะ แล้วก้อไม่ต้องห่วงนะคะ ดิชั้นคงไม่สิ้นคิดไปทำธุรกิจกะคุณอีก ว่างๆ ไปรับยาด้วยนะคะป้า
ฝากถึงคุณเจ้าของบริษัทนำเข้าสินค้าไทย ที่ Brooklyn New York++ ผิดนัดโอนเงิน ไม่มีขอโทษ แถมมาไล่ให้ไปซื้อที่ไหนก้อไป
"จะไปซื้อที่ไหนก้อไป!!!!!"
เจอคนแบบนี้ พูดจาแบบนี้ แย่มากค่ะ
เรื่องมันคงจะจบง่ายมาก ถ้าคุณคนนี้รู้จักขอโทษ มี service minded และ รักษาคำพูด
คู่กรณีเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่โตนำเข้าสินค้าไทย อยู่ บูคลิน นิวยอร์กค่ะ
เรามีร้านgrocery เล็กๆ ได้สั่งของจาก บริษัทนาง ขอเรียก บริษัท ส ที่นิวยอร์ค จำนวน17เคส เป็นเงิน $749 ได้จ่ายตังค์ค่าของเรียบร้อยค่ะ เมื่อวันที่ 04/12/2016 เมื่อได้รับเงินเรียบร้อย ทางบริษัท ส จะเรียกรถจากบริษัทขนส่ง เค มารับของ ซึ่งทาง ส นัดให้เคมารับของในวันพฤหัสที่04/14/16
ในวันพฤหัส ได้เกิดปัญหาขึ้น เมื่อ บริษัทเคมารับของแต่ไม่มีคนเปิดประตู เคเลยกลับไปโดยไม่ได้รับของไปค่ะ ทางบริษัท ส เลยโทรมาแจ้งทางเราถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วก็ออกตัวประมาณว่าทาง ส ไม่ผิดนะคะ ถ้า เค มารับของจริง กดกริ่ง ยังไงก้อได้ยิน
คือมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง ส กะ เค เราไม่รู้ว่าใครถูกใครผิด ซึ่งเราก้อได้โทรไปเช็คกะ เค ว่าเกิดไรขึ้น ทางเค ก็ยืนยันว่าไปรับแล้วไม่มีคนเปิดประตูให้จริง เสียเวลาเค้า เพราะเค้าต้องไปรับของที่อื่นด้วย แล้วเค้าก้อยืนยันว่าจะไม่กลับไปรับของที่ ส อีก
ไม่มีใครยอมรับผิดค่ะ แต่คนที่เสียหายคือเรา เราก้อไม่ได้โวยวายอะไรเลยนะคะ ถามทาง ส พอจะหารถไปดรอปของที่ เค ให้ได้รึเปล่าคะ เพราะของต้องไปรวมpalleteกะของเจ้าอื่นที่สั่งไว้ แล้วรถขนส่งจะออกเดินทางวันศุกร์นี้แล้ว ทาง ส บอกไม่มีรถค่ะ (บริษัทใหญ่โต เงินค่าของก้อรับไปแล้ว รถจริงๆน่ะมี แต่คงเห็นว่าเราลูกค้าเล็กๆ มังคะ ) โอเค ไม่มีรถไปดรอปของให้เรา ไม่เป็นไรค่ะ เราเสียพื้นที่ในpalleteไป17เคส ไม่ได้กล่าวโทษเค้าเลยซักคำ ทาง ส เสนอให้เป็นเครดิตเราไว้ แต่ทางเราขอเงินคืนค่ะ เพราะร้านเราเป็นร้านเล็กๆ จำนวนเงิน $749 ไม่ได้มากสำหรับทางเค้า แต่มันก้อเป็นเงินหมุนของร้านเรา ตอนที่คุยได้ยินเสียงคุณเจ้าของสำทับมา ให้ลูกน้องบอกเราว่า แล้วถ้ารอบหน้าสั่ง แล้วเกิดไม่มีของให้ ก็ช่วยไรไม่ได้นะ (ฟังทะๆมั๊ยคะ อืมมม คำขอโทษซักคำก้อไม่มี แล้วยังมาพูดจาแบบนี้ เราก็ พยายาม ไม่โกรธนะ น้ำเสียงนาง ที่บงการลูกน้องอยู่ด้านหลัง ฟังแล้วรู้สึกได้เลยว่านางร้ายมากค่ะ)
เราก้อตอบดีดีกลับไปว่า ขอเป็นเงินคืนดีกว่าค่ะ
ทาง ส ตกลงจะคืนเงินให้ พอวันศุกร์เช้าเราเลยไลน์ขอให้ทาง ส เอาเชคไปเข้าบัญชีให้เราเลยแทนการส่งเชคมาทางจดหมาย เพราะเวลาเราจ่ายตังค์ซื้อของกะทาง ส ทางนั้นก้อให้ทำวิธีเดียวกัน พอตอนสี่โมงทาง ส ไลน์มาคอนเฟริมเลขบัญชีแล้วบอกว่า เด่วคุณเจ้าของจะออกไปโอนให้ พอวันเสาร์เราเช็กบัญชี ไม่เห็นยอดเข้ามา เราเลยไลน์ถาม ว่า "ได้โอนเงินหรือยังคะ" จนมาเช้าวันจันทร์ ทาง ส ตอบมาว่า "เด่วจะออกไปโอนให้" เราก้อรอ จนใกล้เวลาแบงค์ปิด ไลน์ไปถามอีกทีเพราะยังไม่เห็นยอดเข้ามา ทาง ส ตอบมาว่า" เด่วพรุ่งนี้ไปโอนให้ค่ะคุณเจ้าของยุ่งมาก !!!!!! "ไม่มีคำขอโทษใดๆนะคะ บอกแค่ว่า คุณเจ้าของยุ่งมาก ) ถึงตรงนี้เราเริ่มไม่ไหวแล้วค่ะ คือเสียสุขภาพจิตมากๆ ก็เลยไลน์ไป ว่า "รบกวนพรุ่งนี้โอนให้เสร็จด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องตาม ทางนี้ต้องหมุนเงินค่ะ เราเสีย spaceไป17ลังไม่ได้โวยวายอะไร รบกวนบอกคุณเจ้าของด้วยค่ะ" เท่านั้นแหละค่าาาาา นางออกตัวแรง ตามในไลน์ ที่แคปมาเลย นางแย่งลูกน้องมาพิมพ์ตอบเองเลยค่ะคราวนี้ "น้องคะพี่ไม่ได้อยากจะถือเงินน้องไว้นานๆหรอกนะคะ แต่บังเอิญพี่ยุ่งจริงค่ะ แต่ถ้าน้องเรื่องมากอย่างนี้ก้อไม่ต้องทำธุรกิจกันน่ะ พี่ไม่ไมล์นะคะ จะไปซื้อที่ไหนก็ไป" แล้วนางก้อโทรเข้ามาค่าาาาาาา นางบอกเงิน$749ของน้องไม่ได้ทำให้พี่รวยหรอกนะคะ!!!!! แล้วไม่ต้องมาซื้อของกะนางอีก !!!!! บลาๆๆๆๆๆ
ปรี๊ดค่ะปรี๊ดดดดดด จริงค่ะ เงินเจ็ดร้อยเหรียญไม่ได้ทำให้คุณรวย แต่นี่คือการทำธุรกิจนะคะ ไม่ใช่เล่นขายของ คุณผิดนัดโอนเงินถึงสองครั้ง ไม่บอกกล่าว ไม่ขอโทษ พูดจาแย่มาก เป็นผู้ใหญ่แล้วนะคะ รักษาคำพูดมั๊ย ก้อไม่ !!!! มันจะจบสวยกว่ามั๊ยคะถ้าคุณจะไลน์ตอบมาว่า "ต้องขอโทษจริงๆ เผอิญยุ่งมากๆ บอกจะไปโอนให้ตั้งสองครั้งแต่ก้อไม่ได้โอน เด่วพรุ่งนี้จะรีบจัดการให้เรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ" ถ้าตอบสวยๆมาแบบนี้แล้วทำตามที่พูดเรื่องก็คงจบดีกว่านี้นะคะ แล้วก้อไม่ต้องห่วงนะคะ ดิชั้นคงไม่สิ้นคิดไปทำธุรกิจกะคุณอีก ว่างๆ ไปรับยาด้วยนะคะป้า