ท่านใด ที่กำลังจะซื้อ s7 edge แนะนำให้ตรวจสอบเครื่องก่อนออกจากร้านให้ดีนะครับ

ท่านใด ที่กำลังจะซื้อ s7 edge แนะนำให้ตรวจสอบเครื่องก่อนออกจากร้านให้ดีนะครับ

################################################################
อัพเดทสถานะล่าสุดของตัวเครื่อง หลังจากที่ได้คุยกับทาง tg fone เมื่อวาน ทางร้านรับปากว่าจะเร่งเปลี่ยนเครื่องให้โดยใช้เวลาไม่เกิน 7 วันซึ่ง ผมเองก็โอเค เลยนำเครื่องไปที่ tg fone ในวันที่ 18/4/2559 เมื่อเวลา 19.30
ในวันนี้ 19/4/2559 ประมาณ 11โมง ผจก ของทาง tg fone ติดต่อกลับมาว่า สามารถมารับเครื่องใหม่ได้เลย เพราะว่าเมื่อวาน
ผจก ไม่อยู่ จึงอาจจะสื่อสารกันผิดว่า เป็นdead pixel ซึ่งจริงๆเกิดจากหน้าจอเสีย

   ขอบคุณ samsung ครับ คอยตามเรื่องใน inbox ให้ตลอด รวมถึงโทรติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ (ผมเข้าใจในส่วนนี้ว่า samsung ไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนเครื่องให้)

   ส่วน tg fone ผมเองก็รับได้ในข้อเสนอแรก ที่ว่าใช้เปลี่ยนเครื่องเวลาไม่เกิน 7 วัน แต่ไม่ถึง 1 วันก็โทรแจ้งให้มารับเครื่อง
ผมไม่ทราบนะครับว่า ที่ได้เครื่องเร็วเพราะ มีกระทู้ใน pantip หรือเปล่า
แต่อยากให้เป็นมาตรฐานกับทางร้าน เรื่องการเปลี่ยนเครื่อง ว่าแบบไหนเปลี่ยนได้เลย แบบไหนต้องส่งเช็ค แบบไหนจอเสีย แบบไหน dead pixel จะได้เป็นประโยชน์กับทั้ง2ฝ่าย

   สุดท้ายนี้ เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าเกิดสินค้าไม่มีปัญหา และ ตัวเราเองที่ควรจะเช็คเครื่องให้ดีก่อนจะออกจากร้านครับ
ขอบคุณครับ...

#################################################################

  เนื่องด้วยผมซื้อ samsung galaxy s7 edge ที่ร้าน tg fone เดอะมอลล์บางแค วันที่ 17/4/2559 เวลาประมาณ 14.00น
หลังจากที่ตกลงซื้อพนักงาน ก็นำเครื่องมา แล้วมีพนักงาน ญ มานั่งเทสเครื่องให้ ผ่าน test mode (ไม่แน่ใจเรียกว่าอะไร)
คือกด *#0*# เทสสีจอ เทสฟังก์ชันต่างๆจนครบ (ซึ่งผมนั่งอยู่ข้างๆ ข้างๆในที่นี้คือโต๊ะสี่เหลี่ยม
นั่งคนละด้านของโต๊ะ คือผมมองพนักงานเทสเครื่องจากมุมข้าง)

  หลังจากนั้นผมก็นั่งเทสเครื่อง กล้อง wifi 4g ต่างๆนาๆ สักประมาณ 15 นาที พนักงานก็นำมือถือไปติดฟิล์มกันรอยให้ แล้วก็ส่งเครื่องคืน เป็นอันเสร็จ หลังจากนั้นก็ไม่เล่นมือถือจริงๆจังๆ เนื่องจากยังไม่ได้ย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่า

   จนกระทั่งเช้าวันที่ 18/4/2559 ถึงเริ่มใช้จริง แล้วเพิ่งมาสังเกตุเห็น dead pixel ตรงด้านบนของจอ เมื่อตอนบ่าย2โมง
เพราะเปลี่ยน wallpaper เนื่องจาก wallpaper ที่ติดเครื่องมาเป็นสีน้ำเงินเข้ม อาจจะทำให้ผมไม่ทันได้สังเกตุเห็น dead pixal ที่อยู่ด้านบน

http://picture.in.th/id/8e8ae1edd1c95e1e6dc2370895bdb509

http://picture.in.th/id/6d3fc3acd5cc1d589fcdeb7890e0ae41

http://picture.in.th/id/12b026d036d33711613c25fe4ce72cf8

  ผมนึกได้ว่ามีประกันร้าน 7 วัน จึงโทรติดต่อกับทางร้านที่ผมซื้อเครื่องมา ได้รับคำตอบว่า

  "ต้องนำเครื่องเข้ามาที่ร้าน แล้วทางร้านจะส่งให้กับทาง samsung เพื่อตรวจสอบ และยืนยันกลับมาอีกครั้งว่า จะเปลี่ยนเครื่อง หรือจะเป็นการซ่อมจอ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 7-14 วันทำการ"
   
  ประเด็นหลักที่ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อเตือนท่านใดที่กำลังจะซื้อ โทรศัพท์หรืออุปกรณ์อะไรก็ตาม ควรจะเช็ค และตรวจสอบให้ดีก่อนออกจากร้าน เพราะไม่งั้นอาจจะต้องเสียเวลา 7-14 วัน

ปล.ผมน่าจะเข้าใจผิดมาตลอดว่าประกัน7วัน นี่คือเดินไปเช็คเครื่องแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย มีหลายคนถามผมว่า ทำไมซื้อร้าน tg fone ตอบตรงๆครับ
บางร้านไม่มีของ บางร้านไม่มีสีที่อยากได้ บางร้านก็หน้าบูดเป็นตูด ร้าน tg fone พนักงานพูดจาดี แนะนำดีครับ เลยซื้อ

สถานะของเครื่องตอนนี้ : ตัดสินใจอยู่ครับ ว่าจะส่งเครื่องให้ทาง tg fone : หรือจะไปที่ samsung สีลม เพื่อเปลี่ยนจอเลย ใช้เวลา1วันก็น่าจะจบ ถ้ามีอะไหล่ ค่อนข้างจะไว้ใจเรื่องซ่อม กับ samsung สีลมครับ เคยมีประสบการณ์ดีๆกับที่นี่พอสมควร ส่วนเรื่องการกันน้ำหลังจากซ่อม ช่างบอกว่า
จะมีการเทสแรงดันก่อนส่งเครื่องครับ

คลิปเสียงคุยกับทางพนักงาน tg fone ครับ ส่วนในภาพ เป็นความคิดเห็นของ ผู้ใช้ในกลุ่ม s7 ครับ

https://youtu.be/5YXCBvSsy7Q
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ท่าน จขกท เห็นอันนี้ยัง http://ppantip.com/topic/35032296 น่าจะเปลี่ยนแบบเดียวกัน.....Facepalm
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่