แม่บ้านหอพัก โกง J W ราม40

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกว่านี่เป็นการโพสครั้งแรก ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ
แชร์ประสบการณ์ อพาร์ตเม้นต์เฮงซวย เรื่องมีอยู่ว่า.....
วันเสาร์ (25/7/58): อพาร์ตเม้น นัดล้างแอร์ๅทุกห้อง เผอิญว่ารีโมทเสีย :ซึ่งปรกติเราไม่ค่อยได้เปิดแอร์อยู่แล้ว เลยไม่ได้สังเกตว่าจอโม่โชว์อุณหภูมิ ช่างแอร์เลยเอากลับไปซ่อมที่ร้าน เราเลยบอกว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายให้แจ้งก่อนที่จะทำการซ่อม
วันอาทิต (26/758)
แม่บ้าน(อพาร์ตเม้น) : โทรมาบอก ซ่อมไม่ได้ ต้องซื้อใหม่ 2500 บาท (ผู้เช่า ต้องจ่าย)
เรา: ก็เลยบอกว่า งั้นขอเอาไปส่ง 0 ซ่อมให้
แม่บ้าน : เจ้านายบอกว่า ให้ซื้อใหม่ ซ่อมมาแล้วอาจจะไม่ดี
เรา : คิดในใจ (อยากได้ใหม่ แต่เราเป็นคนจ่าย ..อืม) ก็เลยบอกว่าก็ลองซ่อมดูก่อนมั้ย เผื่อที่อื่นซ่อมได้
แม่บ้าน: ช่างที่หามา ก็เก่งเหมือนกัน เค้าบอกซ่อมไม่ได้
เรา: งั้นเด๋วซื้อเอง
แม่บ้าน : เจ้านาย บอกว่า อยากได้ของแท้ ที่หามา คือราคา 2500 จากนั้นเราก็เริ่มหาข้อมูลในเน็ต ว่าราคาที่แท้จริงๆ คือเท่าไหร่ ซึ่งเราพอมีในใจอยู่แล้ว
พอเย็นวันอาทิตย์
แม่บ้าน : คุยกับเจ้านายแล้ว เหลือ 2000
เรา : 2 พันก็แพงคะ เด๋วขอหาที่อื่นก่อนนะคะ อย่าเพิ่งสั่งมา
พอวันจัน (27/7/58)
เรา: เดินไปจะบอกว่า เด๋วไปซื้อจาก 0 มาให้เลย ถ้ากลัวว่าจะปลอม เด๋วเอาใบเสร็จมาให้
แม่บ้าน : เจ้านาย สั่งไปแล้วคะ 1500
เรา: ก็บอกแล้วไงคะ ว่าอย่าเพิ่งสั่ง ไปถาม 0 มาแล้ว 760 บาท คือ ไปหาที่ไหนมาทำไมมาชาร์ตเยอะจัง ซื้อได้ตั้ง 3 อันเลยนะ
แม่บ้าน : ปกติถ้าของเสีย หอต้องเป็นคนสั่งซื้อ แล้วมาเก็บเงินกับผู้เช่า
เรา: แล้วไง ที่หามาแพงขนาดนี้ งั้นหอ ก็เก็บไว้สำรองเลยค่ะ ไม่เอา จะไปซื้อเอง
แม่บ้าน : บลาๆๆ เด๋วถามเจ้านายก่อน
กรูขอคุยกับเจ้านาย ก็ไม่ให้คุย ก็เลยขู่จะฟ้องเลย เรื่องแค่นี้มาโกง กินข้าวนะ ไม่ได้กินหญ้า !! ‪#‎J‬
พอไปซื้อมาเสร็จ ก็เลยเอาใบเสร็จที่เราซื้อจาก 0 เลย แม่บ้านบอกจะเก็บใบเสร็จ แล้วเราขอ copy ไว้เป็นหลักฐาน
เรา: แล้วรีโมตอันที่เสียล่ะ ขอคืนเผื่อเอาไปซ่อมได้ จะเอากลับไปสำรองไว้ที่บ้าน
แม่บ้าน: ไม่ได้ค่ะ ต้องเก็บไว้ให้เจ้านาย
เรา:ไร้คำพูดใดๆ โกงหน้าด้านๆๆๆๆ
หลังจากนั้นไม่นาน แม่บ้านคนนี้ก็ได้ออกจากหอพักไป โดยไม่ทราบสาเหตุ ( คิดในใจ กรรมยิ้มตามสนอง ชอบโกงคนอื่น)
หลังจากนั้นมีคนใหม่เข้ามาอีก
พอดีเสมียนอีกคน ได้สังเกตเห็นว่าน้ำของห้องเรา เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน แล้วก็มีน้ำซึมมาถึงด้านล่าง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นห้องไหน
แม่บ้านคนใหม่: อยากจะขอขึ้นไปดูห้องน้ำ ว่ามีอะไรที่รั่วไหม
เรา: ได้ค่ะ ขึ้นมาเลย
แม่บ้านคนใหม่: เช็คไป เช็คมา ปรากฎว่าชักโครกมาน้ำไหล ตลอดเวลา เช็คไป เช็คมา ยางกบเสื่อม มันกลับบอกว่าเนี่ยะไม่รู้ว่าซ่อมได้ไหม คงต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ซี่งเท่าไหร่ก็ไม่รู้
เรา: ปรกติ หอพักไม่ได้เป็นคนรักษาดูแลหรอค่ะ เนื่องจากมันไม่ได้เกิดจากเราแน่นอน น่าจะเสื่อมจามสภาพมากกว่า เพราะเราคงไม่ได้มานั่งเปิดฝาชักโครกดูหรอก อีกอย่างเราก็ไม่ได้เป็นคนโวยวายที่ค่าน้ำเพิ่มขึ้น แต่ทางหอเป็นคนอยากเปลี่ยนเอง
เรา: งั้นก็ไปซื้อมาเปลี่ยนก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้ค่อยว่ากัน แล้วพูดว่าไม่ใช่ว่ามาหักจากเงินค่าประกันตอนย้ายออกหรอกน่ะ เพราะตอนย้ายออกหอคงไม่ได้มานั่งตรวจดูกระทั่งชักโครก
แม่บ้านคนใหม่: ก็รู้แล้วนิค่ะ (ยิ้ม มุมปาก)
เรา: จะบ้าหรอ (คิดในใจ) จากนั้นก็พยายามหาซื้อยางกบ ได้ที่โฮมโปร ในราคา 80 บาท โดยได้ทำการเปลี่ยน (เบื่อขี้เกียจคุยกะมัน)
จน....วันนี้ มีเรื่องอีก 16/4/16 พอดีโคมไฟในห้องเสีย มันกระพริบ
เรา: พอดีกว่าไปในห้องมันกระพริบค่ะ ช่วยไปดูให้หน่อยว่าอะไรเสีย จะได้ซื้อมาเปลี่ยน เพราะคิดว่าถ้าให้หอพักเปลี่ยน คงแพงมากกว่าไปซื้อเอง จะขึ้นไปดูเลยไหมค่ะ
แม่บ้านคนใหม่: มองหน้าเรา แล้วก็พยับหน้า ทำหน้าแบบไม่พอใจ พอดูเสร็จ แกะออกมาดู ปรากฎว่าหลอดดำ
เรา: ช่วยเอาหลอดมาด้วยค่ะ จะได้เอามาเป็นแบบ
แม่บ้านคนใหม่: ซื้อมาพร้อม สตาร์เตอร์เลย ก็ได้
เรา: สตาร์เตอร์ก็ไม่ได้เลยนะค่ะ
แม่บ้านคนใหม่: ก็ไม่รู้เหมือนกัน เอามาดูก่อน
เรา: จะเอาทุกเม็ดเลยเนอะ (คิดในใจ)
แม่บ้านคนใหม่: ก่อนที่จะเอาไป พูดว่า เปลี่ยนเองได้มะ
เรา: คิดว่าไม้ได้ค่ะ (คิดในใจ มันเป็นบริการของคุณไหม ?????? ห่วยค่ะ)
ปล... เรื่องนี้เคยไปโพสลง สคบ. แล้วนะคะ แต่ก็เงียบเหมือนป่าช้า
เพื่อนๆคนอื่น ทำยังไงกับปัญหาแบบนี้บ้างไหม คืออยากได้รับความยุติธรรมบ้าง เพราะค่าหอก็ไม่ใช่ถูกๆนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่