Chevrolet บริการหลังการขายที่ไม่ประทับใจเลยจริงๅ
การตรวจเช็คระยะรถยนต์ Chevrolet Captiva 2.0 Diesel (C140 2012) ตามคูปองที่บริษัทให้มาตอนซื้อรถ ทางศูนย์บริการเขาเช็คอะไรกันบ้าง?
มีคำถามและข้อสงสัยหลายประการ การให้บริการหลังการขายของ Chevrolet Thailand มันใช่มาตรฐานความปลอดภัยที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่รถยนต์หรือไม่
ล่าสุดเอารถเข้าเช็คระยะเมื่อวันที่ 19/03/2016 ศูนย์โพธิ์แก้ว แจ้งว่ามีปัญหาไฟเตือนบนหน้าปัด ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ได้บันทึกข้อมูลเข้าระบบ (ถามครั้งแรกในวันที่ 18/04/2016 ตอนส่งรถเข้าศูนย์เพราะเกิดปัญหาซ้ำซาก .. เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าเคยแจ้งว่าไฟเตือนติดๆ ดับๆ และมีข้อมูลอยู่ในระบบ วันนี้ 19/04/16 เกิดความสงสัยจึงโทรไปย้อนถามอีกครั้ง เพราะจำได้ว่าแจ้งแค่มีไฟเตือนขึ้นมาเพียงครั้งเดียวแล้วสักพักก็ดับไป เลยขอให้เขาเช็คข้อมูลที่บันทึกอยู่ในระบบอีกครั้ง รอสายอยู่ครู่ใหญ่ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็พูดอ้อมแอ้มว่าไม่มีข้อมูลบันทึกไว้ แต่กลับเป็นการแจ้งข้อมูลกับช่างด้วยปากเปล่า) ... เลยเกิดความสงสัยว่าตกลงได้แจ้งช่างให้ตรวจเช็คความผิดปกติจริงหรือไม่ได้แจ้งกันแน่
เพราะหลังจากเช็คระยะไปครบ 1 เดือนก็เกิดปัญหาเดิมอีกแล้ว มีไฟเตือนบนหน้าปัดและเวลาที่ไฟยังโชว์อยู่เครื่องยนต์จะอืดเร่งไม่ขึ้น สักพักไฟเตือนก็ดับไปและอีกสักพักใหญ่ๆ ก็เตือนอีก เลยเกิดคำถามกับ process ในการให้บริการตรวจเช็คระยะรถยนต์ Chevrolet ... ว่าเขาตรวจเช็คอะไรกันบ้าง? หรือแค่เปลี่ยนอะไหล่และน้ำมันเครื่องตามตารางที่แสดงบนเว็บไซต์ของบริษัทเท่านั้นเองหรือ
จริงๆ ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ปกติ (ย้ำว่าในสภาพความเป็นจริง) ศูนย์บริการแห่งนี้จะตรวจเช็คระยะตามรายละเอียดในตาราง ซึ่งก็คือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและอะไหล่ตามอายุการใช้งานเท่านั้น ถ้าลูกค้าไม่ได้แจ้งปัญหาใดๆ ก็จะไม่ได้ตรวจเช็คให้ ... ฟังแล้วแทบจะเป็นลมเพราะมีความคาดหวังในเรื่อง Safety ที่เป็นจุดแข็งของ GM แล้วระบบพื้นฐานด้านความปลอดภัย เช่น ไฟส่องสว่าง หรือ เบรค ครัช เกียร์ ฯลฯ ไม่ได้เช็คให้ลูกค้าเลยหรือ? เพราะนำรถเข้าศูนย์บริการตามนัดและยอมจ่ายเงินแพงกว่าก็เพื่อดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้และมีความปลอดภัยไม่ต้องสร้างภาระบนท้องถนนให้กับคนอื่น
ในอดีตเคยใช้รถยนต์ญี่ปุ่นแบรนด์ยอดนิยมและเข้าศูนย์บริการตลอด เท่าที่จำได้การตรวจเช็คระยะรถยนต์จะมีมาตรฐาน เพราะเขาจะตรวจเช็คหลายๆ อย่างที่เป็นพื้นฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟส่องสว่าง เบรค ครัช เกียร์ ฯลฯ หลังจากเช็คระยะ รถยนต์อยู่ในสภาพดีไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ผิดกับรถยนต์คันปัจจุบันนี้ ที่มีแต่คำถามว่าการตรวจเช็คระยะของเชฟโลเลตคืออะไร? แค่เปลี่ยนอะไหล่+น้ำมันเครื่องตามระยะ และเช็คเฉพาะปัญหาที่ลูกค้าแจ้งเท่านั้นเองหรือ ... ต้องรอให้เกิดความผิดปกติหรือเกิดอุบัติเหตุก่อนใช่ไหม?
รถเพิ่งเข้าศูนย์บริการครบ 1 เดือน แต่ต้องขับกลับไปให้เช็คใหม่ แถมเจอปัญหาเพิ่มอีกหลายกรณี ทั้งๆ ที่เป็นรถบ้านที่วิ่งน้อยมาก แค่ 32,018 กม. และหลังจากเข้าเช็คสภาพก็ใช้งานแค่วิ่งไป-กลับบ้านและที่ทำงาน ไม่ได้ขับไปต่างจังหวัดทางไกล เลยสงสัยว่าแล้วตอนเอารถเข้าเช็คระยะ .. ช่างเขาทำอะไรกันบ้าง? ต้องเห็นใจลูกค้าบ้างนะเพราะเพิ่งจ่ายเงิน 8,000 กว่าบาท แต่ได้รับการให้บริการแบบนี้ เป็นใครก็คงรับไม่ได้
ถ้าเป็นอย่างนี้ .. ขอไม่แนะนำรถยนต์แบรนด์นี้ เพราะมีปัญหาหลังการขาย ศูนย์บริการน้อย รออะไหล่นาน คิวนัดยาวนานมากต้องรอเข้ารับบริการแบบยอมรับสภาพ !!
Chevrolet คันนี้คงเป็นคันแรก และ คันสุดท้าย จริงๆ ...
'FIND NEW BRAND' might be the best solution !!
[CR] Chevrolet Captiva คิดให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ .. มีปัญหาหลังการขาย ศูนย์บริการน้อย รออะไหล่นาน คิวนัดยาวเหลือเกิน
การตรวจเช็คระยะรถยนต์ Chevrolet Captiva 2.0 Diesel (C140 2012) ตามคูปองที่บริษัทให้มาตอนซื้อรถ ทางศูนย์บริการเขาเช็คอะไรกันบ้าง?
มีคำถามและข้อสงสัยหลายประการ การให้บริการหลังการขายของ Chevrolet Thailand มันใช่มาตรฐานความปลอดภัยที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่รถยนต์หรือไม่
ล่าสุดเอารถเข้าเช็คระยะเมื่อวันที่ 19/03/2016 ศูนย์โพธิ์แก้ว แจ้งว่ามีปัญหาไฟเตือนบนหน้าปัด ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ได้บันทึกข้อมูลเข้าระบบ (ถามครั้งแรกในวันที่ 18/04/2016 ตอนส่งรถเข้าศูนย์เพราะเกิดปัญหาซ้ำซาก .. เจ้าหน้าที่บอกว่าลูกค้าเคยแจ้งว่าไฟเตือนติดๆ ดับๆ และมีข้อมูลอยู่ในระบบ วันนี้ 19/04/16 เกิดความสงสัยจึงโทรไปย้อนถามอีกครั้ง เพราะจำได้ว่าแจ้งแค่มีไฟเตือนขึ้นมาเพียงครั้งเดียวแล้วสักพักก็ดับไป เลยขอให้เขาเช็คข้อมูลที่บันทึกอยู่ในระบบอีกครั้ง รอสายอยู่ครู่ใหญ่ เจ้าหน้าที่คนเดิมก็พูดอ้อมแอ้มว่าไม่มีข้อมูลบันทึกไว้ แต่กลับเป็นการแจ้งข้อมูลกับช่างด้วยปากเปล่า) ... เลยเกิดความสงสัยว่าตกลงได้แจ้งช่างให้ตรวจเช็คความผิดปกติจริงหรือไม่ได้แจ้งกันแน่
เพราะหลังจากเช็คระยะไปครบ 1 เดือนก็เกิดปัญหาเดิมอีกแล้ว มีไฟเตือนบนหน้าปัดและเวลาที่ไฟยังโชว์อยู่เครื่องยนต์จะอืดเร่งไม่ขึ้น สักพักไฟเตือนก็ดับไปและอีกสักพักใหญ่ๆ ก็เตือนอีก เลยเกิดคำถามกับ process ในการให้บริการตรวจเช็คระยะรถยนต์ Chevrolet ... ว่าเขาตรวจเช็คอะไรกันบ้าง? หรือแค่เปลี่ยนอะไหล่และน้ำมันเครื่องตามตารางที่แสดงบนเว็บไซต์ของบริษัทเท่านั้นเองหรือ
จริงๆ ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ปกติ (ย้ำว่าในสภาพความเป็นจริง) ศูนย์บริการแห่งนี้จะตรวจเช็คระยะตามรายละเอียดในตาราง ซึ่งก็คือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและอะไหล่ตามอายุการใช้งานเท่านั้น ถ้าลูกค้าไม่ได้แจ้งปัญหาใดๆ ก็จะไม่ได้ตรวจเช็คให้ ... ฟังแล้วแทบจะเป็นลมเพราะมีความคาดหวังในเรื่อง Safety ที่เป็นจุดแข็งของ GM แล้วระบบพื้นฐานด้านความปลอดภัย เช่น ไฟส่องสว่าง หรือ เบรค ครัช เกียร์ ฯลฯ ไม่ได้เช็คให้ลูกค้าเลยหรือ? เพราะนำรถเข้าศูนย์บริการตามนัดและยอมจ่ายเงินแพงกว่าก็เพื่อดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้และมีความปลอดภัยไม่ต้องสร้างภาระบนท้องถนนให้กับคนอื่น
ในอดีตเคยใช้รถยนต์ญี่ปุ่นแบรนด์ยอดนิยมและเข้าศูนย์บริการตลอด เท่าที่จำได้การตรวจเช็คระยะรถยนต์จะมีมาตรฐาน เพราะเขาจะตรวจเช็คหลายๆ อย่างที่เป็นพื้นฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟส่องสว่าง เบรค ครัช เกียร์ ฯลฯ หลังจากเช็คระยะ รถยนต์อยู่ในสภาพดีไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ผิดกับรถยนต์คันปัจจุบันนี้ ที่มีแต่คำถามว่าการตรวจเช็คระยะของเชฟโลเลตคืออะไร? แค่เปลี่ยนอะไหล่+น้ำมันเครื่องตามระยะ และเช็คเฉพาะปัญหาที่ลูกค้าแจ้งเท่านั้นเองหรือ ... ต้องรอให้เกิดความผิดปกติหรือเกิดอุบัติเหตุก่อนใช่ไหม?
รถเพิ่งเข้าศูนย์บริการครบ 1 เดือน แต่ต้องขับกลับไปให้เช็คใหม่ แถมเจอปัญหาเพิ่มอีกหลายกรณี ทั้งๆ ที่เป็นรถบ้านที่วิ่งน้อยมาก แค่ 32,018 กม. และหลังจากเข้าเช็คสภาพก็ใช้งานแค่วิ่งไป-กลับบ้านและที่ทำงาน ไม่ได้ขับไปต่างจังหวัดทางไกล เลยสงสัยว่าแล้วตอนเอารถเข้าเช็คระยะ .. ช่างเขาทำอะไรกันบ้าง? ต้องเห็นใจลูกค้าบ้างนะเพราะเพิ่งจ่ายเงิน 8,000 กว่าบาท แต่ได้รับการให้บริการแบบนี้ เป็นใครก็คงรับไม่ได้
ถ้าเป็นอย่างนี้ .. ขอไม่แนะนำรถยนต์แบรนด์นี้ เพราะมีปัญหาหลังการขาย ศูนย์บริการน้อย รออะไหล่นาน คิวนัดยาวนานมากต้องรอเข้ารับบริการแบบยอมรับสภาพ !!
Chevrolet คันนี้คงเป็นคันแรก และ คันสุดท้าย จริงๆ ...
'FIND NEW BRAND' might be the best solution !!